Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã dự đoán rằng EU đang trên đường tan rã và quyết định rời khỏi khối kinh tế, chính trị này của Anh là "thông minh".

Ông Trump dự đoán EU sẽ tan rã

Hà Ngọc Bách | 16/01/2017, 12:44

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã dự đoán rằng EU đang trên đường tan rã và quyết định rời khỏi khối kinh tế, chính trị này của Anh là "thông minh".

Ông Trump đã đưa ra các nhận định trên trong cuộc phỏng vấn với tờ Times của Anh và Bild của Đức được đăng tải ngày 15.1 (giờ Mỹ). Quan điểm ủng hộ Brexit và dự đoán EU tan rã của người đứng đầu mới của Nhà Trắng có thể sẽ làm quan hệ giữa Mỹ và EU trở nêncăng thẳng.

Ông Trump cho rằng người dân châu Âu đang bực tức trước làn sóng người nhập cư vì "mọi quốc gia đều muốn cóbản sắc riêng". Ông Trumpdự đoán rằng EU sẽ tan rã vì các nước sẽ nối gót theo Anh mà rútkhỏi khối.

Ông nói: "Tôi nghĩ thật khó đểgiữ các nướcEUở lại với nhau domọi người đang tức giận vì làn sóng nhập cư".

Tổng thống sắp nhậm chức cũng nói rằngông không quan tâm khối EUtồn tại hay tan vỡ. Nhận định này của ong Trump trái ngược với chính quyền của ông Barack Obama vốn khuyến khích Anh là một phần của EU.

Ông Trump cũng nóiThủ tướng Đức Angela Merkel đã mắc sai lầm khủng khiếp khi mở cửa cho "những người bất hợp pháp", dù ông cho rằng lãnh đạo Đức là một trong những người quan trọng nhất tại châu Âu.

Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump dự đoán EU sẽ tan rã