Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)  vừa gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin -Truyền thông về việc báo chí đưa tin kết luận của Thanh tra Chính phủ đối với tập đoàn này.  

Petrolimex “kêu oan” với Ban Tuyên giáo và Bộ TT-TT

Một Thế Giới | 05/03/2016, 15:00

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)  vừa gửi đến Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin -Truyền thông về việc báo chí đưa tin kết luận của Thanh tra Chính phủ đối với tập đoàn này.  

Theo đó, Tập đoàn Petrolimex cho rằng Thanh tra Chính phủ vẫn chưa có kết luận chính thức về các vấn đề đã được đưa ra trước đó.
Tại công văn số 0174/PLX-PR ngày 4.3.2016 do Phó tổng giám đốcTập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Trần Ngọc Năm ký gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông về việc “Đưa tin về kết luận của TTCP tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam”.
Petrolimex “keu oan” voi Ban Tuyen giao va Bo TT-TT-hinh-anh-1
 Văn bản củaTập đoàn Xăng dầu Việt Nam
Petrolimex “keu oan” voi Ban Tuyen giao va Bo TT-TT-hinh-anh-2
 
 Theo nội dung công văn, trong 2 ngày qua một số cơ quan báo chí đã đưa tin về kết luận của TTCP liên quan đến Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Về vấn đề này, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã có công văn giải trình gửi Văn phòng Chính phủ và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị xem xét lại một số kết luận của TTCP.

Tập đoàn này cho biết sau khi Thanh tra Chính phủ đã gửi văn bản số 1571 liên quan đến việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản của Tập đoàn và một số đơn vị thành viên thì ngày 25.6.2015, Petrolimex đã có văn bản giải trình số 0758 gửi Văn phòng Chính phủ và Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Văn bản này để báo cáo và đề nghị xem xét một số kết luận của Thanh tra Chính phủ. Đến ngày 9.11.2015, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp có sự tham gia của Phó thủ tướng tướng Vũ Văn Ninh và đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam liên quan đến những vấn đề nói trên.

Sau đó, thực hiện thông báo ý kiến kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại văn bản số 376 ngày 17.11.2015, Thanh tra Chính phủ đã chủ trì cuộc họp vào ngày 27.11.2015, có sự tham gia của đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam để rà soát lại một số vấn đề mà ý kiến còn khác nhau.

Theo Tập đoàn, hiện nay vẫn còn một số ý kiến khác nhau của các đơn vị liên quan, đề nghị rà soát lại kết luận. Ngoài ra, TTCP cũng đang thực hiện các công việc cuối cùng để hoàn tất kết luận cuối cùng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước khi công bố chính thức.

Do đó, Tập đoàn đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin-Truyền thông chỉ đạo các báo đưa tin theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trong hai ngày 3 và 4.3, nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin về các sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Petrolimex do TTCP kết luận. Đó là việc gây thất thoát vốn, sai phạm trong bán lẻ xăng dầu, trục lợi, chiếm đoạt tài sản…

Hoàng Long

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Petrolimex “kêu oan” với Ban Tuyên giáo và Bộ TT-TT