Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng gửi FBI đến thành phố Chicago, quê nhà của người tiền nhiệm Barack Obama, để ngăn chặn bạo lực do súng đạn gây ra.

Ông Trump dọa đưa FBI đến Chicago 'dẹp loạn'

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 26/01/2017, 09:19

Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng gửi FBI đến thành phố Chicago, quê nhà của người tiền nhiệm Barack Obama, để ngăn chặn bạo lực do súng đạn gây ra.

Trước đó, ông Trump đã từng nhấn mạnh sẽ làm giảm tỉ lệ tội phạm bạo lực tại thành phố Chicagonếu đắc cử trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Ngày 24.1 (giờ Mỹ), ông Trump đã đăng tải một dòng trạng thái trên Twitter nhấn mạnh: “Đã có 228 cuộc xả súng và 42 người bị giết diễn ra tại vùng đô thị lớn thứ nước Mỹ năm 2017 (tăng 24% so với năm 2016). Nếu Chicago không giảm thiểu được bạo lực đang xảy ra, tôi sẽ đưa Feds (tiếng lóng để chỉ đặc vụ FBI) đến giải quyết”.

Theo thống kê từ cảnh sát Chicago, tính tới đầu năm nay đã xảy ra 182 cuộc nổi súng tại bang này, bằng với cùng kỳnăm ngoái. Trong đó, 38 vụ sát nhân so với 33 cùng kỳnăm ngoái.

Nhà hoạt động dân quyền Reverend Jesse Jackson tỏ ra không đồng tình với cảnh báo của tổng thống Mỹ. Ông đăng tải một dòng trạng thái Twitter: “Chúng tôi cần một kế hoạch giải quyết, không phải là một sự đe dọa. Chúng tôi cần nhiều việc làm hơn là nhà tù".

Bạo lực tại Chicago là vấn đề mà ông Trump nhắc đến nhiều trong suốt thời gian tranh cử. Ông cũng cho biết các giải pháp ông đưa ra sẽ gây ra nhiều khó khăn cho cảnh sát.

Tuy vậy, ông nói một "cảnh sát viên cấp cao Chicago" nói với ông rằng cảnh sát Chicago có thể giải quyết các vụ bạo lực trong “một tuần”. Cảnh sát Chicago đã bác bỏ khả năng có một sĩ quan cấp cao của họ nói chuyện với ông Trump.

Phương Nhi (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump dọa đưa FBI đến Chicago 'dẹp loạn'