Tổng thống Donald Trump vừa tạo tài khoản trên Triller, ứng dụng chia sẻ video ngắn được xem là đối thủ của TikTok ở Mỹ.

Tổng thống Trump tạo tài khoản trên đối thủ của TikTok, đăng video chế nhạo Joe Biden

16/08/2020, 08:46

Tổng thống Donald Trump vừa tạo tài khoản trên Triller, ứng dụng chia sẻ video ngắn được xem là đối thủ của TikTok ở Mỹ.

Vừa tạo tài khoản trên Triller, Tổng thống Trump đăng video chế nhạo ông Joe Biden.

Theo tìm hiểu của người viết, tài khoản Tổng thống Trump trên Triller (@donaldjtrump) có hơn 3.300 người theo dõi. Tính đến thời điểm viết bài, video Tổng thống Trump thông báo đã có tài khoản Triller và kêu gọi mọi người theo dõi ông thu hút hơn 955.000 lượt xem.

Tài khoản của Tổng thống Trump trên Triller hiện có hơn 3.300 follow cùng ba video, trong đó có hai video chế nhạo ông Joe Biden.

Trong video này, ông Trump tự tin nói “Tôi là người chuyên nghiệp về công nghệ” và “không ai có thể làm được như tôi”.

Ở hai video khác đăng lên tài khoản này, Tổng thống Trump nói "Joe Biden không có ý tưởng gì cả" và chế nhạo ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ.

Trong vài tuần gần đây, khi chính quyền Trump tiếp tục đẩy mạnh việc chống lại TikTok ở Mỹ, Triller là một trong số những ứng dụng chia sẻ video ngắn có lượng người dùng tăng mạnh nhất với hơn 700.000 lượt tải xuống trong tháng qua.

Tháng 4.2020, TikTok cho biết đã đạt 2 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu, với 315 triệu lượt tải xuống chỉ trong quý đầu tiên năm 2020.

Triller ra mắt trước TikTok hai năm (vào 2015) và người đồng sở hữu ứng dụng này, ông Ryan Kavanaugh nói với CNBC rằng họ tự coi mình là “phiên bản người lớn” của TikTok với nội dung “mạo hiểm hơn một chút”.

Hôm 14.8, Tổng thống Trump đã ban hành lệnh hành pháp buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi bộ phận TikTok hoạt động ở Mỹ trong 90 ngày nữa.

Là công ty mẹ của TikTok, ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh và bị chính quyền Trump nghi ngờ có thể chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ cho Chính phủ Trung Quốc, song họ phủ nhận điều này.

Hôm 6.8, ông Trump đã ban hành lệnh hành pháp cấm mọi giao dịch của Mỹ với ByteDance để “giải quyết tình trạng khẩn cấp quốc gia liên quan đến công nghệ và chuỗi cung ứng dịch vụ thông tin, liên lạc".

Microsoft đã đàm phán với ByteDance để mua lại TikTok ở Mỹ - thương vụ mà Bill Gates gọi là “chén rượu độc”. Đại gia công nghệ Mỹ cho biết sẽ cố ​hoàn thành các thỏa thuận không muộn hơn ngày 15.9.

Rộ tin Twitter cũng quan tâm đến việc mua lại TikTok.

Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Mặc ông Trump cấm WeChat, Tencent nói Mỹ chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump tạo tài khoản trên đối thủ của TikTok, đăng video chế nhạo Joe Biden