Sau khi giành chiến thắng trong trận quyền anh thế kỷ - Floyd Mayweather đã dành những lời ca ngợi cho đối thủ Pacquiao và không quên ấn định ngày treo găng.

'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather ấn định ngày treo găng

Một Thế Giới | 03/05/2015, 20:23

Sau khi giành chiến thắng trong trận quyền anh thế kỷ - Floyd Mayweather đã dành những lời ca ngợi cho đối thủ Pacquiao và không quên ấn định ngày treo găng.

Như vậy, trận quyền anh thế kỷ được cả thế giới ngày đêm chờ đợi giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather đã kết thúc với phần thắng nghiêng về “Độc cô cầu bại” người Mỹ. Đây là một kết quả hết sức đáng tiếc dành cho Pac-man, dù các chuyên gia đều nhận định khả năng chiến thắng của hai bên đều ngang ngửa. 
Thực tế, Mayweather không thể hạ đối thủ knock-out mà phải nhờ tới cách tính điểm từ 3 vị trọng tài 118 – 110, 116 – 112 và 116 – 112.
Floyd Mayweather an dinh ngay treo gang
Giành đai vô địch nhưng Mayweather vẫn tỏ ra rất khiêm tốn.
Mặc dù giành chiến thắng trong trận đấu được cả thế giới trông đợi, thế nhưng Mayweather hôm nay tỏ ra rất khiêm tốn khi cầm micro phát biểu với khán phòng MGM Grand sau trận. 
Anh mở đầu bài phát biểu bằng cách ca ngợi tầm vóc lịch sử của trận so găng với Pacquiao: “Lịch sử đã ghi tên trận quyền anh này và tôi nghĩ nó xứng đáng với sự chờ đợi của công chúng yêu môn thể thao trên khắp hành tinh”.
Bên cạnh đó, “Độc cô cầu bại” cũng giành những lời có cánh cho Pacquiao: “Manny là một võ sĩ tuyệt vời. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao cậu ấy được ví như một đỉnh cao trong làng quyền anh. Nhưng tôi là một võ sĩ thông minh và hôm nay tôi đã đánh bại Manny. Chúng tôi biết mình phải làm gì. Manny thật sự khó chơi, và rất nguy hiểm. Tôi luôn phải dè chừng và tập trung tối đa”.
Floyd Mayweather an dinh ngay treo gang
Mayweather tỏ ra tôn trọng và thân thiện với Pacquiao sau khi đánh bại võ sĩ người Philippines.
Theo thoả thuận từ trước, bất kể thắng thua trong trận đánh hôm nay, Mayweather vẫn ra về với 180 triệu USD tiền thưởng (trong khi con số này cho Pacquiao khiêm tốn hơn một chút, với 120 triệu USD). 
Con số đó nâng tổng số tiền mà “Độc cô cầu bại” kiếm được từ đầu sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp lên tròn 600 triệu USD.
Tuy nhiên, Mayweather không còn muốn kiếm thêm tiền nữa. Anh tuyên bố sẽ chỉ đấu thêm một trận nữa để hoàn thành hợp đồng thi đấu 6 trận đã ký với nhà đài Showtime. 
Trận đấu này sẽ diễn ra vào tháng 9 tới và sau đó, Mayweather sẽ giải nghệ. "Tôi còn một cuộc chiến nữa. Một cuộc chiến cuối cùng vào tháng Chín. Đó là thời gian thích hợp để treo găng, tôi thật sự cảm ơn tất cả và chúc phúc cho các bạn", võ sĩ 38 tuổi nhấn mạnh.
Ngày sau khi biết tin Mayweather muốn treo găng, nhà báo Cris mannix (tờ BBC Sport) lại hé lộ thông tin “Độc cô cầu bại” sẽ cân nhắc lại quyết định này nếu “cột mốc 50 chiến thắng đủ sức níu kéo anh ta”. 
Liệu Amir Khan, người đang nóng lòng thách đấu với “độc cô cầu bại” có phải là người nhận vinh dự này?
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Độc cô cầu bại' Floyd Mayweather ấn định ngày treo găng