Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu khi dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh CHND Trung Hoa, đã khẳng định rằng không có lực lượng nào có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình thể hiện khao khát thống nhất Trung Quốc nhân quốc khánh

Anh Tú | 01/10/2019, 11:16

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu khi dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh CHND Trung Hoa, đã khẳng định rằng không có lực lượng nào có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Quốc.

Thông điệp của ông Tập khẳng định: “Không có lực lượng nào có thể làm lung lay nền tảng của quốc gia vĩ đại này. Không có lực lượng nào có thể ngăn chặn người dân và đất nước Trung Quốc tiến lên phía trước”.

Chủ tịch Tập không đề cập cụ thể đến bất kỳ quốc gia nào trong bài phát biểu nhưng nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẽ theo đuổi sự phát triển hòa bình.

Trong bài phát biểu thứ ba hôm nay, ông Tập nói rằng chính quyền trung ương sẽ duy trì sự thịnh vượng và ổn định lâu dài của Hồng Kông và Macao.

“Trước tiên, chúng tôi phải cam kết với chiến lược thống nhất hòa bìnhvà mô hình một quốc gia, hai hệ thống”. Ông nói thêm rằng: “Trung Quốc sẽ thúc đẩy sự phát triển hòa bình giữa 2 bờ eo biển, thúc đẩy khối đoàn kết trong cả nước và tiếp tục phấn đấu để thống nhất hoàn toàn trên đất nước chúng ta”.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc vĩ đại trường tồn. Và nhân dân Trung Quốc vĩ đại trường tồn!”, ông Tập hô vang khi kết thúc bài phát biểu kéo dài chưa đầy 10 phút.

Sau đó, Chủ tịch Tập thực hiện việc duyệt binh trong buổi lễ có sự góp mặt của khoảng 15.000 binh sĩ, hơn 160 máy bay, hơn 580 xe tăng và các khí tài quân sự khác.

Quân đội Trung Quốc đã kết thúc biểu dương lực lượng bằng cách trình làng Đông Phong 41, một tên lửa có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân. Associated Press dẫn lời các nhà phân tích nói rằng siêu vũ khí này có thể bay đến Mỹ trong 30 phút.

Trước đó, trong bài phát biểu tại buổi tiếp tân vào tối thứ hai hôm qua, 30.9, ông Tập cũngnhấn mạnh Trung Quốc cần phải được thống nhất dưới đảng Cộng sản Trung Quốc để vượt qua những thách thức.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nhắc lại quan điểm của chính phủ về “một quốc gia,hai hệ thống”, ở Hồng Kông và Macao, cũng như nguyên tắc ‘Một Trung Hoa’ khi đề cập về Đài Loan. Chủ tịch Tập nói “Trung Quốc thống nhất hoàn toàn là một xu hướng tất yếu; đó là những gì lợi ích đại cục quốc gia đòi hỏi và là những gì mọi người dân Trung Quốc đều khao khát. Không ai và không lực lượng nào có thể ngăn chặn điều đó!”.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Tập Cận Bình thể hiện khao khát thống nhất Trung Quốc nhân quốc khánh