Sau khi cho con rể yêu cầu UBND H.Phú Quốc cử lực lượng ngăn cản việc xây dựng trái phép nhưng bất thành, ông Bảy khởi kiện, yêu cầu chính quyền bồi thường 3.000 cây tràm bông vàng trị giá nửa tỉ đồng.

Ông lão kiện đòi UBND huyện Phú Quốc bồi thường nửa tỉ đồng

Duy Khang | 18/01/2018, 19:50

Sau khi cho con rể yêu cầu UBND H.Phú Quốc cử lực lượng ngăn cản việc xây dựng trái phép nhưng bất thành, ông Bảy khởi kiện, yêu cầu chính quyền bồi thường 3.000 cây tràm bông vàng trị giá nửa tỉ đồng.

Ngày 18.1, TAND tỉnh Kiên Giang gửi đến gia đình ông Trần Văn Bảy (77 tuổi) ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc,Kiên Giangthông báo về việc thụ lý vụ án bổ sung. Vụ án này ông Bảy là nguyên đơn, bị đơn là UBND H.Phú Quốc và thẩm phán Nguyễn Thị Cẩm Thu thụ lý.

Chính quyền bị kiện

Trong phần kiện bổ sung, ông Bảy yêu cầu TAND tỉnh Kiên Giang buộc UBND H.Phú Quốc bồi thường 510 triệu đồng vì nơi đây không ngăn cản bà Phạm Thị Phi Nga làm thay đổi hiện trạng đất đang tranh chấp, cho người cắt mất khoảng 3.000 cây tràm bông vàng, gây thiệt hại cho gia đình ông Bảy.

Trước đó, ngày 14.12.2017, TAND tỉnh Kiên Giang cũng đã thụ lý đơn của ông Bảy về việc kiện UBND H.Phú Quốc. Theo thông báo của tòa, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là bà Phạm Thị Phi Nga (63 tuổi) ở xã Cửa Lấp, xã Dương Tơ. Nội dung ông Bảy kiện là yêu cầu TAND tỉnh Kiên Giang hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CI 665859 (ngày 3.7.2017) và CL 957792 (ngày 24.11.2017) mà UBND H.Phú Quốc cấp cho bà Nga.

Thông báo của TAND tỉnh Kiên Giang về việc thụ lý bổ sung vụ kiện của ông Bảy- Ảnh: Hàm Yên

Luật sư Nguyễn Văn Thương (ngụ TT.Dương Đông) là con rể của ông Bảy, đã được cha vợ ủy quyền tham gia tố tụng. Theo ông Thương, chính vì UBND H.Phú Quốc có hành vi trái pháp luật, cấp sổ đỏ cho người khác trên đất ông Bảy nên những ngày qua tình hình an ninh trật tự ở Cửa Lấp có sự xáo trộn cho xung đột giữa các bên liên quan.

"Đất của cha vợ tôi bị chính quyền địa phương cấp cho người khác trong khi UBND H.Phú Quốc chưa giải quyết thấu đáo những khiếu nại của gia đình. Mấy ngày qua người lạ đến cất nhà trên đất của cha vợ tôi nhưng chính quyền sở tại cử lực lượng đến mà không giải quyết được gì. Hôm xảy ra tranh chấp, có người ôm cả bao dao, rựa đến và tôi đã ghi lại hình ảnh", ông Thương bức xúc nói.

Đội trật tự đô thị "ngán" người lạ mặt

Liên quan vụ việc, trao đổi vớiPV, lãnh đạo đội trật tự đô thị H.Phú Quốc cho biết đơn vị đang gặp khó trong việc kiểm tra, xử lý những công trình xây dựng trái phép. Lý do là nhân sự của đội quá mỏng, không đủ thẩm quyền để xử lý những trường hợp bị người dân tấn công tại hiện trường.

Nhiều người lạ mặt xuất hiện để "bảo vệ công trình" tranh chấp với gia đình ông Bảy - Ảnh: Hàm Yên

Dẫn chứng cụ thể là trường hợp tranh chấp của ông Bảy, đội trật tự đô thị cho rằng trên đất đang tranh chấp có công trình xây trái phép nhưng các thành viên trong đoàn kiểm tra đến rồi về vì có nhiều người "lạ mặt" đeo khẩu trang, cầm dao, rựa để bảo vệ công trình.

"Đi làm việc cô đơn lắm, gặp những người lạ mặt đó thì anh em trốn về. Đi cưỡng chế thì mới có công an, còn bình thường đi kiểm tra mà gặp mấy đối tượng cầm hung khí thì thua, tụi tôi buồn lắm", lãnh đạo Đội trật tự đô thị Phú Quốc nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông lão kiện đòi UBND huyện Phú Quốc bồi thường nửa tỉ đồng