Sau thất bại của Man Utd trước West Brom, Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League trước 5 trận. Mặc dù vậy, cho dù lên ngôi muộn hơn, đội bóng của Pep Guardiola vẫn là nhà vua xứng đáng nhất.

Pep Guardiola và những nhà vua mới ở Premier League

Duy Nam | 16/04/2018, 09:49

Sau thất bại của Man Utd trước West Brom, Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League trước 5 trận. Mặc dù vậy, cho dù lên ngôi muộn hơn, đội bóng của Pep Guardiola vẫn là nhà vua xứng đáng nhất.

Ở vòng 34, Man City một lần nữa chứng minh sức mạnh khi đè bẹp Tottenham 3-1 ngay tại Wembley. Cho dù không có Fernandinho và Augero, đội bóng áo xanh vẫn thắng dễ một trong những đối thủ mạnh nhất nước Anh lúc này.

Chiến thắng đó càng ấn tượng hơn khi Man City vừa chịu đựng 3 trận thua liên tiếp. Trong khi nhiều người tin rằng Pep-team sẽ sa lầy khủng hoảng thì ngược lại, họ vẫn thắng bằng cách đá của chính mình.

Pep Guardiola và các học trò khẳng định cách chơi của họ không sai, và họ chỉ thất bại trong một ngày xuống phong độ hoặc đen đủi.

Với chiến thắng này, Man City giành đến 87 điểm chỉ sau 33 trận đấu - 1 kỷ lục. Đây là số điểm bằng hoặc cao hơn 3/4 nhà vô địch gần nhất. Còn nhớ năm 2016, Leicester cũng lên ngôi sớm cho dù chỉ có 81 điểm chung cuộc.

Tính từ đầu mùa, Man City đã thắng 28 trận, hạ gục đủ 19 đội bóng ở Premier League, phá kỷ lục thắng liên tiếp (18 trận), ghi bàn nhiều nhất (93 bàn), thủng lưới ít nhất (25 bàn).

Có thể nói, họ là nhà vô địch hoàn hảo ngay cả khi chỉ có thể “ăn mừng” ở vòng cuối cùng. Cũng chính vì thế, thất bại của Man Utd trước West Brom chỉ thêm tôn vinh chiến thắng của Man City.

Man Utd chính là đội “bám sát” Man City nhất từ đầu mùa, nhưng giống như các đội bóng khác, Quỷ đỏ chơi rất phập phù. Vòng trước, họ ngược dòng thắng đội đầu bảng.

Vòng này, họ thua trắng trước đội bét bảng. Nhìn cả giải đấu, người ta không thể thấy đội bóng nào xứng đáng lên ngôi vua hơn Man City.

Trong khi đó, cuộc đua top 4 cũng được làm nóng lên đôi chút khi Chelsea thắng ngược Southampton trong vòng 8 phút.

Với 3 điểm có được cộng thêm việc Tottenham thua trận, Chelsea chỉ còn kém top 4 đến 7 điểm. Với 5 trận phía trước, hy vọng vẫn còn với thầy trò Conte dù rất mong manh.

Tươn tự như vậy, chiến thắng sốc của West Brom ở Old Trafford mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn. Lý do vì West Brom đã quá tệ trước đó, họ còn quá ít cơ hội sống sót. Sau 34 trận, West Brom đứng bét bảng với 24 điểm, kém nhóm an toàn 9 điểm.

Với hiệu số bàn thắng thua -25, chỉ cần thua 1 trong 4 trận cuối cùng, họ sẽ tự buông súng chứ chưa cần nhắc đến điều kiện các đội xếp trên phải toàn thua.

Trong khi đó, Southampton và Stoke City cũng còn rất ít cơ hội trụ hạng bởi lẽ các đối thủ xếp trên đều đang chơi rất tốt. Vòng này, Huddersfield và Crystal Palace đều thắng trong khi Swansea cũng có thêm 1 điểm.

Tầm Hoan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola và những nhà vua mới ở Premier League