Nhiều ngôi sao của làng giải trí Anh đã đến tham dự tiệc kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt album Abbey Road của The Beatles do Paul McCartney và Ringo Starr tổ chức.

Paul McCartney và Ringo Starr kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt album cuối cùng của The Beatles

Chí Thiện | 27/09/2019, 21:15

Nhiều ngôi sao của làng giải trí Anh đã đến tham dự tiệc kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt album Abbey Road của The Beatles do Paul McCartney và Ringo Starr tổ chức.

Năm 1969, The Beatles – ban nhạc số 1 thế giới thời điểm đó – tung ra album phòng thu thứ 11 Abbey Road và nó leo thẳng lên vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Mỹ lẫn Anh. Đĩa đơn Something cũng đoạt vị trí quán quân trên Billboard Hot 100. Đây là lần cuối cùng 4 thành viên huyền thoại Paul McCartney, John Lenon, Ringo Starr và George Harrison cùng sáng tác trước khi giải thể vào năm sau.

Bìa album Abbey Road là tấm ảnh chụp cảnh 4 người băng ngang qua một con đường do nhiếp ảnh gia Iain Macmillan thực hiện. Khi ấy, việc dàn xếp đã khiến giao thông bị đình trệ. Về sau, nó đã trở thành một trong những tấm ảnh nổi tiếng nhất của The Beatles và được xếp vào hàng kinh điển trong làng nhạc.

Let It Be (1970) là album cuối cùng The Beatles cho ra mắt thế nhưng tất cả ca khúc của album này đều được ghi âm trước Abbey Road.

Paul McCartney và vợ

Ringo Starr và vợ - nữ diễn viên người Mỹ Barbara Bach

Tối thứ 5 (giờ địa phương), Paul McCartney (77 tuổi) và Ringo Starr (79 tuổi) – hai thành viên còn sống của The Beatles – đã tổ chức tiệc ăn mừng kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt Abbey Road tại studio Abbey Road – nơi họ thu âm album này cách đây nửa thế kỷ.

Paul đi cùng người vợ thứ 3 Nancy Shevell (59 tuổi) – người trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi của bà. Trong khi đó, Ringo cũng tay trong tay với người vợ lâu năm Barbara Bach (72 tuổi). Cả hai kết hôn vào năm 1981 và có 2 con chung.

Bên cạnh Paul và Ringo, nhiều ngôi sao của làng giải trí Anh đã bày tỏ sự mến mộ của mình tới album Abbey Road như nam diễn viên kỳ cựu Patrick Stewart - người đã có mặt tại sự kiện kỷ niệm tương tự được tổ chức tại Capital Records Tower. Taron Egerton, Martin Freeman, Jamie Oliver, Nile Rogers… cũng xuất hiện tại buổi tiệc.

Patick Stewart

Taron Egerton

Martin Freeman

Sau khi giải thể vào năm 1970, các thành viên của The Beatles theo đuổi sự nghiệp solo. Trong đó, Paul và John Lenon là 2 người thành công nhất. Paul là ca sĩ duy nhất bán được hơn 100 triệu bản thu âm với tư cách nghệ sĩ solo lẫn thành viên ban nhạc.

John Lenon bị ám sát vào năm 1980 ở tuổi 40 còn George Harrison qua đời vào năm 2001 ở tuổi 58.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Paul McCartney và Ringo Starr kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt album cuối cùng của The Beatles