Một nghệ sĩ Hồng Kông đã sáng tạo ra hàng loạt chiếc khẩu trang độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau.

Nghệ sĩ Hồng Kông thiết kế hơn 170 chiếc khẩu trang độc đáo

Long Hải | 17/08/2020, 18:00

Một nghệ sĩ Hồng Kông đã sáng tạo ra hàng loạt chiếc khẩu trang độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau.

Edmond Kok, nghệ sĩ thiết kế trang phục nhà hát Hồng Kông đã làm ra hơn 170 mẫu khẩu trang lấy cảm hứng từ đại dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế, xã hội của đặc khu Hồng Kông.

Giống như nhiều người trong ngành công nghiệp sân khấu và biểu diễn, nhà thiết kế trang phục 50 tuổi kiêm diễn viên này đã bị ảnh hưởng nặng nề do sự bùng phát dịchCOVID-19. Tuy nhiên, điều này không cản trở sự sáng tạo của ông để làm ra những chiếc khẩu trang độc đáo này.

Khi Kok giới thiệu những chiếc khẩu trang trên trang Instagram cá nhân, chúng nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội này. Ông không coi khẩu trang do mình tạo ra là vật dụng phòng ngừa dịch bệnh mà là những tác phẩm nghệ thuật.

“Tôi nghĩ rằng mọi tác phẩm nghệ thuật đều bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Rất nhiều thứ trong cuộc sống đã thôi thúc tôi tạo ra những chiếc khẩu trang này. Lấy dịch bệnh COVID-19 làm ví dụ, tôi đã xem rất nhiều hình ảnh về loại vi rút gây ra bệnh này. Tình cờ tôi có một số vật liệu tương tự và vì vậy tôi đã tạo ra khẩu trang có hình dạng coronavirus”, Kok nói.

Kok đã làm ra rất nhiều chiếc khẩu trang mà không cần sử dụng các vật liệu đặc biệt. Ôngchỉ cần lấy những thứ sót lại từ các thiết kế trang phục hay các đồ vật trong cuộc sống hàng ngày rồi tạo ra chúng. “Tôi thực sự muốn ghi lại những điều đang xảy ra quanh cuộc sống của mình”, Kok nói thêm.

Kok hy vọng rằng một ngày nào đó khi đại dịch COVID-19 kết thúc và công việc của ông tiếp tục trở lại, những chiếc khẩu trang này sẽ nhắc nhở về những gì mà Hồng Kông đã trải qua.

Hình ảnh một số khẩu trang doEdmond Kok sáng tạo:

Chiếc khẩu trangmô phỏng hình dáng của chủng vi rút gây ra dịch bệnh COVID-19

Một chiếc khẩu tranglấy cảm hứng từ một ngôi chùa ở Thái Lan

Khẩu trang làm từ lồng tre hấp, vật dụng phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc

Khẩu trang hình vịt cao su màu vàng -một món đồ chơi nổi tiếng thế giớido Lam Leung-tim, tỉphú Hồng Kông tạo ra năm 1948

Khẩu trang hình con hổ giấy, con vật dùng để đánh kẻ tiểu nhân trong câu chuyện dân gian phổ biến của người dân vùng nói tiếng Quảng Đông

Khẩu trang làm từ hoa quả nhựa, tượng trưng cho các loại trái cây phổ biến ởHồng Kông

Long Hải (theo euronews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Hồng Kông thiết kế hơn 170 chiếc khẩu trang độc đáo