Hôn nhân không phải lúc nào cũng là kết thúc tuyệt vời nhất cho tình yêu. Vì vậy, trước khi kết hôn, chị em hãy tỉnh táo để nhận ra những điều ảo tưởng về hôn nhân.

Phái đẹp hay tưởng bở điều gì khi lấy chồng?

La Hường | 15/08/2017, 17:32

Hôn nhân không phải lúc nào cũng là kết thúc tuyệt vời nhất cho tình yêu. Vì vậy, trước khi kết hôn, chị em hãy tỉnh táo để nhận ra những điều ảo tưởng về hôn nhân.

Chỉ cần biết cư xử là mọi chuyện sẽ ổn

Các cô gái luôn ôm một lý tưởng trước khi cưới như vậy, luôn tin vào điều công bằng trong cuộc sống “tôi đối xử tốt với người thì người sẽ không phụ tôi”. Nhưng trên thực tế, biết bao nhiêu người phụ nữ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời hay lam hay làm, hi sinh hết mực cho gia đình nhưng đổi lại chỉ là những trận đòn ghen đến mất trí của gã chồng tệ bạc.

Ngoài chồng tệ, các cô gái lại còn phải đối mặt với chuyện mẹ chồng nàng dâumuôn thuở, hằng hà sa số những bà mẹ chồng là điển hình của sự đày đọa, cay nghiệt và không biết điều dù cho nàng dâu vẫn sống rất chuẩn chỉnh.

Vậy đó, bạn sẽ lập tức vỡ mộng khi kết hôn khi “bập” phải những điều bất công như vậy. Cách tốt nhất để tránh tưởng bở trong chuyện “gái có công – chồng chẳng phụ” là hãy tập nghĩ rằng trên đời luôn đầy rẫy những chuyện bất công như vậy và bạn hãy chuẩn bị tinh thần mà ứng xử với nó.

Mình sẽ chia tay nếu anh ấy ngoại tình

Bạn sẽ nói “cứng” như thế nếu như bạn đang vẫn còn trong giai đoạn tiền kết hôn thôi, khi mà bạn đã kí tên vào tờ hôn thú tức là cuộc đời bạn đã bước sang một trang khác, những quyết định lúc này không phải chỉ mình bạn quyết là được, nếu bạn đã có con thì việc ly hôn lại càng nan giải khi phải nghĩ cho tương lai của con. Và thế là, tất cả cái cứng cỏi của việc phản kháng lại việc chồng ngoại tình, bạn đành phải kìm xuống để nghĩ cho con, nghĩ cho bố mẹ, danh dự… vô vàn những thứ khác trước khi bạn nghĩ đến nỗi đau của bản thân mình.

Kết hôn là hết cô đơn

Khi yêu, ai cũng luôn thấy mong nhớ người yêu mình cho dù không gặp mặt có một ngày. Với những người này thì thời gian bên nhau không bao giờ là đủ với họ. Và họ muốn nhanh chóng kết hôn để chính thức được bên nhau, ở với nhau nhiều hơn, cả ngày lẫn đêm...

Thế nhưng, sau khi kết hôn, nhiều người đã bị "vỡ mộng" vì có ở với nhau, họ mới nhận ra là có nhiều điều cả hai không hợp nhau và hóa ra ở cùng nhau cả ngày lẫn đêm lại khó chịu đến như vậy.

Khi còn yêu, thời gian bên nhau ít ỏi nên ai cũng cố gắng làm vừa lòng người kia. Vì vậy mà những tật xấu được che giấu đi, chỉ "khoe" ra những điểm tốt đẹp. Nhưng sau khi kết hôn, mọi sự được phơi bày và không ít người nhận được sự thất vọng về bạn đời của mình. Và với nhiều bạn gái, điều này khiến cho họ cảm thấy còn cô đơn hơn cả khi đang yêu.

Nhưng kết hôn không phải là chuyện "nay thích mai thôi", vì vậy, cho dù thất vọng hay thấy cô đơn thì cả hai nên biết cách thay đổi để mọi chuyện trở nên tốt đẹp nhất.​

Sẽ tha thứ cho dù là bất cứ chuyện gì xảy ra

Có tha thứ được không khi chồng bạn năm lần bảy lượt cắm sừng lên đầu bạn? Có tha thứ được không khi mà một ông chồng chỉ biết hưởng thụ và không biết quan tâm đến người khác?

Tha thứ không phải là từ khóa hữu ích cho hôn nhân nếu như bạn không hiểu hết căn nguyên câu chuyện. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tất nhiên bạn cần có những tư tưởng xác định ngay từ đầu để gìn giữ hạnh phúc. Nhưng hãy lường trước tất cả mọi chuyện, kể cả những tình huống xấu nhất để có phương pháp “điều trị” hôn nhân kịp thời.

Anh ấy sẽ yêu mình mãi mãi

Người ta nói “hôn nhân là mồ chôn của tình yêu” không phải là không có cơ sở. Khi mà một tá những ràng buộc, những trách nhiệm, những cơm áo gạo tiền đè lên hai vợ chồng, cuộc sống sẽ bớt đi rất nhiều cái nên thơ, lãng mạn thuở mới yêu. Bạn sẽ bỗng dưng cảm thấy việc mua một bộ nồi niêu xoong chảo thật oách của nước ngoài nhập khẩu về sẽ có giá trị hơn hẳn những bó hoa đắt tiền và quà tặng vào những dịp lễ tết. Những nụ hôn, những cái ôm thật chặt, những nhớ nhung mỗi khi xa nhau sẽ biến mất dần dần, chỉ dành chỗ cho công việc, trách nhiệm, nghĩa vụ với con cái, với họ hàng nội ngoại, các mối quan hệ khác, bạn vẫn canh cánh trong lòng chuyện “anh ấy sẽ yêu mình mãi mãi ư?”, tỉnh mộng đi phụ nữ, bạn đã không còn là một cô gái đang yêu nữa rồi, vì thế đừng đòi hỏi một ông chồng bụng bia về nhà ôm siết bạn vào lòng và thầm thì “anh yêu em”.

Cho rằng: "Lấy anh ấy chứ đâu phải lấy gia đình anh ấy"

Rất nhiều phụ nữ có suy nghĩ như vậy. Khi yêu nhau bạn cũng có tìm hiểu gia cảnh của anh ấy, nhưng lúc ấy thì không để ý nhiều lắm. Lúc nào bạn cũng nghĩ rằng mình lấy anh ấy chứ đâu có lấy gia đình anh ấy, vì vậy mà luôn có suy nghĩ gia đình anh ấy chẳng có liên quan gì với mình.

Suy nghĩ này thoạt nghe thì cũng có lý đấy, tuy nhiên bạn cần phải biết rằng cuộc đời của một con người luôn có những dấu ấn trưởng thành của họ. Thói quen gia đình chính là một thói quen của cả đời luôn hằn trong tiềm thức của mỗi người.

Những thói quen được hình thành từ khi còn bé ở anh ấy sẽ đi theo anh ấy suốt cả cuộc đời, rất khó thay đổi. Do đó, lấy một ai đó, không đơn thuần là chỉ lấy có riêng mình anh ấy, mà còn là lấy cả dấu ấn trưởng thành cũng như là toàn bộ gia đình của anh ấy.

Lấy chồng và có con là mọi chuyện sẽ được giải quyết hết

Nhiều chị em cũng lường trước được một điều là hôn nhân không phải màu hồng và những cãi vã, bất đồng quan điểm, thậm chí ngoại tình, muốn ly hôn... hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế nhưng, trong số đó cũng có chị em cho rằng tất cả các rắc rối hôn nhân đó hoàn toàn có thể khắc phục nhờ... con cái. Vợ chồng dù có cãi nhau cũng sẽ phải vì con cái mà nín nhịn, vợ chồng dù không yêu nhau nữa cũng vì con cái mà cố gắng hàn gắn...

Nhưng thực tế thì sao? Cha mẹ thường vì con cái nhưng không phải là tất cả. Trong nhiều trường hợp, cha mẹ đã xung khắc, căm ghét nhau thì dù có con cái cũng không cứu vãn được tình hình.

Và nếu phải cố sống với nhau thì sẽ làm khổ con cái chứ không phải sống vì con. Vì vậy, trước khi kết hôn, cả hai nên cân nhắc kĩ chứ đừng nghĩ rằng con cái là phao cứu cánh cho sai lầm của mình sau này.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đẹp hay tưởng bở điều gì khi lấy chồng?