Sự trở lại của Phạm Huỳnh Đông trong Lật mặt 48H với vai phản diện - trùm xã hội đen đã không làm cho khán giả thất vọng.

Phạm Huỳnh Đông tái xuất đầy ấn tượng với vai trùm xã hội đen trong Lật mặt 48H

Nguyễn Huy | 19/04/2021, 14:48

Sự trở lại của Phạm Huỳnh Đông trong Lật mặt 48H với vai phản diện - trùm xã hội đen đã không làm cho khán giả thất vọng.

Đã lâu rồi, khán giả không thấy Phạm Huỳnh Đông xuất hiện trên phim truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Trong thời gian đó, anh mải miết với vai trò đạo diễn phía sau máy quay. Thế nên, khi Huỳnh Đông xuất hiện trong phim Lật mặt 48H trong vai phản diện, người hâm mộ anh khá tò mò. Huỳnh Đông đã không làm cho khán giả thất vọng.

Vai phản diện độc đáo

Phạm Huỳnh Đông là một trong số nghệ sĩ Việt Nam thuộc trường phái thực lực. Dầu không phải là gương mặt mang tính giải trí cao nhưng tài năng diễn xuất của anh đi sâu vào nội tâm, biến hóa, được khán giả và đồng nghiệp đánh giá cao. Dẫu vậy, các vai diễn mà Huỳnh Đông đảm nhiệm thường là vai chánh thuộc dạng chính nhân quân tử, ít khi đóng phản diện.

Rồi Huỳnh Đông xuất hiện trong phim Lật mặt 48H với vai A Dìn, ông trùm xã hội đen. Dẫu vào vai giang hồ nhưng Huỳnh Đông đeo kính trắng, để đầu hói, ăn mặc như một cư sĩ. Nghĩ rằng tạo hình nhân vật không cố tình làm ra vẻ ác ôn. Thế nhưng bằng ánh mắt sắc lạnh, cách gằn giọng và sự lạnh lùng trong các pha hành động, Huỳnh Đông làm cho nhân vật A Dìn toát lên vẻ dữ dội khiến người xem tin rằng đó là ông trùm giang hồ máu lạnh thật sự.

Sự hóa thân này cho thấy sự trở lại thành công của Huỳnh Đông trong vai trò diễn viên. Nhân vật chính phản diện A Dìn của Huỳnh Đông đã góp phần rất lớn tạo nên kịch tính cho cuộc rượt đuổi gay cấn, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

huynhdong1.jpg
Huỳnh Đông vai A Dìn trong phim Lật mặt 48H

Được biết trong năm nay, sau vai A Dìn, Huỳnh Đông không xuất hiện trong một bộ phim nào khác. Thay vào đó, anh dốc sức vào vai trò đạo diễn của phim Cha tôi là dân chơi do Tiến Luật đóng vai chính, Thu Trang là nhà sản xuất. Phim dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào cuối năm 2021. Huỳnh Đông là như thế, luôn thầm lặng muốn công hiến sự sáng tạo của mình trong mọi khâu sáng tạo điện ảnh. Với anh, đó không phải là mưu cầu của hào quang danh vọng, mà chính là niềm đam mê. Song ít ai biết rằng ngày xưa Huỳnh Đông chưa từng mơ ước trở thành nghệ sĩ.

Học nghệ thuật để không lêu lỏng

Huỳnh Đông có cha làm việc trong lĩnh vực kịch nghệ, nhưng từ nhỏ, anh chưa từng mơ mộng mình sẽ trở thành diễn viên. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh đăng ký thi 2 trường đại học, nhưng đều trượt. Sợ con mình lêu lỏng nên cha Huỳnh Đông gửi anh vào hệ B khoa diễn xuất trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM.

Huỳnh Đông kể: “Tất cả bạn bè học chung với tôi ai cũng dạn dĩ, ham hóa thân vào nhân vật, còn tôi mỗi khi được cô kêu ra diễn thì rất sợ và cơ thể căng cứng. Lúc đầu, tôi chịu học chỉ để làm vui lòng cha mẹ. Thời gian qua đi, tôi có dịp học với thầy Văn Thành. Cách sống của thầy và kiến thức mà thầy truyền đạt đã bắt đầu khơi gợi niềm yêu thích nghệ thuật trong tôi. Thế là năm sau, tôi quyết định thi vào hệ chính quy, khoa diễn viên của trường”.

Kể từ đó, Huỳnh Đông đã thay đổi. Vào học chính thức, anh được “thọ giáo” nghệ sĩ Công Ninh, một người có nhân cách cao quý như thầy Văn Thành. Điều này, góp phần thúc đẩy Huỳnh Đông thêm đam mê, quý trọng và dấn thân vào nghề diễn. Thời điểm đó, anh vừa đóng quần chúng trong một số phim và đóng kịch tại nhiều sân khấu.

Dần dà kỹ năng diễn xuất của Huỳnh Đông được nâng lên. Đến bộ phim truyền hình Gọi giấc mơ về, Huỳnh Đông chính thức bước vào hàng ngũ diễn viên trẻ triển vọng. Chỉ cho đến phim truyền hình Gió ngựa trời Nam, anh khẳng định khả năng diễn xuất của mình. Theo thời gian, Huỳnh Đông càng trưởng thành và được công chúng công nhận là một diễn viên diễn xuất có chiều sâu nội tâm, đến với nghệ thuật bằng thực lực nội tại, chứ không nhờ vào vẻ hào nhoáng bên ngoài.

Choáng váng và hụt hẫng

Huỳnh Đông thành công trong nhiều vai diễn, trong đó có vai Trần Nguyên Vũ phim Thiên mệnh anh hùng, chàng đồng tính trong Cô dâu đại chiến 2, Hắc hổ phim Chị mười ba

Song khi con đường diễn xuất đang thành công thì Huỳnh Đông quyết định học đạo diễn.

Lý giải về điều này, Huỳnh Đông cho rằng anh thích tất cả những gì liên quan đến nghệ thuật. Khi đã làm tốt vai trò diễn viên, anh muốn thử sức mình ở vai trò đạo diễn vì vị trí này bắt buộc anh phải sáng tạo dựa trên nền tảng kiến thức rộng và tầm nhìn tổng quát hơn.

Huỳnh Đông học miệt mài và háo hức chờ đến thời điểm được thể hiện. Tốt nghiệp đạo diễn, anh gom hết tiền dành dụm được và kêu gọi thêm đầu tư từ bạn bè để làm phim điện ảnh đầu tay. Đó là phim Oán mà anh vừa làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

“Tôi thực hiện bộ phim ấy dựa trên những gì mình đã học và những kinh nghiệm cóp nhặt được trong quá trình đóng phim. Lúc ấy, tôi có cảm tưởng bộ phim của mình là một tác phẩm nghệ thuật lớn, sẽ chinh phục khán giả.

Ngày phim chiếu chiêu đãi, vài đồng nghiệp xem phim xong, bắt tay chúc mừng hờ hững. Sau đó, phim nhận nhiều lời chê. Thất bại thảm hại, tôi trắng tay. Điều làm tôi hoang mang nhất là niềm tin vào chính mình và lòng tin của đồng nghiệp dành cho tôi. Tôi nghĩ, không biết chừng nào mình có cơ hội nữa đây.

Nhưng tôi dành thời gian nhìn lại mọi thứ. Tôi rút ra nhiều bài học cho mình. Tôi nghĩ ông tổ nghề đã cho tôi một bài học quý. Khát khao đạo diễn tiếp tục và may mắn, bạn bè đồng nghiệp vẫn tin tưởng tôi”, Huỳnh Đông hồi tưởng.

Cơ hội thứ hai đã đến. Lúc này, vì hết tiền đầu tư nên Huỳnh Đông chỉ tập trung vào vai trò đạo diễn. Đó là phim Mẹ Tuệ hay Hạnh phúc của mẹ. Bộ phim có nội dung nhân văn, kể về hành trình bà mẹ đơn thân nỗ lực chăm sóc đứa con đặc biệt của mình khiến nhiều người cảm động.

Điều không may của Huỳnh Đông là nam và nữ diễn viên chính vô tình rơi vào một cuộc tranh cãi ở phim trước đó nên ảnh hưởng sang tình cảm khán giả dành cho Mẹ Tuệ.

Bên cạnh đó, khi công chiếu, phim đã gây nên hai chiến tuyến rõ rệt giữa một bên ủng hộ và không ủng hộ. Người thích phim nhận xét phim hay. Người không thích thì chê phim dở. Thậm chí ác cảm của bên không ủng hộ còn kéo dài đến Giải cánh diều vàng 2019. Ở đó, phim thành công vang dội với 7 giải thưởng gồm đạo diễn xuất sắc cho Phạm Huỳnh Đông, biên kịch, quay phim, âm thanh, nữ chính cho Cát Phượng, nam chính Kiều Minh Tuấn và diễn viên nhí - bé Huy Khang… Ấy vậy mà, người ta đồn rằng ê kíp đã bỏ tiền mua giải thưởng.

Huỳnh Đông sốc thật sự và cuốn vào cuộc tranh cãi quyết liệt. Sau đó, anh bình tâm và cho rằng thử thách thứ hai cũng chính là bài học mà tổ nghiệp đã ban cho anh. Anh rút lui khỏi các cuộc tranh luận, để cho tâm trí tĩnh lặng, dành năng lượng cho sự sáng tạo.

Rồi cơ hội thứ ba đã đến. Cặp đôi vợ chồng quyền lực Tiến Luật và Thu Trang đã tin tưởng mời Huỳnh Đông đạo diễn phim Cha tôi là dân chơi (tựa đầu tiên Dân chơi không sợ mưa rơi) do Tiến Luật thủ vai chính. Đây là bộ phim hài hành động tâm lý mà Huỳnh Đông hy vọng sẽ chạm vào trái tim của khán giả, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021.

chatoi-1-.jpg
Đạo diễn, diễn viên Huỳnh Đông đang chỉ đạo diễn xuất trên phim trường Cha tôi là dân chơi

Tránh xa tranh luận tiêu cực

Trải qua những thị phi, Huỳnh Đông nhận thấy mạng xã hội vừa tích cực vừa tiêu cực. Ở đó, tác động của sự tiêu cực quá lớn, nó lấy đi quá nhiều năng lượng tốt. Thế nên về sau này, anh chỉ đăng Facebook những thông tin nhẹ nhàng, vui vẻ.

Bản thân Huỳnh Đông từ lâu cũng không còn đưa ra bất kỳ một nhận xét gì về phim của đồng nghiệp trên mạng xã hội. Lý do vì anh hiểu được nỗi đau của nạn nhân bị công kích trên mạng xã hội. Hơn nữa, khi bắt tay vào làm đạo diễn và nhà sản xuất, anh hiểu được nỗi khổ và thách thức của nó. Anh đồng cảm với những ai chưa thể tạo ra tác phẩm thành công về nghệ thuật lẫn doanh thu.

Giờ đây, Huỳnh Đông đang trên hành trình hoàn thiện mình. Anh học từ thực tế, từ đồng nghiệp trong nước và quốc tế. Những kinh nghiệm tích lũy được, anh nung nấu tạo ra tác phẩm sau được công nhận nhiều hơn tác phẩm trước.

hunhdongaivan1.jpg
Huỳnh Đông hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình là bà xã Ái Châu và bé Bi

Gia đình là chỗ dựa tinh thần

Có lẽ đến thời điểm này, Huỳnh Đông và Ái Châu là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất showbiz Việt, dù cả hai đã phải trải qua những thử thách không nhỏ vào những ngày đầu yêu nhau. Lúc đó, Huỳnh Đông có rung động trước một bóng hồng. Ái Châu buồn và nghĩ rằng tình cảm sẽ đứt đoạn. Song đó chỉ là cảm xúc nhất thời, Huỳnh Đông nhìn lại bản thân và nhận thấy mình sai. Vì thế, sau khi cưới nhau, Huỳnh Đông dành trọn tình cảm cho vợ.

Tình cảm chung thủy của anh đến từ suy nghĩ xem gia đình là nền tảng cơ bản, là chốn nương tựa tinh thần. Bên cạnh đó, việc Ái Châu sinh cho anh cậu con trai, bé Bi, cũng là lý do khiến tình cảm của họ thêm bền chặt.

Việc cùng nhau cam kết nuôi dạy con nên người chính là sợi dây vô hình khiến Huỳnh Đông luôn sát cánh cùng Ái Châu. Vợ con và gia đình chính là “liều doping” tinh thần giúp Huỳnh Đông luôn tích cực để cống hiến. Mỗi khi xong việc, Huỳnh Đông tất tả về nhà vì biết rằng có gia đình đang chờ mình trở về bên mâm cơm ấm áp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Huỳnh Đông tái xuất đầy ấn tượng với vai trùm xã hội đen trong Lật mặt 48H