Chấp nhận chịu co cụm phòng ngự trong hơn nửa số hiệp đấu đầu tiên để chờ đợi cơ hội, Mayweather đã giành chiến thắng đầy ấn tượng khi những hiệp cuối chơi cực tốt. Với chiến thắng này, tay đấm người Mỹ nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 48 trận.

Thắng Pacquiao, Mayweather xứng danh 'độc cô cầu bại'

Một Thế Giới | 03/05/2015, 12:43

Chấp nhận chịu co cụm phòng ngự trong hơn nửa số hiệp đấu đầu tiên để chờ đợi cơ hội, Mayweather đã giành chiến thắng đầy ấn tượng khi những hiệp cuối chơi cực tốt. Với chiến thắng này, tay đấm người Mỹ nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 48 trận.

Mở màn hiệp thứ nhất của trận quyền anh thế kỷ, cả Mayweather và Pacquiao đều nhập cuộc khá thận trọng. Dù được đánh giá thấp hơn nhưng chính tay đấm người Philippines mới là người chủ động chơi tấn công trước đối thủ.

Trong hiệp thi đấu thứ 2 và 3, cả hai bắt đầu tăng tốc trận đấu với hàng loạt seri đòn về phía nhau. Đặc biệt, có những thời điểm Pacquiao dồn ép đối thủ với hàng loạt cú đấm khiến tay đấm người Mỹ phải co cụm phòng ngự vất vả. Song, vốn nổi tiếng về khả năng phòng ngự, Mayweather vẫn đứng vững và trả đòn rất khó chịu.

Mayweather – Pacquiao
Pacquiao nhập cuộc tốt hơn với sự áp đảo rõ rệt. 
Trong hiệp thi đấu thứ 4, Mayweather dính phải những đòn khá nặng. Sau khi bị choáng bởi cú đấm trực diện của đối thủ, Mayweather buộc phải gồng mình phòng ngự trước seri đòn tới tấp từ tay đấm người Philippines. May cho Mayweather, anh không bị hạ gục trong hiệp đấu này.
Trong hiệp thứ 5, Mayweather bắt đầu lấy lại thế trận với những pha tấn công mạnh dạn hơn chứ không co cụm phòng ngự như trước. Nhưng trôi về cuối hiệp, Pacquiao dần lấy lại ưu thế chiếm lĩnh thế trận của mình với sự áp đảo quen thuộc.
Chuyển qua hiệp đấu thứ 6, Pacquiao thể hiện sự áp đảo vượt trội của mình với hàng loạt cú đấm về phía đối thủ. Một trong những lần tấn công của mình, Pacquiao dồn ép Mayweather vào thế ‘chân tường’ với hàng loạt pha ra đòn cực tốt. Song, Mayweather vẫn đứng vững sau hiệp đấu thứ 6 đầy khó khăn.
Ở hiệp 7, Mayweather bắt đầu chuyển dần từ thế phòng ngự sang tấn công. Dù chưa áp đảo được đối thủ, Mayweather đã dần đưa trận đấu về thế cân bằng hơn.
Mayweather – Pacquiao
Mayweather vùng lên ở những hiệp đấu cuối cực kì ấn tượng. 

Trong hiệp 8 và 9, Pacquiao mất dần thế trận áp đảo của mình khi Mayweather bắt đầu tấn công nhiều hơn. Một trong số đó khiến Mayweather có cú đấm trúng mặt đối thủ khá chất lượng. Càng về cuối, thế trận càng nghiêng về tay đấm người Mỹ hơn so với những hiệp đấu đầu tiên.

Ở hiệp thứ 10 và 11, Mayweather đã chứng minh vì sao anh được các chuyên gia đánh giá cao hơn trong trận này. Hàng loạt những pha tấn công dũng mãnh được Mayweather thực hiện cực tốt. Mayweather dồn ép tay đấm người Philippines với hàng loạt cú đấm cực mạnh, thậm chí đấm trúng mặt đối thủ. Dù vậy, Pacquiao vẫn đứng vững, đáp trả dữ dội và buộc trận đấu kinh điển này bước vào hiệp thứ 12.

Trong hiệp này, cả hai bắt đầu có sự thận trọng hơn, bởi nếu phạm sai lầm sẽ không còn cơ hội sửa lỗi. Cả hai đã kết thúc trận đấu mà không có chiến thắng knock-out mà phải phân định bằng điểm số. 
Kết quả từ 3 trong tài lần lượt cho Mayweather – Pacquiao như sau: 118-110, 116-112, 116-112. 
Mayweather – Pacquiao: Xung danh ‘Doc co cau bai”-hinh-anh-1
Mayweather và Pacquiao dành cho nhau sự thân thiện và tôn trọng rất lớn sau khi trận đấu kết thúc.
Như vậy, tay đấm người Mỹ chính thức đăng quang ở trận đấu đắt giá nhất trong lịch sử quyền anh cũng như thể thao trong lịch sử thế giới. Qua đó, Mayweather tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 48.
Về phần Pacquiao, dù thua trận song với những gì thể hiện trong trận này, anh vẫn xứng đáng rời sàn đấu trong thế ngẩng cao đầu.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Pacquiao, Mayweather xứng danh 'độc cô cầu bại'