KCNA hôm 28.6 đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lại triệu tập họp để bàn việc siết kỷ luật trong đảng Lao động Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un siết kỷ luật trong đảng Lao động Triều Tiên

Bảo Vĩnh | 28/06/2022, 11:02

KCNA hôm 28.6 đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lại triệu tập họp để bàn việc siết kỷ luật trong đảng Lao động Triều Tiên.

KCNA đưa tin cuộc họp Ban Bí thư Trung ương đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 27.6 “bàn về công tác cải thiện và chỉnh đốn hệ thống làm việc của các cơ quan chỉ đạo ở tất cả các cấp”.

Hãng tin không đưa tin chi tiết về cách chỉnh đốn hệ thống đảng, nhưng tại cuộc họp Quân ủy trung ương đảng Lao động Triều Tiên hồi hai tuần trước, ông Kim Jong-un từng ra lệnh nâng cao tinh thần kỷ luật “để ngăn chặn sự lạm quyền và thói quan liêu đã biểu hiện nơi một số cán bộ đảng viên”.

Reuters ngày 28.6 nêu trong vài tuần gần đây, ông Kim Jong-un chủ trì nhiều cuộc họp đảng, vào lúc Triều Tiên tiếp tục phòng chống dịch COVID-19, mùa mưa bắt đầu sớm hơn bình thường khiến có lo ngại xảy ra lũ lụt và đe dọa mùa vụ thu hoạch nông sản.

KCNA hôm 27.6 đã đưa tin các làng nông nghiệp trên toàn quốc đang nỗ lực bảo vệ ruộng lúa khỏi mưa bão trong mùa mưa”.

Trong nỗ lực nâng cao tinh thần đoàn kết đối mặt với hàng loạt sự cố dịch bệnh, thiên tai, KCNA nói Triều Tiên đã “thực hiện công tác tư tưởng để thông tin cho nhân dân biết về tính khoa học chính xác trong các chính sách phòng dịch mà đảng và nhà nước đề ra”.

Triều Tiên đã tuyên bố dịch COVID-19 đã có những dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng các chuyên gia nghi ngờ số liệu ca nhiễm-ca tử vong do truyền thông Triều Tiên cung cấp.

Ngày 28.6, Triều Tiên thông báo có thêm 6.710 người có triệu chứng sốt, nâng tổng số người nhiễm lên 4,73 triệu ca kể từ cuối tháng 4.

Trong khi đó, một quan chức chính phủ Hàn Quốc hôm 27.6 nói Triều Tiên đang sẵn sàng thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ 5 năm nay.

Tại cuộc họp với giới báo chí nước ngoài hôm thứ hai 27.6, Bộ trưởng Thống nhất liên Triều Kwon Young-se nói phía Triều Tiên chỉ còn chờ một quyết định chính trị, chứ tất cả khâu chuẩn bị của Triều Tiên đã sẵn sàng.

Triều Tiên đã thử hạt nhân lần đầu tiên hồi tháng 10.2006, và 5 lần tiếp sau vào các tháng 5.2009, tháng 2.2013, tháng 1.2016, tháng 9.2016 và tháng 9.2017.

Theo báo The Straits Times, vài chuyên gia nhận định cuộc thử nghiệm này đã bị hoãn vì Triều Tiên đang có dịch COVID-19, cộng thêm thời tiết xấu trong mùa mưa.

Bộ trưởng Kwon nói không biết tại sao chưa diễn ra lần thử hạt nhân thứ 7. Ông nhấn mạnh nếu Triều Tiên tiến hành kế hoạch thử, Hàn Quốc sẽ “phản ứng mạnh mẽ hơn những gì quý vị từng chứng kiến trong thời gian qua”.

Ông Kwon lưu ý một cuộc thử hạt nhân là sự đe dọa nghiêm trọng đến sự ổn định khu vực và hòa bình quốc tế : “Cuộc thử này sẽ bị cộng đồng quốc tế phê phán. Chúng tôi sẽ yêu cầu Triều Tiên phải ngưng tham vọng hạt nhân và quay lại bàn đàm phán”.

Bộ trưởng Kwon mô tả quan hệ liên Triều giống như “một cuộc thi chạy tiếp sức dài”, cho biết chính phủ mới ở Hàn Quốc vẫn đang xem xét chính sách Triều Tiên nhưng “sẽ không có những thay đổi đột xuất”.

Bài liên quan
Điện Kremlin giải thích về thông tin Nga vỡ nợ nước ngoài
Điện Kremlin ngày 27.6 đã phản bác thông tin cho rằng Nga vỡ nợ nước ngoài, cho rằng đây là tuyên bố vô căn cứ, bởi việc thanh toán đã được thực hiện vào tháng 5.2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un siết kỷ luật trong đảng Lao động Triều Tiên