Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa lên tiếng về việc ông Lương Đình Tiến, Giám đốc Petrolimex Long An bị bắt vào sáng nay, 15.4, vì có liên quan đến vụ 2,7 triệu lít xăng giả.

Petrolimex lên tiếng vụ Giám đốc Petrolimex Long An bị bắt

Tuyết Nhung | 15/04/2021, 16:08

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa lên tiếng về việc ông Lương Đình Tiến, Giám đốc Petrolimex Long An bị bắt vào sáng nay, 15.4, vì có liên quan đến vụ 2,7 triệu lít xăng giả.

Theo đó, Petrolimex cho biết thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng và báo cáo của Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An) cho biết sai phạm của ông Tiến là hoạt động kinh tế, xã hội với tư cách cá nhân. Các sai phạm này nằm ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm pháp lý ông Tiến được giao tại Công ty Xăng dầu Long An.

hinh-anh(1).png
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã thông tin về vụ việc ông Lương Đình Tiến - Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An - Ảnh: Công an Long An

"Những sai phạm này không liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nói chung và Công ty Xăng dầu Long An nói riêng", đại diện Petrolimex khẳng định.

Tập đoàn cũng cho biết toàn bộ nguồn xăng dầu Công ty Xăng dầu Long An kinh doanh đều do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cung cấp, các công ty thành viên không được phép nhập mua từ nguồn khác. Công ty Xăng dầu Long An không cho thuê kho, phương tiện để sản xuất và vận chuyển liên quan đến đường dây sản xuất xăng giả.

"Hiện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới công chúng và các cơ quan báo chí", Tập đoàn nhấn mạnh.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, sáng nay 15.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Nai) đã thi hành lệnh bắt ông Lương Đình Tiến - Giám đốc Công ty xăng dầu Long An để điều tra về hành vi buôn lậu do có liên quan đến đường dây sản xuất buôn bán 2,7 triệu lít xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Công an tỉnh Long An đã khám xét Công ty xăng dầu Long An (Petrolimex Long An, thuộc tập đoàn xăng dầu Việt Nam) tại số 10 Trà Quý Bình, P.2, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Liên quan đến đường dây buôn bán xăng dầu giả "khủng này, tính đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố 41 bị can và thu giữ nhiều tang vật gồm: gần 2,7 triệu lít xăng giả, tàu biển, sà lan, xe bồn, hóa chất tạo màu cùng hơn 100 tỉ đồng...

Theo khai nhận của những bị can thì đường dây này đã cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Cụ thể, từ tháng 8.2020 đến nay, đường dây đã sản xuất và bán ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng giả.

Bài liên quan
Bắt lãnh đạo Petrolimex Long An liên quan vụ 2,7 triệu lít xăng giả
Liên quan đến vụ pha chế, buôn bán gần 2,7 triệu lít xăng giả, công an tỉnh Đồng Nai đã bắt một lãnh đạo Petrolimex Long An và khám xét trụ sở công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Petrolimex lên tiếng vụ Giám đốc Petrolimex Long An bị bắt