Tại buổi mít tinh ở Michigan, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ giành chiến thắng tại bang chiến trường này khi thấy hàng ngàn người cổ vũ, phần lớn không đeo khẩu trang bất chấp các khuyến cáo về nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Ông Trump tự tin chiến thắng ở Michigan trước đám đông không đeo khẩu trang

11/09/2020, 14:25

Tại buổi mít tinh ở Michigan, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ giành chiến thắng tại bang chiến trường này khi thấy hàng ngàn người cổ vũ, phần lớn không đeo khẩu trang bất chấp các khuyến cáo về nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Tổng thống Trump tự tin thắng ở Michigan trước hàng ngàn người ủng hộ mình - ảnh: Reuters

“Đây không phải là đám đông của một người đứng ở vị trí thứ hai”, Tổng thống Trump nói với đám đông gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em - những người mặc áo phông và đội mũ màu đỏ với khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” - khi đứng trước chuyên cơ tại sân bay gần thành phố Midland, tiểu bang Michigan, Mỹ.

Các quan chức chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump nói rằng trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày 3.11, họ đang có kế hoạch dành lượng lớn thời gian ở Michigan, một bang công nghiệp cùng với Wisconsin và Pennsylvania đã giúp ông Trump giành chiến thắng vào năm 2016.

Theo một cuộc thăm dò cử tri trên toàn quốc của Reuters/Ipsos, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ - Joe Biden đang dẫn trước ông Trump 12 điểm %. Thế nhưng ở tiểu bang Michigan, ông Biden chỉ dẫn trước Tổng thống Trump 4,2 điểm %, theo Real Clear Politics.

Phó thư ký báo chí quốc gia cho chiến dịch tranh cử của Trump, Samantha Zager cho biết ông Trump đang khai thác “sự nhiệt thành từ những người thất vọng với các chính trị gia như Joe Biden” và sẽ thu hút các cử tri mới để "mở rộng liên minh ủng hộ vốn đã rộng rãi".

Đám đông không đeo khẩu trang ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại sân bay ở Michigan​ - ảnh: Reuters

Ông Biden đã đến thăm Michigan vào hôm 9.2020, chỉ trích Tổng thống Trump về những bình luận được ghi âm của ông với cây viết Bob Woodward từ The Washington Post. Trong đó, Tổng thống Trump nói rằng cố tình hạ thấp mối đe dọa của coronavirus để tránh sự hoảng sợ từ công chúng.

Ông Biden cũng tiết lộ một "hình phạt thuế bù trừ" với lợi nhuận từ các sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài và bán tại Mỹ.

Hai chính trị gia có quan điểm khác nhau về hầu hết mọi thứ nhưng cả hai đều đồng thuận về sự cần thiết phải đưa chuỗi cung ứng sản xuất từ Trung Quốc trở lại Mỹ và Biden có khả năng sẽ giữ nguyên nhiều mức thuế như ông Trump áp đặt ban đầu nếu đắc cử.

Tổng thống Trump đã chỉ trích Thống đốc Michigan - Gretchen Whitmer vì các hạn chế trong phản ứng với coronavirus và nói rằng bà "không có manh mối" về việc mở cửa lại nền kinh tế của bang, thu hút sự cổ vũ từ đám đông.

Văn phòng của Gretchen Whitmer chưa đưa ra bình luận về sự kiện trên. Song, nó dường như vi phạm các nguyên tắc của tiểu bang Michigan yêu cầu giãn cách xã hội và hạn chế đám đông lớn tụ tập.

Gretchen Whitmer nói trong một cuộc họp báo trước đó rằng bà lo lắng về kế hoạch cho cuộc tập hợp và sẽ theo dõi chặt chẽ về tỷ lệ lây nhiễm coronavirus trong khu vực.

Phóng viên Kathy Grey của tờ New York Times tweet rằng đã bị các nhân viên chiến dịch Trump hộ tống ra khỏi cuộc tập hợp sau khi cô đăng các bức ảnh về sự kiện này. Một nguồn tin từ chiến dịch Trump cho biết một phóng viên của New York Times, người đã không nộp đơn xin giấy ủy nhiệm theo quy trình thông thường, đã bị yêu cầu rời đi vì cô không ở trong khu vực dành cho báo chí.

Theo Reuters, Greg Fernandez (63 tuổi, làm việc trong lĩnh vực bất động sản) cho biết ông không đeo khẩu trang tại cuộc tập hợp vì đã nhiễm vi rút!

Greg Fernandez mong ông Trump sẽ thắng ở Michigan một cách dễ dàng và nói thêm: “Không còn những người theo chủ nghĩa toàn cầu, không còn trật tự thế giới mới. Chúng tôi cần một doanh nhân để điều hành đất nước và ông ấy đã hoàn thành một công việc tuyệt vời”.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tự tin chiến thắng ở Michigan trước đám đông không đeo khẩu trang