Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.6 bày tỏ hy vọng người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ bớt bốc đồng hơn nhân vật tiền nhiệm Donald Trump.

Ông Putin mượn ông Trump để so sánh với Tổng thống Biden

Cẩm Bình | 12/06/2021, 16:45

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.6 bày tỏ hy vọng người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ bớt bốc đồng hơn nhân vật tiền nhiệm Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn của đài NBC News , Tổng thống Putin đánh giá Biden là một người đàn ông tham vọng dành cả cuộc đời cho chính trị, lên nắm quyền sau cựu Tổng thống Trump “màu mè”.

“Tính cách này có ưu điểm lẫn khuyết điểm. Tuy nhiên tôi rất hy vọng Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ không có bất kỳ hành động trong lúc bốc đồng nào”, Tổng thống Putin phát biểu.

5352_210611-vladimir-putin-nn-interview-se-449p.jpg
Ông Putin hy vọng cuộc gặp người đồng cấp Biden sẽ diễn ra trong bầu không khí tích cực - Ảnh: Getty Images

Phát ngôn trên được đưa ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nga ngày 16.6. Hai nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận hàng loạt vấn đề nhạy cảm, nhưng cả ông Putin lẫn ông Biden đều nói rõ không quá mong chờ lần làm việc sắp tới đem lại đột phá cho nỗ lực vạch ra con đường khôi phục quan hệ song phương.

Tổng thống Putin từng công khai thừa nhận ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Cựu Tổng thống Trump cũng không giấu giếm sự ngưỡng mộ dành cho người đồng cấp Nga.

Tổng thống Biden vào cuối tháng 3 từng mô tả ông Putin là “kẻ giết người” khi bình luận về cách Nga xử lý hàng loạt nhân vật đối lập. Nhà lãnh đạo Mỹ còn cảnh báo người đồng cấp sẽ phải trả giá vì đã can thiệp bầu cử.

Phía Tổng thống Putin nhận xét: “Kiểu phát ngôn này là một phần trong văn hóa chính trị Mỹ nơi nó được xem là bình thường. Nhưng tất nhiên ở Nga thì không như vậy”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin mượn ông Trump để so sánh với Tổng thống Biden