Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa nói đùa rằng nếu ông không trúng cử Tổng thống Nga ngày 18.3 tới, ông sẽ “về vườn làm nông dân”.

Ông Putin sẽ ‘cởi áo về vườn’ làm nông dân, nếu thất cử tổng thống

Trần Trí | 03/02/2018, 15:10

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa nói đùa rằng nếu ông không trúng cử Tổng thống Nga ngày 18.3 tới, ông sẽ “về vườn làm nông dân”.

Ngày 1.2, ông Putin đi tranh cử ở thành phố Rostov (phía nam Nga) và tại một xí nghiệp sản xuất máy gặt đập liên hợp, các công dân hướng dẫn ông điều khiểnmột máy gặt đập ảo.

Hãng tin RT thu hình ông Putin ngồi ở tay lái, nói: “Nếu kết quả từ tệ đến tệ, tôi sẽ làm người lái máy gặt đập liên hợp sau ngày 18.3”. Người hướng dẫn ông đáp lại: “Không có vấn đề gì đâu”.

Theo Moscow Times, 7 ứng viên muốn “soán ngôi” của ông Putin thấy cơ hội của họ được cải thiện chút đỉnh, khi ông đề cập triển vọng nghề nghiệp nếu ông thất cử.

Theo thăm dò mới nhất, nếu cuộc bầu cử tổng thống tổ chức ngày 4.2, 69,9 % cử tri Nga sẽ bỏ phiếu cho ông Putin trúng cử nhiệm kỳ thứ tư.

Ứng viên tổng thống bám sát ông Putin là ông Pavel Grunidin (thuộc đảng Cộng sản Nga) chỉ có thể có được 6 % số cử tri.

Hồi Tết dương lịch 2018, ông Putin từng nói quá khứ làm điệp viên Cơ quan tình báo Liên Xô (KGB) của ông đã giúp ông chuẩn bị trở thành vị lãnh đạo xứ bạch dương.

Theo Moscow Times ngày 2.1, khi được hỏi ông chỉnh sửa cách hành xử thế nào từ khi trở thành Tổng thống Nga, ông Putin đáp: “Nghe thì lạ lùng, nhưng không phải thế. Vâng, tôi đã trong vầng sáng, nhưng trong cuộc sống trước đây, tôi luôn cố gắng hành xử cứ như tôi luôn bị theo dõi. Thật lạ, nhưng như thế lại hay, có thể vì nghề nghiệp trước đây của tôi”.

Ông Putin nay 65 tuổi, từng gia nhập KGB từ năm 1975 và đóng lon thượng tá vào lúc Liên Xô sụp đổ năm 1991.

Những năm sau đó, ông Putin có thời gian ngắn làm giám đốc đơn vị hậu thân của KGB, là Cục an ninh Liên bang Nga (FSB) trước khi ông trúng cử tổng thống Nga năm 2000.

Bảo Vĩnh (theo Moscow Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin sẽ ‘cởi áo về vườn’ làm nông dân, nếu thất cử tổng thống