Tổng thống Vladimir Putin lần đầu tiên tiết lộ tàu ngầm quân sự Nga bị cháy ba ngày trước là tàu chạy bằng hạt nhân. Bộ trưởng Quốc phòng nước này đảm bảo lò phản ứng trên tàu vẫn an toàn.

Ông Putin tiết lộ thông tin về chiếc tàu ngầm xấu số

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 04/07/2019, 18:59

Tổng thống Vladimir Putin lần đầu tiên tiết lộ tàu ngầm quân sự Nga bị cháy ba ngày trước là tàu chạy bằng hạt nhân. Bộ trưởng Quốc phòng nước này đảm bảo lò phản ứng trên tàu vẫn an toàn.

Vụ cháy tàu khiến 14 người thiệt mạng – trong đó có tới 7 thuyền trưởng cấp cao và hai người từng nhận danh hiệu “Anh hùng nước Nga”. Tuy nhiên giới chức Moscow công bố thông tin khá chậm trễ mặc dù quốc gia láng giềng Na Uy rất quan tâm việc liệu trên tàu ngầm xấu số có lò phản ứng hạt nhân hay không.

Đến ngày 4.7 thông tin đây là tàu ngầm hạt nhân mới được đưa ra, khi Tổng thống Putin hỏi Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về tình trạng tàu.

Theo Bộ trưởng Shoigu: “Lò phản ứng hạt nhân đã bị cô lập hoàn toàn. Thủy thủ đoàn thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lò phản ứng đang hoạt động”. Ông còn cho biết ngọn lửa bùng phát từ khoang chứa pin rồi lan đến nơi khác.

Bộ trưởng Shoigu cũng khẳng định tàu ngầm sẽ được sửa chữa: “Hiện tại chúng tôi cần đánh giá thời lẫn khối lượng công việc”.

Hình ảnh của nạn nhân vụ cháy tàu bắt đầu lan truyền trên mạng. Một nguồn tin tiết lộ những người này phục vụ trên tàu ngầm AS-31 (biệt danh Losharik).

Tàu ngầm vừa bị cháy được xác định là AS-31 - Ảnh: The Moscow Times

Theo truyền thông Nga thì đây là tàu được thiết kế hoạt động ở độ sâu mà tàu ngầm thông thường không thể lặn đến. Giới chuyên gia quân sự phương Tây AS-31 sở hữu năng lực thăm dò tốt và có thể cắt đứt cáp quang dưới biển.

Cẩm Bình (theo Reuters, The Moscow Times)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin tiết lộ thông tin về chiếc tàu ngầm xấu số