Sau trận so găng thế kỷ, Manny Pacquiao nói rằng anh đã nghĩ là anh thắng, thế nhưng cả ba trọng tài đều cho điểm Floyd Mayweather cao hơn. Người dân Philippines cũng hụt hẫng với quyết định này, họ giận dữ đòi tổ chức lại trận đấu ngay lập tức.

Thất vọng với quyết định của trọng tài, fan Philippines đòi tái đấu

Một Thế Giới | 03/05/2015, 17:07

Sau trận so găng thế kỷ, Manny Pacquiao nói rằng anh đã nghĩ là anh thắng, thế nhưng cả ba trọng tài đều cho điểm Floyd Mayweather cao hơn. Người dân Philippines cũng hụt hẫng với quyết định này, họ giận dữ đòi tổ chức lại trận đấu ngay lập tức.

Trong khi Manny Pacquiao bị Floyd Mayweather quần thảo trên sàn đấu Las Vegas (Mỹ), thì ở quê hương anh, những người đồng hương Philippines cũng căng thẳng theo dõi trận đấu của thần tượng.
Nguoi ham mo Philippines doi to chuc lai tran dau do khong phuc quyet dinh cua trong tai
 Sinh hoạt ở Philippines như dừng lại khi mọi người tập trung theo dõi trận so găng của Pacquiao trên màn hình rộng ở các góc phố, công viên...
Do chênh lệch múi giờ với Las Vegas 15 tiếng, nên ở Philippines, trận đấu diễn ra vào thời điểm trưa nắng. Ấy thế mà trận đấu vẫn thu hút những biển người tập trung theo dõi. Sinh hoạt ở Philippines như dừng lại khi mọi người tìm đến rạp phim, khách sạn và công viên để theo dõi trận đấu trên màn ảnh rộng, trong khi lực lượng quân đội trên khắp cả nước cũng chiếu trận đấu cho toàn quân xem.
Nguoi ham mo Philippines doi to chuc lai tran dau do khong phuc quyet dinh cua trong tai
 Dù nắng chói chang, hay mưa tầm tã, người hâm mộ Philippines vẫn bất chấp tất cả để theo dõi trận so găng của người hùng Pacquiao
Về phần mình, chính phủ Philippines đã lo xa đến mức yêu cầu người hâm mộ rút điện tủ lạnh trước và trong khi trận đấu diễn ra để đề phòng sự cố chạm điện, bởi cúp điện thì không thể theo dõi được trận đấu của người hùng Pacquiao.
Theo cảnh sát Philippines, khi những trận đấu của Pacquiao diễn ra, tỷ lệ tội phạm ở nước này giảm xuống gần bằng 0, đường phố cũng vắng vẻ, không còn tình trạng kẹt xe. Thế nhưng ngay sau trận đấu, người hâm mộ đã phải quay về nhịp sống thường ngày, một số người vội vã quay lại chỗ làm.
Ở Manila nói riêng, và ở Philippines nói chung, hàng vạn, hàng vạn người đã căng thẳng theo dõi 12 hiệp đấu, để rồi chuốc lấy thất vọng khi trọng tài công bố điểm số quyết định chiến thắng thuộc về Mayweather.
Pacquiao được xem là người hùng dân tộc ở Philippines, người đã chứng minh được rằng có thể rút ngắn khoảng cách giữa cảnh nghèo nàn và địa vị siêu sao chỉ bằng những cú đấm hủy diệt vũ bảo. Thế nhưng sau trận so găng thế kỷ với võ sĩ Mỹ Mayweather, xem ra khoảng cách đó hãy vẫn còn xa, khi Pacquiao đã bị cả ba trọng tài cho điểm kém so với đối thủ. Cả ba trọng tài đều chấm Floyd Mayweather thắng điểm Manny Pacquiao: 118-110, 116-112 và 116-112.
Nguoi ham mo Philippines doi to chuc lai tran dau do khong phuc quyet dinh cua trong tai
Pacquiao không phục quyết định của trọng tài
Tuy nhiên, tay đấm người Philippines không tâm phục khẩu phục với quyết định này. Pacquiao phát biểu sau trận đấu: "Tôi nghĩ tôi thắng trận này bởi vì anh ta chẳng làm gì trong suốt trận. Tôi đánh trúng anh ta nhiều lần. Tôi tung ra nhiều cú đấm và nghĩ mình thắng trận này". Pacquiao cũng thừa nhận đã không đẩy nhanh nhịp độ thi đấu trong các hiệp cuối vì nghĩ rằng mình đang dẫn điểm.
Không chỉ một mình tay đấm Pacquiao không tâm phục khẩu phục với quyết định của trọng tài, mà phần lớn người hâm mộ cũng không nuốt nổi thất bại này. Và rất nhiều người đã lên Twitter khẳng định: "Pacquiao, anh vẫn là người chiến thắng".
Ở thành phố General Santos, một số fan đã khóc ròng tiếc nuối, trong khi số khác yêu cầu tổ chức tái đấu ngay lập tức, khi cho rằng Pacquiao xứng đáng thắng hơn, bởi anh tấn công nhiều hơn, dồn ép Mayweather nhiều hơn trong phần lớn thời gian của 12 hiệp đấu.
Nguoi ham mo Philippines doi to chuc lai tran dau do khong phuc quyet dinh cua trong tai
 Người hâm mộ Philippines yêu cầu tổ chức tái đấu ngay lập tức vì cho rằng Pacquiao mới xứng đáng là người chiến thắng
Karlo Alexei Nograles, một luật sư ở Davao City, lớn tiếng: "Đó là một quyết định mang tính chất sân nhà. Lý ra Manny phải là người chiến thắng. Anh đã đuổi Mayweather chạy khắp sàn đấu và dồn vào góc sàn. Manny không làm người Philippines thất vọng, anh ấy đã thi đấu cống hiến hết mình".
Tổng thống Benigno Aquino đã chuyển lời cám ơn Pacquiao vì đã truyền cảm hứng cho người dân nước này phấn đấu để có một cuộc sống tốt hơn. Edwin Lacierda, phát ngôn viên của Tổng thống, nói: "Anh ta đã chiến đấu để giành sự kính trọng, chứ không phải vì điểm số. Anh ta đã chinh phục trái tim cả thế giới".
Trong khi rất nhiều người hâm mộ phản ứng dữ dội với kết quả, vẫn có một số người cho rằng Mayweather thi đấu tốt hơn. Isidro Santos, bảo vệ một trung tâm mua sắm, chia sẻ với Reuters: "Tôi rất buồn, nhưng chúng ta phải chấp nhận quyết định của trọng tài. Manny vẫn là thần tượng của tôi, anh ấy đã thua một võ sĩ mạnh hơn, một võ sĩ thông minh hơn".
Các chuyên gia quyền anh ở Mỹ cũng thiên về Mayweather. Họ cho rằng võ sĩ Mỹ phòng thủ tốt hơn và tung ra nhiều cú đấm chính xác hơn, nên dù Pacquiao có tấn công nhiều hơn thì tay đấm người Phi cũng chỉ thắng 3, hay 4 trong số 12 hiệp đấu mà thôi.
Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất vọng với quyết định của trọng tài, fan Philippines đòi tái đấu