Chiến lược gia người Nhật Keisuke Honda nhiều khả năng không sang Việt Nam để chỉ đạo trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup giữa Việt Nam và Campuchia vào ngày 24.11 tới đây.

Tuyển Campuchia chống lại Việt Nam mà không có HLV nổi tiếng Keisuke Honda?

minh thư | 22/11/2018, 07:06

Chiến lược gia người Nhật Keisuke Honda nhiều khả năng không sang Việt Nam để chỉ đạo trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup giữa Việt Nam và Campuchia vào ngày 24.11 tới đây.

Nguyên nhân là rất có thể vì vướng lịch thi đấu tại CLBMelbourne Victory mà HLV K.Honda sẽ không thể sang Việt Nam trực tiếp chỉ đạo. Rất có thể anh sẽ giao nhiệm vụ này cho người trợ lýlà Felix Dalmasnhư cáchtrước đây anhđã từng làm.

Trong những nhà cầm quân tại AFF Cup 2018,Keisuke Hondađược xem là một trường hợp đặc biệt khi vừa đảm nhiệm vai trò HLV trưởng tuyển Campuchia nhưng vẫn khoác áo thi đấu cho độiMelbourne Victory của Úc. Trong lịch làm việc của cựu tuyển thủ Nhật Bản thì anh thường xuyên trao đổi với trợ lý của mình và điều hành, dẫn dắt đội bóng qua trợ lý. Chỉ những khi có thời gian rảnh, ngôi sao 34 tuổi sẽ bay đến Campuchia mới làm việc trực tiếp.

Vì vai trò hết sức quan trọng nên tại AFF Cup lần này, Honda cũng không thể có mặt trong tất cả các trận của đội tuyển Campuchia. Ngay trận mở màn,khi Campuchia gặp Malaysia (thua 0-1) trên sân nhà hôm 8.11, Keisuke Honda bận thi đấu với Melbourne Victory nên không thể trực tiếp chỉ đạo. Phải đến trận thứ 2 thua Myanmar 1-4 anh mới có mặt và tối 20.11 trong trậnthắng Lào 3-1 ngay sân nhà ở thủ đô Phnom Penh, HLV Honda đã khiến cho người hâm mộ nước này vui mừng chưa từng thấy bởi đây là chiến thắng đầu tiên của Campuchia tại AFF Cup kể từ năm 2002.

Mặc dù vui mừng như thế nhưng trong trận đấu cuối cùng của bảng A sắp tới đây với Việt Nam, rất có thể HLV người Nhật không thể có mặt do vướng lịch thi đấu tại CLB chủ quản.

Theo lịch thi đấu, Campuchia sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐT Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 24.11 tới. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, CLB mà Keisuke Honda đang thi đấu là Melbourne Victory sẽ trận đấu với Sydney FC vào lúc 13h00.Điều này đã khiến cầu thủ kiêm HLV Keisuke Honda buộc phải bay về Australia để thi đấu bởianh đang là cầu thủ quan trọng của đội. Trong 4 vòng đấu đầu tiên của A-League 2018/19, Keisuke Honda ra sân đủ cả 4 trận và ghi được 2 bàn thắng.

Mặc dù có thể không trực tiếp chỉ đạo nhưngHLV Keisuke Honda đã tuyên bố rất hùng hồn rằngđội bóng của ông đến Việt Nam với muc tiêu giành trọn 3 điểm.

"ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh nhất ở bảng A, họ sở hữu một đội hình đồng đều, nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt, chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng nếu như không muốn thua trận".

"Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và có những tính toán cho trận đấu với Việt Nam. Các bạn sẽ thấy Campuchia sẽ chơi tốt ra sao trong trận đấu vào cuối tuần này. Campuchia đến Việt Nam với mục tiêu giành 3 điểm", HLV Honda khẳng định.

Ở lượt đấu cuối bảng A Campuchia của Honda đã chắc chắn bị loại, trong khi Việt Nam chỉ cần 1 điểmlà vào bán kết.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Campuchia chống lại Việt Nam mà không có HLV nổi tiếng Keisuke Honda?