Pep Guardiola tin rằng làm việc tại Premier League đã giúp ông trở thành một HLV giỏi hơn. Mùa bóng năm ngoái Man City gần như thống trị bảng xếp hạng, hơn đội bóng về nhì cùng thành phố đến 19 điểm.

Pep Guardiola: 'Premier League đã đưa tôi thành một trong những HLV giỏi nhất thế giới'

Duy Nam | 23/11/2018, 06:31

Pep Guardiola tin rằng làm việc tại Premier League đã giúp ông trở thành một HLV giỏi hơn. Mùa bóng năm ngoái Man City gần như thống trị bảng xếp hạng, hơn đội bóng về nhì cùng thành phố đến 19 điểm.

Đây là mùa bóng thứ ba, Pep Guardiola cầm quân ở một giải đấu thuộc hàng khắc nghiệt nhất nhì hành tinh, Premier League.

Không như những người đồng nghiệp, Bố già người Ý Antonio Conte của Chelsea hay Gã thợ hàn Claudio Ranieri của Leicester đưa đội bóng lên đỉnh vinh quang rồi sau đó lặng lẽ rút lui vì thành tích bết bát của CLB ở mùa bóng sau đó.

Cựu HLV Barca đang có một khởi đầu mùa giải mới cũng không kém phần ấn tượng sau khi giúp man City vô địch giải đấu ở mùa bóng năm ngoái. Qua 12 vòng đấu, quân đoàn của Pep Guardiola hiện đang bất bại với 10 trận thắng và 2 hoà.

Người quản lý Manchester City thừa nhận rằng sự nghiệp huấn luyện của ông được nâng lên một tầm cao mới và song song đó là một thách thức không nhỏ khi cầm quân ở Premier League.

Pep là một trong những HLV thành công nhất mọi thời đại.Trước khi chuyển đến Manchester cầm quân, Guardiola đã thu thập ba danh hiệu của Liga và hai danh hiệu vô địch UEFA Champions League với Barcelona. ​​Trước khi dẫn dắt Bayern Munich ba lần liên tiếp đoạt vương miện Bundesliga.

Guardiola ban đầu đã thất bại trong việc chuyển giao thành công đó cho bóng đá Anh khi Man City kết thúc chiến dịch Premier League 2016/17 ở vị trí thứ ba. Và đó cũng là mùa giải cầm quân đầu tiên trong vai trò HLV của người đàn ông xứ Catalonia.

Guardiola nói rằng ông cảm thấy cần phải học một bộ kỹ năng hoàn toàn mới sau khi đến Anh huấn luyện vào năm 2016.

Chân ướt chân ráo đến với giải đấu này, Pep buộc phải đương đầu với sự canh tranh đầy khắc nghiệt từ năm ứng cử viên khác trong nhóm Big Six.

“Hiện tại, tôi là một HLV giỏi hơn tôi khi còn cầm quân ở Đức, và bây giờ tôi là một người quản lý giỏi hơn tôi ở Barcelona. Đó là một sự thật không thể chối cãi được”, Pep Guardiola nói trong một bài giảng ở đại học Peers Annual Lecture, Liverpool.

“Sở dĩ tôi bây giờ giỏi hơn rất nhiều so với ngày xưa vì tôi đã học được cách để xử lý các tình huống vô cùng phức tạp đến kinh ngạc ở giải đấu này.

Premier League là một giải đấu rất khó khăn và khắc nghiệt bởi số lượng trận đấu, sự cạnh tranh của những đội bóng trong top 6 kèm theo đó là thời tiết, sức ép trong tài... lên các cầu thủ.

Thậm chí, sự mong chờ đầy tham lam của người ủng hộ cũng là một thử thách không nhỏ. Ngoại hạng Anh là một giải đấu duy nhất trên thế giới mà trong đó chỉ có năm hoặc sáu CLB là có khả năng tranh chấp ngôi vô địch. Còn lại là những “kẻ phá bĩnh đáng yêu”, chiến lược gia 47 tuổi người Catalonia tiếp lời.

Ở năm thứ hai dẫn dắt Man City, Guardiola đã lập một kỷ lục mới ở Premier League khi kết thúc mùa giải với điểm số tròn trịa 100, các học trò của ông ghi được 106 bàn thắng trong 38 trận đấu và có số trận thắng hoà, bại trên sân nhà và sân khách bằng nhau.

Thế nhưng Man City cũng bỏ lỡ League Cup và Community Shield để hoàn thành bộ sưu tập 24 danh hiệu lớn của Guardiola. Nhà cầm quân này thừa nhận rằng ước muốn chinh phục Champions League sẽ được thực hiện trong một ngày gần đây.

Pep Guardiola đã chính thức bị cảnh báo vào hôm thứ tư từ Hiệp hội bóng đá Anh bởi những lời bình luận về trọng tài Anthony Taylor trước trận derby Manchester.

Guardiola đã đi ngược lại các quy tắc của FA bằng cách thảo luận trên mạng xã hội về sự phù hợp của việc bổ nhiệm một trọng tài sinh sống ở ngoại ô Manchester điều hành một trận đấu được xem là tâm điểm của vòng 12.

Man City sẽ trở lại Premier League sau hai tuần nhường sân cho giải đấu Quốc tế bằng chuyến làm khách đến West Ham United ở vòng 13.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola: 'Premier League đã đưa tôi thành một trong những HLV giỏi nhất thế giới'