Buổi tập thứ hai của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là các bài tập phối hợp nhóm nhỏ với các yêu cầu di chuyển không bóng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói về 'đôi chân pha lê' của Tuấn Anh

Nguyên Huy | 05/05/2017, 10:59

Buổi tập thứ hai của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là các bài tập phối hợp nhóm nhỏ với các yêu cầu di chuyển không bóng.

Để “bảo vệ” các học trò khỏi những chấn thương không đáng có, ông thầy xứ Nghệ luôn miệng nhắc nhở các học trò tránh những va chạm, những cú vào bóng thô bạo. HLV Hữu Thắng yêu cầu các cầu thủ di chuyển không bóng nhiều và nhanh hơn.

Trong buổi tập này, tiền vệ con cưng của đội bóng phố núi cũng ra sân và “nuốt” trọn giáo án sau gần 6 tháng chỉ tập duy trì thể lực. Trước đó, thông qua liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 23 cầu thủ lên tuyển trong thành phần này có đến 11 người thuộc CLB HAGL.

Trong những cầu thủ được gọi lên tuyển U.22 của đợt tập trung này có cái tên được giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm nhiều nhất là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bởi anh vừa hồi phục chấn thương đứt dây chằng gối.

HLV Hữu Thắng yêu cầu các học trò di chuyển không bóng nhiều hơn. Ảnh Tuấn Tú

Nói về sự trở lại của tiền vệ có "đôi chân pha lê", nhà cầm quân người Nghệ An cho biết:“Theo các báo cáo từ CLB chủ quản cho biết thì Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và cậu ấy đã có thể tham gia tập luyện cùng đồng đội ở CLB. Tuy nhiên phong độ và thể lực của Tuấn Anh có đảm bảo để thi đấu hay không thì câu trả lời sẽ có trong các buổi tập tiếp theo của đội.

Có thể cậu ta sẽ không được ra sân thi đấu trong trận đấu sắp tới hoặc sẽ có mặt trong đội hình chính thức hay sẽ chỉ xuất hiện ở 15 phút trong trận đấu với U.20 Argentina. Những tình huống giả định này còn tùy thuộc vào phong độ trong các buổi tập sắp tới của Tuấn Anh”,HLV Hữu Thắng nói thêm.

Tuấn Anh có mặt trong đội hình U.22 VN đấu với U.20 Argentina hay không còn tuỳ thuộc vào phong độ của tiền vệ này. Ảnh Tuấn Tú

Giải thích về những thắc mắc trong kế hoạch gọi Nguyễn Tuấn Anh lên dự tuyển U.22 trong bối cảnh vừa phục hồi chấn thương, ông thầy tuyển Việt Nam chia sẻ:“Từ sau khi tiền vệ này tái phát chấn thương ở AFF Cup, chúng tôi vẫn mong cậu ấy trở lại. Không thể nói Tuấn Anh là một nhân tố không thể thay thế trong đội tuyển U.22 nhưng bằng khả năng tinh tế và cách xử lý bóng khéo léo của mình, cậu ta là người cần cho hàng tiền vệ U.23 ở SEA Games sắp tới.

Những lo lắng của dư luận trong việc gọi Tuấn Anh lên tuyển khi chấn thương vừa hồi phục và phải mất gần nửa năm không chơi bóng là cũng có cơ sở nhưng BHL chúng tôi có lý do để triệu tập tiền vệ này.

Có một điều chắc chắn rằng sẽ không có áp lực nào với cầu thủ này. Vì mục tiêu của chúng ta là cuộc chơi ở SEA Games vào tháng 8 tới đây chứ không phải trận thắng hay thua trước đội bóng trẻ Argentina”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ rất nhiều thứ về tình hình tuyển U.22 VN. Ảnh Tuấn Tú

Vẫn giữ phong cách và suy nghĩ trong việc chịu trách nhiệm trước những quyết định của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất thẳng thắnkhi nói về những dự định của BHL TVN khi gọi Tuấn Anh và 10 cầu thủ HAGL lên tuyển

“Chúng tôi gọi cậu ta lên tuyển như là một cuộc tầm soát về chuyên môn để đánh giá khả năng chơi bóng của Tuấn Anh sau thời gian dài chữa trị chấn thương cũng như kiểm tra tốc độ phục hồi của vết thương.

Ở tầm đội tuyển quốc gia thì những đánh giá này sẽ được thực hiện và báo cáo bởi các chuyên gia quốc tế có nhiều năm kinh nghiệm trong chẩn đoán và phục hồi thể lực cho các cầu thủ. Triệu tập Tuấn Anh bây giờ mang tính chiến lược và những mục tiêuxa hơn”.

Ông thầy TVN cũng chia sẻ rất thẳng thắn về việc triệu tập 11 cầu thủ HAGL lên tuyển. Ảnh Tuần Tú

Nói về việc gọi quá nhiều cầu thủ phố núi lên tuyển, ông thầy sinh năm 1972 cho biết:“Chúng tôi gọi 11 cầu thủ HAGL lên tuyển không có nghĩa là đội tuyển U.22 VN sẽ là một đội Hoàng Anh thu nhỏ. BHL tuyển Việt Nam muốn có nhiều hơn những phương án tấn công cũng như phòng thủ. Các vị trí trên sân vì vậy mà phải cạnh tranh quyết liệt để có suất đá chính”.

Tuyển U.22 VN sẽ có 10 ngày luyện quân trước cuộc đụng độ với U.20 Argentina. HLV Hữu Thắng chia sẻrằng các học trò của ông đang có 75% phong độ bởi một số cầu thủ chấn thương nhẹ như Tiến Dụng, Duy Mạnh và Tấn Tài.

LâmKhánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nguyễn Hữu Thắng nói về 'đôi chân pha lê' của Tuấn Anh