Cái tên Phạm Hồng Minh được biết đến từ cuộc thi Vietnam's got talent, hơn 3 năm “chinh chiến” ở showbiz dù không quá ồn ào trên báo chí nhưng anh dần khẳng định được tài năng của mình bằng các thể loại tranh vẽ đặc biệt và ấn tượng.

Phạm Hồng Minh - chàng họa sĩ nghèo đi lên từ sự khác biệt

Diệu Linh | 02/05/2016, 15:10

Cái tên Phạm Hồng Minh được biết đến từ cuộc thi Vietnam's got talent, hơn 3 năm “chinh chiến” ở showbiz dù không quá ồn ào trên báo chí nhưng anh dần khẳng định được tài năng của mình bằng các thể loại tranh vẽ đặc biệt và ấn tượng.

Cái tên"phù thủy vẽ tranh” Phạm Hồng Minh không còn xa lạ với khán giảViệt khi anh được nhắc đến làmột trong số hiếm những họa sĩ vẽ tranh đặc biệt bằng cách đốt, hất kim tuyến, vẽ ngược,.... Những tiết mục trình diễn của Phạm Hồng Minh luônhấp dẫn khán giả bởi sựkhác biệt so với cách vẽ tranh truyền thống.Có năng khiếu hội họa từ nhỏ đồng thời đam mê đứng trên sân khấu biểu diễn, khi đang còn là sinh viên kiến trúc, Phạm Hồng Minh đã tìm cách học hỏi nghệ thuật hội họa trình diễn từ các nước trên thế giới để vận dụng vào Việt Nam.

Sau 2 cuộc thi vào năm 2014Vietnam's got talent Bạn có thực tài, Phạm Hồng Minh thực sự đón nhận được những "trái ngọt" thành công khi khán giả công nhận tài năng. Cho tới nay, Phạm Hồng Minh đang dần khẳng định được vị trí của mình qua những sản phẩm nghệ thuật hội họa.

Nhưng so với các nước trên thế giới, bản thân những người học hội họa cũng hiếm khi có được những thành công và trọng vọng nhất định trong showbiz Việt. Niềm đam mê trước thách thức cơm áo gạo tiền đã khiến cho không ít các sinh viên nghành hội họa nói riêng và nghệ thuật hàn lâm nói chung đã buộc lòng phải chuyển mình sang một công việc khác, nhưng với Phạm Hồng Minh sự cố gắng nỗ lực tạonên sự "dị biệt" đã giúp anh thành công.

"Vẽ tranh là một công việc khá khô khan, tuy nhiên Minh lại rất muốn chia sẻ niềm đam mê của mình tới tất cả mọi người. Vì thế Minh đã tìm tới nghệ thuật vẽ tranhtrình diễn. Ở đó, mọi người sẽ được đồng hành cũng họa sĩtừ lúc bắt đầu sáng tạo cho tới khi hoàn thiện một bức tranh chứ không giống như cách ngắm nhìn một tác phẩm hội họa đã hoàn thiện", Phạm HồngMinh tâm sự về cơ duyên đến với hội họa trình diễn.

Chàng sinh viên ĐH Kiến trúc quê Khánh Hòa, Phạm Hồng Minh đã nuôi đam mê nghệ thuật bằng năng khiếu sáng tạo và sự nỗ lực tìm tòi học hỏi từ thế giới.

Hiện tại sau gần 3 năm bước vào showbiz, Phạm Hồng Minhđã nhận được sự đón chào của những "bầu show", đây cũng là một phần giúp cho chàng trai sinh năm 1991quê Khánh Hòa thoát ra khỏi nhữngbộn bề lo toan tìm cách nuôi dưỡng đam mê. Chia sẻ về nỗi lo tiền bạc và đam mê, Phạm Hồng Minh khẳng định:

"Tôi cũng gặp nhiều lời can ngăn khi bắt đầu: không làm được đâu, chưa ai đem hội họa lên biểu diễn, sân khấu dành cho ca sĩ, diễn được một tiết mục là người ta chán rồi.... kể cả gia đình và bạn bè đều nói vậy. Từ bé học vẽ, lớn lên cũng học vẽ, vào đại học vẫn học vẽ... tất cả những gì tôi làm đều theo đúng một con đường đam mê hội họa củabản thân. Chính điều đó đã giúp tôicó động lực đểtheo đuổi, phấn đấu, hoàn thành tốt mọi việc"

Nói thêm về niềm đam mê nuôi dưỡng từ sự khó khăn của gia đình, Phạm Hồng Minh cho biết:“Bản thân mình luôn luôn nỗ lực để tạo được chỗ đứng trong lòngkhán giả. Xuất phát từ cuộc sống không may mắn, làm nghệ thuật bắt đầu với haibàn tay trắng nên tôiđã nhiều lần có ý định từ bỏ. Nhưng vì niềm đam mê vẽ, tình yêu của khán giảdành cho mình nên tôi tự nhủcứ nhìn về phía trước mà đi thôi".

Được biết sau những lần được mời trình diễn trong những show diễn lớn của các ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Hưng hay Hiền Thục, tới đây Phạm hồng Minh sẽ gom nhặt lại tất cảtiết mục đặc sắc nhất từng được khán giả yêu thích lên kênh youtube.

Cũng trong tháng 5.2016 này, Phạm Hồng Minh sẽ là họa sĩ đầu tiên của Việt Nam thực hiện MV hội họa trong tổng thể câu chuyện kể có nội dung về chính bản thân mình.MV sẽtái hiện lại những ngày đầu anh vào nghề diễn, những vất vả khókhăn và những nỗ lực của anh để theo đuổi ước mơ vẽ.

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Hồng Minh - chàng họa sĩ nghèo đi lên từ sự khác biệt