Vốn ít khi bàn luận công khai về chủ đề quyền LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chia sẻ về bộ phim điện ảnh đồng tính đầu tiên của Ấn Độ trên mạng xã hội Twitter khiến không ít người ngạc nhiên.

Ông Trump bất ngờ chia sẻ thông tin về phim điện ảnh đồng tính đầu tiên của Ấn Độ

Chí Thiện - tin | 22/02/2020, 16:51

Vốn ít khi bàn luận công khai về chủ đề quyền LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chia sẻ về bộ phim điện ảnh đồng tính đầu tiên của Ấn Độ trên mạng xã hội Twitter khiến không ít người ngạc nhiên.

Mới đây, tổng thống Donald Trump đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ lại một dòng tweet của nhà vận động quyền LGBT nổi tiếng Peter Tatchell trên mạng xã hội Twitter kèm theo chú thích “Tuyệt vời!”.

Dòng tweet này giới thiệu Shubh Mangal Zyada Saavdhan (tạm dịch: Hãy cẩn thận với hôn nhân) - một phim điện ảnh mới của Ấn Độ thuộc thể loại rom-com xoay quanh chặng đường gian nan của một chàng trai thuyết phục cha mình chấp nhận việc anh yêu người cùng giới.

Đây được xem là một bước tiến của ngành giải trí nước này nhằm thay đổi quan điểm của khán giả lớn tuổi về vấn đề LGBT.

Shubh Mangal Zyada Saavdhan ra rạp ngày 21.2

Năm 2018, tòa án tối cao Ấn Độ đã tuyên bố luật cấm đồng tính luyến ái có từ thời thuộc địa là vi hiến. Mặc dù vậy, thái độ của xã hội đối với người LGBT vẫn còn rất gay gắt. Họ phải đối mặt với nạn kỳ thị và phân biệt đối xử trong mọi lĩnh vực.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bạo hành cá nhân vào năm 2018 cho thấy nhiều người Ấn Độ coi LGBT là một hành vi bất lương đối với gia đình, và không ít trong số đó tán thành việc lạm dụng nhằm “chữa đồng tính”.

“Chúng tôi có một thông điệp rất thú vị về sự chấp thuận trong xã hội. Nó được trình bày theo cách hài hước để có thể đến được nhiều người hơn và giúp họ thay đổi quan điểm”, Bhushan Kumar - Giám đốc điều hành của T-Series, công ty sản xuất Shubh Mangal Zyada Saavdhan – chia sẻ với tờ Jakarta Post. “Khi lần đầu đọc kịch bản, chúng tôi đã nhận ra ngay đây là một câu chuyện hoàn hảo và tinh tế để chứng minh rằng tình yêu không có ranh giới hay giới tính”.

Khác với người tiền nhiệm, ông Trump không được đánh giá cao khi bàn về quyền của cộng đồng LGBT. Ông đã ban hành lệnh cấm người chuyển giới công khai phục vụ trong quân đội, rút lại dự luật cho phép học sinh chuyển giới được tự do chọn nhà vệ sinh và cho phép các doanh nghiệp từ chối phục vụ khách LGBT dựa trên lý do niềm tin tôn giáo.

Tuy nhiên, khi được hỏi về ứng viên Pete Buttigieg của đảng Dân chủ vào tuần trước, ông Trump cho biết: “Tôi đã sẵn sàng cho Tổng thống đồng tính đầu tiên”. Nhiều chuyên gia cho rằng động thái này nhằm mục đích lôi kéo các cử tri thuộc cộng đồng LGBT cho kỳ bầu cử Tổng thống sắp tới.

Peter Tatchell sau khi bất ngờ với hành động của ông Trump đã viết trên Twitter rằng: “Tôi hi vọng rằng đây là bước đầu cho việc ủng hộ quyền LGBTQ+ của tổng thống Trump chứ không phải chiêu PR”.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump bất ngờ chia sẻ thông tin về phim điện ảnh đồng tính đầu tiên của Ấn Độ