Dự kiến thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm khoảng 50.000 liều vắc xin cho Hà Nội.

Hà Nội sắp nhận thêm 50.000 liều vắc xin COVID-19, mở rộng đối tượng tiêm

Tuyết Nhung | 05/04/2021, 19:50

Dự kiến thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm khoảng 50.000 liều vắc xin cho Hà Nội.

Tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội chiều nay 5.4, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết tại Việt Nam, từ ngày 29.3-5.4 ghi nhận thêm 40 ca mắc mới, đều là người nhập cảnh. Riêng Hà Nội, tính từ 16.2 đến nay (49 ngày), không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Cộng dồn giai đoạn 4 (từ 27.1 đến nay), ghi nhận 35 ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, ngành y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xét nghiệm và tiến hành cách ly các trường hợp F1, F2. Hiện còn 14 trường hợp F1 là bệnh nhân ở Hải Phòng và Quảng Ninh đang được cách ly tập trung và 77 trường hợp có liên quan được theo dõi tại nhà, các trường hợp này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế tiếp tục thực hiện cách ly chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội để chủ động giám sát, phòng chống bệnh COVID-19 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, từ ngày 29.3-5.4, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêm cho 260 người. Cộng dồn đã tiêm cho 7.679 người, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, dự kiến thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm khoảng 50.000 liều vắc xin cho Hà Nội. Với số lượng vắc xin lớn, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị minh bạch, công bằng trong việc tiếp cận vắc xin.

Nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho rằng, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố cũng như cả nước đã được kiểm soát, tuy nhiên, nguy cơ vẫn ở mức cao. Do đó, lãnh đạo Sở Y tế đề xuất, kiến nghị các Sở, ban ngành và UBND các quận, huyện thị xã tiếp tục triển khai các nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - ông Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tập trung giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh, nơi công cộng (những nơi nguy cơ cao); duy trì chế độ thường trực... Đặc biệt, chuẩn bị chu đáo, bài bản cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 với diện rộng (quy mô lớn hơn đợt 1) và đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt các trường hợp nhập cảnh; xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép… Các đơn vị cách ly tập trung quản lý chặt các trường hợp cách ly để không lây chéo và lây lan từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng...

Bài liên quan
Gần 50.000 người đã được tiêm vắc xin COVID-19
Bộ Y tế cho biết đến nay đã có gần 50.000 người Việt Nam tiêm chủng vắc xin COVID-19. Riêng ngày 31.1 đã có thêm 1.487 người được tiêm chủng vắc xin.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sắp nhận thêm 50.000 liều vắc xin COVID-19, mở rộng đối tượng tiêm