Hôm 5.6, cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa.

Ông Mike Pence tranh cử tổng thống Mỹ

Đan Thùy | 06/06/2023, 09:20

Hôm 5.6, cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa.

Ông Mike Pence dự kiến sẽ chính thức tuyên bố tranh cử trong một sự kiện tại Iowa vào ngày 7.6 - cũng là sinh nhật lần thứ 64 của ông. 

Tuần trước, các nguồn thạo tin cho biết ông Pence sẽ mở màn chiến dịch tranh cử bằng một video và bài phát biểu tại Iowa - một trong những bang đề cử ứng viên sớm nhất. Ông cũng dự kiến vận động tranh cử ở toàn bộ 99 hạt của bang Iowa.

Mike Pence đã làm việc hàng chục năm tại Hạ viện Mỹ và 4 năm làm thống đốc bang Indiana trước khi làm phó tướng dưới chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Mike Pence từ lâu đã được đánh giá là một trong những người có tiếng nói của đảng Cộng hòa.

anh-man-hinh-2023-06-06-luc-08.16.41.png
Ông Mike Pence cùng vợ là Karen - Ảnh: Reuters

Trong 4 năm tại Nhà Trắng, ông Pence tương đối trung thành với ông Trump. Tuy vậy, sau khi rời nhiệm sở, ông Pence bắt đầu có quan điểm cứng rắn hơn với ông Trump, nhất là khi vị cựu tổng thống tiếp tục không thừa nhận kết quả bầu cử năm 2020.

Ngoài ông Trump và Pence, một số nghị sĩ đã tuyên bố tranh cử, trong đó có thống đốc Florida Ron DeSantis, thượng nghị sĩ Tim Scott, cựu thống đốc South Carolina Nikki Haley. Thống đốc North Dakota Doug Burgum, cựu thống đốc New Jersey Chris Christie được cho là cũng sẽ công bố tranh cử trong tuần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Mike Pence tranh cử tổng thống Mỹ