Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đất nước Mỹ đang bị "tổn thương" vì cuộc điều tra của FBI chống lại mối quan hệ giữa ông và những người cộng sự với Nga.

Ông Trump nói FBI làm 'tổn thương' nước Mỹ khi điều tra quan hệ giữa ông với Nga

Hà Ngọc Bách | 19/05/2017, 12:57

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đất nước Mỹ đang bị "tổn thương" vì cuộc điều tra của FBI chống lại mối quan hệ giữa ông và những người cộng sự với Nga.

Ông Trump cho rằng ông hiện đang là nạn nhân của một "cuộc săn đuổi phù thủy chính trị lớn nhất" trong lịch sử Mỹ, trong bối cảnh có thông tin rằng chiến dịch tranh cử của ông đã liên lạc với Nga tới 18 lần trong suốt cuộc bầu cử năm ngoái.

Tổng thống Mỹ chia sẻ với truyền thông rằng việc phải bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt để điều tra quan hệ giữa ông với Nga là "làm đau nước ta một cách khủng khiếp" vì nó cho thấy sự chia rẽtại Mỹ.

"Tôi tin rằng điều này làm tổn thương khủng khiếp đến đất nước chúng ta, bởi vì nó cho thấy chúng ta là một đất nước chia rẽ, hỗn loạn và không thống nhất", Tổng thống Trump nói.

Theo ông Trump bắt nguồn của sự "chia rẽ, hỗn loạn và không thống nhất" của nước Mỹ ngày nay chỉ là "vì một lý do đơn giản là đảng Dân chủ mất một cuộc bầu cử".

Phản ứng của ông Trump diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị tại Mỹ ngày càng chia rẽsâu sắc. Người Mỹ trong những ngày gần đây chỉ tập trung vào những thông tin rò rỉ quanh chiến dịch của ông Trump, những cuộc tranh luận không có hồi kết về quan hệ giữa Nga và Tổng thống Mỹ trước, trong và sau cuộc bầu cử năm 2016.

Cụ thể, những thông tin mới nhất cho thấy ông Trump thậm chí còn lập một kênh liên lạc trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông Trump vừa mới thắng cử.

Những thông tin này khiến Nhà Trắng hoãn kế hoạch bổ nhiệm cố vấn đặc biệt cho cuộc điều tra về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ông Trump đã không được Phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein cho biết trước quyết định bổ nhiệm cựu Giám đốc FBI Robert Mueller vào vai trò này.

Tổng thống Trump hiện đang cực kỳ bình tĩnhvà ông đã nói với các cố vấn cao cấp của mình rằng họ không có gì để phải che giấu - dù một số đang dự định thuê luật sư như là một cách phòng vệ.

"Với tất cả những hành động bất hợp pháp diễn ra trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton và chính quyền Obama, lại không bao giờ có một cuộc điều tra đặc biệt nào được tiến hành. Đây là một cuộc săn đuổi phù thủy chính trị lớn nhất trong lịch sử Mỹ", ông Trump viết trên Twitter cá nhân.

Những rắc rối đến với ông Trump hiện naygần như đều xuất phát từ một nhân vật là cựu Cố vấn An ninh Quốc giaMichael Flynn. Ông Flynn đã nhiều lần móc nối quan hệ với Nga trong suốt thời kỳ vận động tranh cử và khi ông Trump vừa thắng cử.

Ông Trump cũng rất tin dùng người cố vấn của mình nên đã cất nhắc ông Flynnvào chứcCố vấn An ninh Quốc gia bất chấp việc đã báo với Nhà Trắng rằng ông đang bị FBI điều tra và ông cũng còn mối quan hệ với nước khác là Thổ Nhĩ Kỳ khi nhận tới 500.000 USD của nước này.

Thiên Hà (theo Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói FBI làm 'tổn thương' nước Mỹ khi điều tra quan hệ giữa ông với Nga