Oracle đang làm việc với các nhà đầu tư trong nỗ lực trả giá cao hơn Microsoft để mua TikTok.

Oracle muốn vượt Microsoft để mua TikTok, ByteDance không bán bộ phận ở nước khác

18/08/2020, 11:00

Oracle đang làm việc với các nhà đầu tư trong nỗ lực trả giá cao hơn Microsoft để mua TikTok.

Cuộc đua mua TikTok có thêm Oracle

Oracle là hãng phần mềm nổi tiếng ở Mỹ và toàn thế giới.

Larry Ellison, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Oracle, đã tham gia cuộc đua để mua TikTok, ứng dụng video ngắn phổ biến thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc) mà Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ cấm ở Mỹ trừ khi được một công ty nước này tiếp quản vào giữa tháng 11 tới.

Theo trang FT, Oracle đã có các cuộc đàm phán sơ bộ với ByteDance và đang xem xét nghiêm túc việc mua lại bộ phận TikTok hoạt động tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Oracle đã làm việc với một nhóm các nhà đầu tư Mỹ đã sở hữu cổ phần trong ByteDance, bao gồm General Atlantic và Sequoia Capital.

Microsoft là ứng cử viên hàng đầu mua TikTok kể từ khi công khai ý định này đầu tháng 8.2020 rằng đang đàm phán để mua mảng kinh doanh ứng dụng này ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Theo FT, Microsoft cũng ý định tiếp quản hoạt động toàn cầu của TikTok ngoài các quốc gia nêu trên. Đại gia công nghệ có trụ sở tại Redmond, Washington đặc biệt quan tâm đến việc mua TikTok ở châu Âu và Ấn Độ - nơi ứng dụng này đã bị cấm từ hôm 29.6.

Dù vậy, ngoài Mỹ, Canada, Úc và New Zealand, ByteDance phản đối việc bán bộ phận TikTok ở nước khác, một người thân cận với công ty cho biết.

Ông Larry Ellison là một trong số ít người ở Thung lũng Silicon công khai ủng hộ Tổng thống Trump.

Việc Oracle tham gia cuộc đua mua TikTok mang đến ByteDance một giải pháp thay thế đáng tin cậy trong trường hợp không đạt được thỏa thuận với Microsoft.

Twitter đã tổ chức các cuộc đàm phán giai đoạn đầu với TikTok, nhưng có những sự lo ngại về khả năng được tài trợ để đạt thỏa thuận này.

Động thái của Oracle được đưa ra sau khi Tổng thống Trump hôm 14.8 ban hành sắc lệnh buộc ByteDance thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày, theo khuyến nghị từ Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ, một hội đồng chính phủ chuyên xem xét các giao dịch nước ngoài.

Lệnh của ông Trump nói rằng Mỹ có "bằng chứng đáng tin cậy" rằng ByteDance đang sử dụng TikTok (với 2 tỉ lượt tải xuống trên toàn thế giới tính đến tháng 4.2020) để vi phạm an ninh của Mỹ. ByteDance đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc về việc chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ cho Chính phủ Trung quốc.

Ông Larry Ellison, một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới, là một trong số ít người ở Thung lũng Silicon công khai ủng hộ ông Trump. Vào tháng 2.2020, doanh nhân 76 tuổi đã tổ chức một buổi quyên góp cho Tổng thống Mỹ tại khu đất của ông ở Thung lũng Coachella, California.

Chưa rõ liệu Nhà Trắng có ủng hộ cách tiếp cận của Oracle hơn Microsoft hay không. Song, bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ phải đối mặt với danh sách dài các thách thức, gồm cả việc tách công nghệ back-end của TikTok khỏi ByteDance.

Oracle chưa bình luận về thông tin trên. ByteDance, General Atlantic và Sequoia cũng từ chối bình luận.

Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Mặc ông Trump cấm WeChat, Tencent nói Mỹ chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oracle muốn vượt Microsoft để mua TikTok, ByteDance không bán bộ phận ở nước khác