Barcelona sẽ phải chuyển giao 35 triệu bảng cho Borussia Dortmund nếu họ bán Ousmane Dembele cho Liverpool. Đội bóng xứ Catalonia đã mua cầu thủ trẻ người Pháp để thay thế Neymar vào năm 2017.

Những vấn đề lớn Barca phải đối mặt nếu bán Ousmane Dembele cho Liverpool

Nguyên Huy | 22/11/2018, 15:25

Barcelona sẽ phải chuyển giao 35 triệu bảng cho Borussia Dortmund nếu họ bán Ousmane Dembele cho Liverpool. Đội bóng xứ Catalonia đã mua cầu thủ trẻ người Pháp để thay thế Neymar vào năm 2017.

Dembele bắt đầu sự nghiệp tại CLB Rennes trước khi chuyển đến Borussia Dortmund vào năm 2016. Tuy nhiên một năm sau đó,vào tháng 8 năm 2017, anh chuyển đến Barcelona với phí chuyển nhượng 105 triệu euro.

Cùng với người đồng hương Paul Pogba, ngôi sao tiền đạo 21 tuổi người Pháp đã trở thành những cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới vào thời điểm đó.

Ngôi sao tiền vệ này có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Pháp vào tháng 9 năm 2016. Anh cũng là thành viên đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 2018.

Để có sự phục vụ của chân chuyền khoác áo Dortmund, Barca đã trả khoảng 90 triệu bảng trước cho đội bóng Vàng-Đen trong đó bao gồm tiền thưởng liên quan đến hiệu suất có trong thoả thuận của bản hợp đồng.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ trang báo thể thao uy tín của Tây Ban Nha, tờ Marca thì số tiền thưởng 35 triệu bảng này phải được thanh toán đầy đủ nếu Ousmane Dembele được đem bán trước năm 2022.

Trong một báo cáo của tờ Echo cho hay gã khổng lồ mới nổi nước Anh, Liverpool được cho là đang xúc tiến dạm ngõ Dembele về để thế chỗ cho ngôi sao chạy cánh người Brazil.

Roberto Firmino tỏ ra không hài lòng với ông thầy người Đức trong mùa bóng và Lữ đoàn đỏ đã tìm người mới vào vị trí này.

Trong khi đó, ở Barca, huấn luyện viên Ernesto Valverde đã bỏ rơi Dembele khỏi đội hình ra sân chính thức của ông trong cuộc đụng độ giữa Barca với Real Betis vào ngày 10 tháng 11.

Trước đó, ngôi sao trẻ người Pháp đã bỏ lỡ các buổi tập của gã khổng lồ xứ Catalonia bởi những cơn đau dạ dày.

Thời gian gần đây, rộ lên nhiều tin đồn về sự rạn nứt giữa ông thầy Ernesto Valverde, người chịu tránh nhiệm chính ở Barca và ngôi sao 21 tuổi, Ousmane Dembele.

Tuy nhiên, tình trạng của chân sút người Pháp ở CLB vẫn vững chắc. Dembele đã ghi được sáu bàn thắng và có hai đường bóng kiến tạo trong tất cả các đấu trường mà Barca tham dự.

Người đại diện chính thức của Dembele, Moussa Sissoko đã phủ nhận tuyên bố thân chủ của ông đang tìm kiếm một sự thay đổi.

"Không có nghi ngờ gì về tương lai của anh ấy cả. Ousmane vẫn đang tiếp tục làm việc cùng Barca. Anh ấy đang chơi bóng cho một CLB lớn và HLV trưởng Valverde yêu thích lối chơi của anh ta.

Dembele cũng thuộc đội tuyển quốc gia và Didier Deschamps đang rất tin tưởng mà giao việc”, Sissoko nói.

Ông Craig Burley, một chuyên gia phân tích thị trường chuyển nhượng của kênh truyền hình thể thao ESPN nói rằng cả hai bên Liverpool và Barca không nên vội vàng lao vào một thỏa thuận.

“Theo tôi thì ở thời điểm này mà rao bán và tiếp nhận Dembele là quá vội vàng bởi Barca tuy không sử dụng cầu thủ này thường xuyên nhưng anh ấy rất cần thiết cho một chiến dịch dài hơi, chinh phục giải đấu quốc nội cũng như Champions League”, Burley nói.

Ý kiến trên có vẻ như rất xác đáng bởi trong tay Jurgen Klopp hiện thời đang có những tiền đạo khác theo ý của mình để sắp đặt chiến thuật.

Daniel Sturridge, Divock Origi và Dominic Solanke đều là những cầu thủ tiền vệ cánh rất tốt và rất sẵn sàng ra sân.

Trong ba trận đấu gần đây, Sturridge đã trở thành nhân vật ấn tượng khi được kết hợp với Firmino trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.

Trong một diễn biến liên quan, Klopp được cho là cũng đã liên hệ với đội bóng cũ Borussia Dortmund để mang về sân Anfield ngôi sao chạy cánh Christian Pulisic.

Tuyển thủ 20 tuổi người Mỹ đang không được sự sủng ái từ HLV trưởng đội bóng Vàng-Đen và cầu thủ này đang tìm hướng phát triển khác.

Vào hồi tháng 8 năm 2016, chiến lược gia người Đức dự định đưa Pulisic đến Anfield với mức giá 11 triệu bảng.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vấn đề lớn Barca phải đối mặt nếu bán Ousmane Dembele cho Liverpool