Các quan chức Palestine cho biết ngày 17.1, họ đã bắt giữ một thành viên của đoàn đàm phán hòa bình của nước này đang hoạt động gián điệp cho Israel.

Palestine bắt một gián điệp Israel nằm vùng

Một Thế Giới | 18/01/2016, 07:38

Các quan chức Palestine cho biết ngày 17.1, họ đã bắt giữ một thành viên của đoàn đàm phán hòa bình của nước này đang hoạt động gián điệp cho Israel.

Thành viên được giấu tên trên từng là một trong những người điều hành của Tổ chức giải phóng Palestine (PLO) hiện đang bị cáo buộc với tội “hợp tác với Israel”, Reuters dẫn lời của một quan chức an ninh Palestine cho biết. Một quan chức khác nói rằng người này đã bị bắt cách đây hai tuần.
Tờ Al Ayyam đưa tin rằng người này đã hoạt động gián điệp trong vòng 20 năm qua và hiện đã thú nhận mọi hoạt động của mình. Nhưng việc hoạt động gián điệp cho Israel từ khi nào và mức độ thiệt hại gây ra như thế nào vẫn chưa được xác định rõ ràng, một quan chức cấp cao giấu tên của Palestine cho biết.
Israel hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào trước thông tin từ phía Palestine.
Tổ chức PLO đã ký hiệp định tạm thời với Israel vào năm 1993 nhằm hạn chế quyền tự trị của người Palestine, nhưng sau nhiều vòng đàm phán thì mục tiêu của họ là mở rộng thêm các vùng kiểm soát như ở Bờ Tây, Dải Gaza, Đông Jerusalem ngày càng trở nên xa vời.
Mọi việc trở nên rắc bế tắc khi xung đột giữa người Hồi giáo và Do thái ngày càng gay gắt liên quan đến việc tranh chấp thánh địa Jerusalem. Điều này dẫn đến các cuộc tấn công đường phố của người Palestine và các cuộc biểu tình nổ ra hồi tháng 10.2015, kéo theo những phản ứng gay gắt của lực lượng an ninh Israel.
Một người dân Palestine đã cố gắng dùng dao để đâm binh lính Israel vào ngày 17.1 gần thị trấn Nablus tại Bờ Tây và đã bị bắn chết, quân đội Israel cho biết.
Các cuộc xung đột kéo dài từ năm 2015 đến nay đã làm ít nhất 148 người Palestine thiệt mạng, đa số thiệt mạng trong các cuộc biểu tình bạo lực.
Thiên Kim (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Palestine bắt một gián điệp Israel nằm vùng