Được nhân viên nhà hàng karaoke tận tình chăm sóc chu đáo bằng cách lau xe cho sạch, nhưng khách hàng đã méo mặt khi phát hiện thân xe trầy xước lung tung do nhân viên lau bằng khăn khô, nên đất cát bám trên thân xe trộn vào trở thành như tờ “giấy nhám”, khi cà ăn luôn vào lớp sơn...

Ôtô biến dạng vì nhân viên nhà hàng quá 'tận tình'!

Hữu Danh | 10/08/2016, 14:51

Được nhân viên nhà hàng karaoke tận tình chăm sóc chu đáo bằng cách lau xe cho sạch, nhưng khách hàng đã méo mặt khi phát hiện thân xe trầy xước lung tung do nhân viên lau bằng khăn khô, nên đất cát bám trên thân xe trộn vào trở thành như tờ “giấy nhám”, khi cà ăn luôn vào lớp sơn...

Nhiệt tìnhnhưng thiếuhiểu biết, trở thành phá hoại

Chiều 8.8.2016, anh Dương Trung Hiếu, Giám đốc doanh nghiệp Dương Trung Hiếu ở phường 5, TP. Tân An, tỉnh Long An, lấy ôtô chở nhóm bạn đến 1 nhà hàng karaoke ở đường Hùng Vương (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) để liên hoan. Khi anh Hiếu cho xe vào bãi, nhân viên bảo vệ mắt tròn mắt dẹt, hỏi: “Sao cái xe của anh dính đất đỏ dữ vậy?”.

Anh Hiếu vui vẻ cho biết, do anh vừa lái xe đi rừng về, chưa kịp rửa. Khắp trên thân chiếc xe màu đen, lớp đất đỏ trộn lẫn với cát bám thành từng mảng dày, nhìn từ xa thấy xe loang lổnhư da beo… Anh Hiếutưởng anh nhân viên này tò mò hỏi chơi rồi thôi, nên khóa cửa xe, bỏ vào trong phòng karaoke…

Hát từ 13 giờ, đến khoảng 15 giờ thì nhóm anh Hiếu tính tiền ra về. Tới lúc ra khỏi quán, anh Hiếu nhìn dáo dác không thấy chiếc xe “da beo” của mìnhnằm ở đâu. Thực ra chiếc xe vẫn đậu chỗ cũ, nhưng vì bỗng nhiên bên ngoài chiếc xe đã sạch trơn lớp đất đỏ, nên anh Hiếu nhìn mà không nhận ra.

Bên cạnh xe, mấy anh nhân viên bảo vệ bắp tay to như lực sĩ vẫn đang cầm giẻ lau giũ cát, mồ hôi nhễ nhại, cười toe khoe: “Xe anh dơ quá! Tụi em lấy khăn lau khô, chà sạch đất cát rồi nè. Anh coi đi, cát đóng thành lớprớt ra đầy hết đó!”.

Anh Hiếu kể: “Tiến sát lại chiếc xe, nhìn kỹ, thì mặt mày tôi méo xẹo. Toàn thânxe vốn dĩ dính đầy cát, đất đỏ… sau khi bị mấy thanh niên to khỏe chà tới chà lui, docát lẫn vào khăn khô trở thành… nhưtờ giấy nhám nên giờ chiếc xe giống như đãbị chà giấy nhámđể… làm đồng.

Thân xe như bị... đánh giấy nhám

Xót xa nhìn chiếc xe trầy xước tùm lum nhưng không trách họ được, vì họ… quá “nhiệt tình”, tôi chỉ biết cười trừ cám ơn, boa cho họ 25.000 đồng uống cà phê chứ không lẽ bắt đền? Mà họ vô tư, vui vẻ lắm, không ai biết là xe đã bị trầy xước vì xe màu đen, lại đậu dưới ánh nắng chói chang, nên họ không để ý”.

Phải đem xe vào hãng khắc phục

Sau khi được nhân viên nhà hàngtốt bụng lau xe giúp, chiếc Ford Ranger (bán tải) 3.2 trị giá hơn 900 triệu đồng mà anh Hiếu “bóc thùng”, vừa chạy được 1 tháng đã phảiđưa lên hãng để khắc phục tình trạng trầy xước toàn thân.

Anh Đỗ Thanh Tao, người đi cùng anh Hiếu kể: “Anh em tôi vừa đi Tây Nguyên 2 tuần để khảo sát một số dự án, vừa tranh thủ đi phượt vớibạn bè. Đường rừng trên đó xe liên tục lọt ổ gà ổ voi nên dơ kinh khủng. Cái xe này bình thường đi rửa mất 70.000đ, nhưng dơ kiểu này phải trả 100.000đ mà có khi nhân viên rửa xe còn không muốn rửa. Nhưng vì bận quá nên chúng tôi chưa mang xe đi rửa được.

Nhiều vết trầy khá sâu

Không ngờ, nhà hàng karaoke này… phục vụ tận tình quá, mấy anh nhân viên chắc không ngờ là sự nhiệt tình của họ lại khiến khách hàng khổ. Tôi đã chỉ cho họ xem các vết xước để họ rút kinh nghiệm. Thấy họ lúng túng mình cũng không muốn làm họ buồn, chỉ dặn dò mấy câu vì biết đâu họ gặp khách khó tính sẽ bắt đền thì họ sẽ mệt mỏi”.

Ngày 10.8, khi đem xe vào hãng, anh Hiếu được báo giá 3 triệu đồng để khắc phục sự cố nhiệt tình thái quá của các nhân viên trông xe. Mức giá này chỉ là đánh bóng xe. Do có một số vết trầy khá sâu, cắt đến tận trong, nên hãng yêu cầu phải sơn lại toàn bộ xe cho đồng bộ! Tuy nhiên, mức giá khá cao và làm vậy sẽ mất nước sơn "gin" nên anh Hiếu không đồng ý. Thế làxephải mang một số vết trầy sâu, không khắc phục được.

Anh Trương Hoàng Mai, chủ 1 gara sửa xe ở TP.Tân An, tỉnh Long An, cho biết, tâm lý người mới mua xe là luônmuốn chiếc xe của mình phải “gin”, cho dù có sơn lại thìcũng đã mất “gin”dù công nghệ sơn bây giờ rất chuẩn, nhìn rất khó phân biệt. Trong những trường hợp bị trầy xước kiểu như xe anh Hiếu, một vài người sẽ sơn lại vết đó, tự sơn hoặc gửi về cơ sở sản xuất để làm lại.

Tuy nhiên, có một cách để bạn có thể tự “chữa cháy” cho chiếc xe mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. “Cách này đơn giản, trên các trang mạng và diễn đàn ô tô luôn bày cách. Để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ cần một vài vật dụng sau đây: Cồn IPA, khăn mỏng, sơn touch-up, cọ sơn nhỏ, 1 miếng xốp, chất độn, cần gạt, dung dịch làm sạch.

Đối với những vết xước không quá lớn do cành cây, xe đẩy hay những dụng cụ bằng sắt có vô tình quẹt ngang, thì đây là một phương pháp hoàn hảo. Còn đối với những trường hợp vết xước quá lớn, bạn nên cân nhắc đưa đến trung tâm sửa chữa bởi nó có thể ảnh hưởng chiếc xe sau này, đặc biệt về vấn đề rỉ sét”.

Theo anh Mai, đầu tiên phải rửa sạch phần bị xước bằng cách chà nhẹ cồn IPA lên bề mặt nhằm loại bỏ những miếng nhựa sơn còn sót lại. Nặn một ít chất độn gần chỗ xước, sau đó dùng một miếng gạt bằng nhựa quét qua lại, đẩy chất độn này xuống chỗ bị xước và để nó khô trong vòng 2 hoặc 3 phút.

Sau khi khô, dùng khăn mỏng bọc quanh miếng xốp rồi nhúng một chút dung dịch làm sạch,lau chung quanh vị trí mới để chất độn. Nhẹ nhàng quét miếng xốp qua lại để lau sạch chất độn bên ngoài vết xước. Dùng lực nhẹ, không nên ép miếng xốp lên bề mặt quá, để cho chất độn nằm yên trong vết xước và công việc này sẽ kéo dài trong vòng vài phút.

Khi đã xong, miếng xước sẽ trông như một vệt đỏ dài. Sau đó, dùng sơn touch-up và 1 cây cọ nhỏ (bạn có thể mua sơn này ở đại lý xe ô tô hoặc những cửa hàng bán lẻ chuyên dụng cụ xe hơi), sơn đè lên chất độn bằng cách nhấp nhẹ sơn, không quét mạnh hay chà sơn lên bề mặt nó. Bọc bề mặt mới sơn lại bằng 1 tấm bạt mỏng và nhẹ, sau đó để khô qua đêm.

Mục đích chính của phương pháp này là để bảo vệ lớp sơn khỏi tình trạng mòn sơn dẫn đến rỉ sét trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng cách, việc này có thể giúp cho vết xước trở nên “vô hình” trong mắt những người xung quanh.

Cũng theo anh Tuấn, rất nhiều điểm rửa xe cao cấp hiện nay có thể xoá vết xước cho khách hàng với giá cả hợp lý. Trong trường hợp chiếc xe của anh Hiếu, thân xe chỉ bị xước lớp ngoài cùng nên có thể khắc phục với giá khoảng 2 triệu đồng.

Và tất nhiên, người có ôtô nên lưu ý, nếu xe bám bẩn quá nhiều, đừng bao giờ dùng khăn khô để lau chùi. Bởi theo đó, do lượng cát bám trên xe quá nhiều nên khi dùng khăn khô chà sát thì cát ăn vào nước sơn, tạo hàng loạt vết xước như bị chà giấy nhám!

An Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôtô biến dạng vì nhân viên nhà hàng quá 'tận tình'!