Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong ngày 5.4.

Ông Putin và Tập Cận Bình chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

P.V | 05/04/2021, 19:51

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong ngày 5.4.

Thông điệp từ Tổng thống Nga được đăng tải trên trang web chính thức của Điện Kremlin.

Trong điện mừng, nhà lãnh đạo nước Nga nhấn mạnh kết quả bỏ phiếu tại kỳ họp Quốc hội của Việt Nam là minh chứng cho sự tín nhiệm to lớn mà ông Nguyễn Xuân Phúc xứng đáng nhận được trong những năm hoạt động trên các cương vị cao quý.

Tổng thống Putin cũng tái khẳng định mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam, dựa trên cơ sở truyền thống lâu đời của tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau.

Ông Putin cũng bày tỏ niềm tin rằng, bằng những nỗ lực chung, hai nước sẽ đảm bảo việc phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược song phương, hợp tác cùng có lợi trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng lợi ích của nhân dân Nga và nhân dân Việt Nam, cũng như củng cố sự ổn định và an ninh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

ong-putin-va-tap-can-binh-chuc-mung-tan-chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc3.jpeg
Ông Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Putin hội kiến hồi tháng 5.2019 - ảnh: TTX

Cũng trong ngày 5.4, hãng thông tấn Tân Hoa xã đưa tin Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình đã gửi thông điệp chúc mừng tới tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trong thông điệp, ông Tập Cận Bình nói về mối quan hệ láng giềng giữa Việt Nam và Trung Quốc, cho biết hai nước đã giúp nhau kể từ năm ngoái và cùng đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết ông coi trọng việc phát triển quan hệ Việt - Trung và sẵn sàng làm việc với tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để nỗ lực đạt được những thành tựu lớn hơn trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Trong ngày, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gửi lời chúc tới tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Ông Lý Khắc Cường cho biết sẵn sàng làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính để có những đóng góp tích cực cho việc phát triển quan hệ Việt - Trung.

Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản - Suga Yoshihide cũng gửi điện mừng đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tổng thống Ý - Sergio Matterella cũng đã gửi điện chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào - Thounglun Sisolith và Thủ tướng Campuchia - Hun Sen cũng gửi thư chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Sáng 5.4, ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước. Chiều cùng ngày, ông Phạm Minh Chính được bầu làm Thủ tướng Chính phủ.

Bài liên quan
Ông Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ: "Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội và đồng bào, cử tri, tôi - Chủ tịch nước xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, Hiến pháp, ra sức công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin và Tập Cận Bình chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc