Trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt và ImSold của Việt Nam sẽ chính thức về tay Tập đoàn viễn thông Telenor của Na Uy vào tháng 6 tới.

'Ông lớn' viễn thông Na Uy thâu tóm 2 trang rao vặt trực tuyến của VN

tuyetnhung | 15/05/2017, 11:01

Trang rao vặt trực tuyến Chợ Tốt và ImSold của Việt Nam sẽ chính thức về tay Tập đoàn viễn thông Telenor của Na Uy vào tháng 6 tới.

Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) ngày 11.5 cho biết đã đạt thỏa thuận trong việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tại tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search.

Tại Việt Nam, Chợ Tốt và ImSold thuộc Tập đoàn rao vặt trực tuyến 701search. Theo đó, sau các giao dịch này, Telenor sẽ sở hữu 100% hai trang dịch vụ rao vặt Chợ Tốt và ImSold của Việt Nam. Các trang thương mại trực tuyến hàng đầu tại Malaysia là Mudah, ImSold vàOneKyat của Myanmarcũng sẽ thuộc sở hữu của tập đoàn này.

Telenor đãký một thỏa thuận với SPH để mua lại cổ phần của hãng này trong các trang web rao vặt trực tuyến tại Malaysia, Việt Nam và Myanmar với trị giá thương vụ 110 triệu USD.

Ông Bryan Teo, CEO Chợ Tốt, cho biết việc thay đổi cổ đông hoàn toàn không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Chợ Tốt vì Telenor đã tham gia vào Hội đồng quản trị của 701Search từ năm 2013 và đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng kế hoạch phát triển cho công ty.

Theo dự kiến, các giao dịch kể trên sẽ hoàn tất cuối tháng 6.2017. Telenor hiện là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới với doanh thu 15,3 tỉ USD trong năm 2016. Hiện chính phủ Na Uy sở hữu54% cổ phầnvà Telenor cógiá trị vốn hóa lớn thứ 3 nước này.

Trong khi đó, Chợ Tốt ra mắt thị trường Việt năm vào năm 2012 và được xem là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu của Việt Nam.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ông lớn' viễn thông Na Uy thâu tóm 2 trang rao vặt trực tuyến của VN