Theo Quyết định số 1325/QĐ-TTg ngày 8.7 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức lại Ban Chỉ đạo các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Ông Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình KH-CN quốc gia

Trí Lâm | 08/07/2016, 21:53

Theo Quyết định số 1325/QĐ-TTg ngày 8.7 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức lại Ban Chỉ đạo các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Cụ thể theo quyết định trên, tổ chức lại 3 Ban Chỉ đạo của Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020, Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020 và Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020, gộpthành Ban Chỉ đạo các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia (Ban Chỉ đạo).

Theo quyết định, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo. Bộ trưởng Bộ Khoa học -Công nghệ làm Phó trưởng ban Chỉ đạo.

Các ủy viên Ban Chỉ đạo gồm đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan: Bộ Khoa học -Công nghệ,Bộ Kế hoạch -Đầu tư,Bộ Tài chính,Bộ Y tế,Bộ Nông nghiệp -Phát triển nông thôn,Bộ Công Thương,Bộ Quốc phòng,Văn phòng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các bộngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ của Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020, Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020 và Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 (các chương trình).

Ban Chỉ đạonghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp để thực hiện các chương trình cho từng thời kỳ, từng giai đoạn; đồng thờigiúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộngành, địa phương rà soát, xây dựng các cơ chế chính sách và giải pháp về tài chính, thuế, thị trường, đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực và các cơ chế, chính sách khác cho các chương trình.

Thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm. Bộ Khoa học -Công nghệ là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo và sử dụng bộ máy của mình để tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Cơ quan chuyên trách giúp việc Ban Chỉ đạo là Văn phòng các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia thuộc Bộ Khoa học -Công nghệ.

Trí Lâm
Bài liên quan
Cuộc chiến xin tài trợ nghiên cứu khoa học khốc liệt ở Trung Quốc: 2 học giả hàng đầu bị trừng phạt
Ji Jie và Yang Lijun - hai nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng đã bị phơi bày hành vi cố gắng tác động đến các quyết định về tài trợ nghiên cứu do chính phủ tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình KH-CN quốc gia