Dù không có giấy phép hoạt động, nhưng cơ sở làm đẹp tự xưng là Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đã tổ chức cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, thậm chí phẫu thuật xâm lấn. Khách hàng sau khi làm đẹp ở đây bị biến chứng nguy hiểm.

TP.HCM: Sau khi đến làm đẹp ở Viện thẩm mỹ hoạt động chui Hoàng Kim, khách hàng gặp biến chứng

Hồ Quang | 05/04/2021, 17:08

Dù không có giấy phép hoạt động, nhưng cơ sở làm đẹp tự xưng là Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim đã tổ chức cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, thậm chí phẫu thuật xâm lấn. Khách hàng sau khi làm đẹp ở đây bị biến chứng nguy hiểm.

“Tái sinh đa tầng” gây hoại tử khuôn mặt

Với tên gọi rất mỹ miều “Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim” cùng một cơ ngơi đồ sộ nằm mặt tiền đường Trần Quốc Toản, quận 3, TP.HCM, lại được quảng cáo trên các trang mạng rất bắt mắt. Điều này đã khiến không ít khách hàng làm đẹp bị sập bẫy bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài cùng những lời quảng cáo đầy ma mị.

tphcm-hoat-dong-chui-vien-tham-my-hoang-kim-gay-hoa-cho-khach-hang-hinh-anh(1).png
Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim (49 Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, TP.HCM) hoạt động chui, gây họa cho khách hàng làm đẹp tại đây - Ảnh: PV

Theo lời chị N.H.K.N (38 tuổi, ngụ P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), người mắc bẫy thẩm viện do thấy cơ sở này hoành tráng, được giới thiệu là một địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy. “Khi xem thông tin quảng cáo, tôi thấy Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim khá hoành tráng, nào là đầu tư nhập mới 100% thiết bị y tế tiên tiến từ các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Thụy Sĩ… để ứng dụng vào làm đẹp hiệu quả nhất cho khách hàng; đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong các ngành phẫu thuật, nha khoa, da liễu, phun xăm và chăm sóc. Khi đến nơi, thấy cơ ngơi sang trọng, lịch sự lại nằm ngay mặt tiền đường Trần Quốc Toản, chứ không phải trong hẻm hay nhà ở, chung cư, nên tôi không chút nghi ngờ gì về cơ sở thẩm mỹ này”, chị N. nói về lý do quyết định đến cơ sở thẩm mỹ nói trên để làm đẹp.

Theo chị N., cách đây 6 tháng, chị đến Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim (49 Trần Quốc Toản, P.8, Q.3) để thực hiện dịch vụ “tái sinh đa tầng” nhằm giúp khuôn mặt mình được đầy đặn hơn sau khi xem thông tin quảng cáo của viện thẩm mỹ trên mạng.

Tuy nhiên, sau khoảng 4 tháng thực hiện dịch vụ “tái sinh đa tầng”, đầu năm 2021, bất ngờ một bên má trái mặt chị bị biến dạng, sưng to. Quay lại thẩm mỹ viện thắc mắc thì chị được trấn an “không sao đâu, về uống thuốc sẽ khỏi thôi”.

“Tôi thấy má mình không được đầy đặn, nên muốn làm cho nó đầy đặn hơn. Tại đây, người tư vấn cho tôi thực hiện phương pháp “ tái sinh đa tầng” với giá 8 triệu đồng. Lúc đầu, tôi nghĩ đây là phương pháp ấn huyệt để tăng sinh cơ làm đầy khuôn mặt, nhưng không phải vậy, mà thực chất là họ tiêm chất làm đầy. Nhưng vì đã đóng tiền trước nên tôi đành làm luôn, không ngờ xảy ra nông nỗi này”, chị N. bức xúc.

Quá lo lắng, chị N. tìm đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM để điều trị. Tại đây, các bác sĩ phát hiện chị bị một khối áp xe khá lớn, đang có dấu hiệu hoại tử bên trong má do tiêm phải một chất lạ. Sau khi cho uống thuốc kháng sinh, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu đề nghị chị N. đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện phẫu thuật, vì tình trạng biến chứng của chị rất nặng có dấu hiệu hoại tử bên trong má.

Lúc này, chị N. quay trở lại Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim để nói rõ về tình trạng nguy hiểm trên mặt mình thì được nhân viên ở đây đưa ra cách xử lý nhẹ tênh “sưng kiểu này chỉ cần sử dụng thuốc tiêm tan là hết ngay”. Một lần nữa, chị N. lại giao phó tính mạng mình cho thẩm mỹ viện, nhưng sau mấy ngày “tiêm tan”, khuôn mặt chị càng sưng to, đau nhức dữ dội. Bệnh nhân vội vàng đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Các bác sĩ cho biết bên trong má trái chị đã hoại tử nặng, phải mổ khẩn cấp mới hy vọng cứu khuôn mặt.

Sẽ chuyển hồ sơ sang công an

Giờ đây, dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật thành công, nhưng do má trái bị hoại tử, các bác sĩ buộc phải cắt lọc những nơi hoại tử khiến má chị bị lõm sâu như cái hang. Các bác sĩ cho biết chị cần phải thực hiện một cuộc phẫu thuật cấy mỡ với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng mới hy vọng khuôn mặt phục hồi lại gần như cũ.

tphcm-hoat-dong-chui-.jpeg
Dù đã được Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật xử lý tình trạng hoại tử bên trong má trái, nhưng mặt chị N. vẫn còn bị lõm sâu, cần phải phẫu thuật cấy mỡ mới có thể hy vọng phục hồi - Ảnh: PV

Chị N. cho biết, sau bị biến chứng, thẩm mỹ viện nói sẽ xử lý bằng cách sử dụng thuốc tiêm tan, nếu không hết cam kết sẽ bồi hoàn 100% chi phí mà chị điều trị ở các bệnh viện cũng như chịu trách nhiệm về những tổn thất.

“Chi phí điều trị ở Bệnh viện Da liễu TP.HCM cũng như phẫu thuật để xử lý tình trạng hoại tử bên trong má của tôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tốn hàng chục triệu đồng, giờ còn phải chờ cấy mỡ nữa, với chi phí ít nhất phải 30 triệu đồng. Tôi gần như bất lực, nhưng thẩm mỹ viện này lại ngó lơ, phủi trách nhiệm”, chị N. vừa nói vừa rơm rớm nước mắt.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong thời gian qua, Viện thẩm mỹ quốc tế Hoàng Kim hoạt động chui, không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ. Cơ sở này chỉ có giấy Chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41C8024111 ngày 11.6.2020 do Phòng Kinh tế UBND Q.3 cấp cho ông Trương Triệu Huy.

Liên quan đến sự việc trên, ông Cường cho biết Thanh tra Sở Y tế đang tiến hành mời ông Trương Triệu Huy và các các nhân có liên quan đến làm việc. Qua đó, sẽ tổng hợp hồ sơ, trình Ban Giám đốc Sở Y tế xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thanh tra Sở Y tế cũng đề nghị bà N. cung cấp các chứng từ có liên quan trong việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy để làm căn cứ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an thụ lý theo thẩm quyền.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, thông qua app (ứng dụng) Y tế trực tuyến, trong thời gian qua, đơn vị này đã phối hợp với Công an TP, chính quyền địa phương phát hiện nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình, hoạt động chui. Các cơ sở này đều không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ; không có chứng chỉ hành nghề… nhưng vẫn ngang nhiên thực hiện thẩm mỹ, thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ. Đây là nguyên nhân dẫn đến những tai biến nguy hiểm cho khách hàng làm đẹp.

Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân cần tra cứu app "Tra cứu khám chữa bệnh" để biết danh sách những cơ sở thẩm mỹ được phép hoạt động, những cơ sở đã bị xử phạt, cơ sở đang bị đình chỉ, cơ sở hoạt động trái phép. Khi phát hiện các cơ sở làm đẹp chui, người dân có thể phản ánh, chụp hình ảnh gửi qua app "Y tế trực tuyến". Trong vòng thời gian 24 tiếng đồng hồ, ngành y tế sẽ phối hợp các đơn vị chức năng liên quan đi kiểm tra, xác minh và có thể xử lý luôn nếu phát hiện sai phạm, hoặc đình chỉ ngay hoạt động nếu cơ sở đó hoạt động trái phép.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sau khi đến làm đẹp ở Viện thẩm mỹ hoạt động chui Hoàng Kim, khách hàng gặp biến chứng