Bê bối quấy rối tình dục của ứng viên tổng thống đảng Cộng Hòa Donald Trump vẫn chưa dừng lại khi vừa có thêm hai phụ nữ vào ngày 14.10 (giờ Mỹ) công khai lên tiếng tố cáo ông từng quấy rối họ.

Ông Trump lại bị tố quấy rối tình dục phụ nữ

Cẩm Bình | 15/10/2016, 17:15

Bê bối quấy rối tình dục của ứng viên tổng thống đảng Cộng Hòa Donald Trump vẫn chưa dừng lại khi vừa có thêm hai phụ nữ vào ngày 14.10 (giờ Mỹ) công khai lên tiếng tố cáo ông từng quấy rối họ.

Theo CNN, hai phụ nữ vừa tố cáo là Kristin Anderson và Summer Zervos. Anderson tố ông Trump từng luồn tay vào váy bà trong một hộp đêm, còn Zervos cho biết đã từng bị Trump chạm vào ngực và cưỡng hôn.

Kristin Anderson 46 tuổi, hiện đang là một nhiếp ảnh gia sống tại bang California, cho biết vụ việc xảy ra vào đầu những năm 1990. Khi cô đang ngồi với bạn trong một hộp đêm ở Manhattan thì bỗng nhiên có người đàn ông luồn tay vào váy cô. Ngay sau đó, Anderson nhận ra đó là Donald Trump, người mà cô chưa từng gặp hay nói chuyện trước đó.

Khi trả lời tờ The Washington Post, Anderson cho biết Trump đã chạm vào chỗ kín của cô.

Cũng theo Anderson: “Ông ta (Trump) là loại đàn ông nghĩ mình có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, nhưng sau đó thì chối bay đi”.

Trong khi đó, Summer Zervos, người từng tham gia chương trình “Apprentice” (Nhân viên tập sự) do ông Trump làm MC trong suốt 14 mùa phát sóng cũng đã tổ chức họp báo vạch mặt Trump.

Zervos cho biết năm 2007 cô đã tìm đến Trump để trao đổi về cơ hội làm việc. Khi gặp tại văn phòng ông Trump, ông nói rất muốn cô làm việc cho ông và đã hôn môi cô 2 lần. Vài ngày sau, Trump hẹn cô đến khách sạn Beverly Hills để ăn tối. Tại đây, Zervos lại bị Trump cưỡng hôn và sờ ngực.

Zervos kể lại: “Tôi đẩy ông ta ra và kêu “thôi nào, hãy tỉnh lại đi”. Ông ấy nhại lại lời tôi và còn đẩy “cái ấy” của ông ta về phía tôi. Ông ta còn cố hôn tôi trong khi tay vẫn còn đặt trên ngực tôi. Tôi đã phải rất cố gắng để từ chối”.

Zevors cho biết thêm, sau đó cô đã tìm được một công việc trong tập đoàn của ông Trump và Trump yêu cầu cô cắt đứt liên lạc với ông.

Summer Zervos (áo tím) trong cuộc họp báo ngày 14.10 tố ông Trump sàm sỡ - Ảnh: Global News

Phía Donald Trump đã ngay lập tức phản pháo lại các cáo buộc. Hope Hicks, người phát ngôn của ông Trump, đã lên tiếng tuyên bố câu chuyện của cô Anderson hoàn toàn là bịa đặt. Theo bà Hicks, thật vô lý khi ông Trump lại một mình đi đến hộp đêm và không bị ai, kể ra Anderson, nhận ra trước khi xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, bà Hicks cũng đặt nghi vấn tại sao Anderson lại quyết định lên tiếng tố cáo vào đúng thời điểm chỉ còn 3 tuần nữa là bầu cử tổng thống chứ không phải trước đó. Bà Hicks khẳng định đây là một vụ tấn công chính trị để hạ bệ ông Trump.

Trong buổi vận động tranh cử cùng ngày tại bang Bắc Carolina, ông Trump gọi những phụ nữ tố cáo ông là “kinh khủng”, “bệnh hoạn” và “giả dối”. Ông cũng cáo buộc câu chuyện của Anderson là “vô nghĩa” và “sai trái”. Về Summer Zervos, ông cho biết có “mơ hồ” biết về Zervos nhưng không có chuyện gặp cô tại khách sạn.

Trong buổi vận động tranh cử tại bang Bắc Carolina, ông Trump phủ nhận mọi cáo buộcquấy rối tình dục- Ảnh: People

Từ khi tờ The Washington Post công bố đoạn phim ghi lại những lời nói khiếm nhã về phụ nữ của ông Trump vào năm 2005, đã có nhiều phụ nữ đứng lên tố ông quấy rối tình dục mình mà hai trường hợp mới nhất chính là Kristin Anderson và Summer Zervos. Trước đó, đã có Jessica Leeds tố bị Trump mò mẫm trên máy bay cách đây 30 năm, cựu thí sinh hoa hậu Mỹ Temple Taggart McDowell và một phóng viên tạp chí People cho biết từng bị ông Trump cưỡng hôn.

Bê bối quấy rối tình dục đang khiến ông Trump hứng chịu nhiều chỉ trích. Trong một sự kiện vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vào tối 11.10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi những thành viên cấp cao từ bỏ ủng hộ ông Trump.

Nói về những lời nói khiếm nhã của ông Trump, Tổng thống Obama phát biểu: “Không cần phải là một người chồng hay một người cha, các bạn cũng có thể nói rằng những phát ngôn như vậy là không đúng. Chỉ cần là một con người tử tế các bạn cũng có thể nhận xét như vậy”.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ngày 13.10 cũng cho biết những lời nói thô tục của ông Trump khiến bà choáng váng.

Phát biểu tại buổi vận động tranh cử của bà Clinton tại New Hampshire, bà Obama cho biết: “Đây không phải chuyện đùa trong phòng kín. Đây là một người đàn ông đầy quyền lực phát ngôn công khai và thoải mái về hành vi tấn công tình dục, khoe khoang về chuyện hôn hít và sờ soạng phụ nữ”.

Cũng vì bê bối này, hai nhà tài trợ đã gửi mail đến đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump đòi lại tiền tài trợ. Hai nhà tài trợ khẳng định họ không thể ủng hộ cho một kẻ phân biệt giới tính.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump lại bị tố quấy rối tình dục phụ nữ