Những thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển giới đều có cơ hội tham dự, tranh vương miện tại cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 nhận thí sinh chuyển giới

Đan Thuỳ | 19/04/2021, 11:34

Những thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển giới đều có cơ hội tham dự, tranh vương miện tại cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.

Được sự chấp thuận của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, chiều 18.4, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 đã chính thức công bố khởi động. Được biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện tôn vinh và giới thiệu nét văn hoá, du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Bình Thuận nói riêng.

Điều đặc biệt trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 là chấp nhận thí sinh đã qua thẩm mỹ, thậm chí là người chuyển giới. Theo ban tổ chức, quy định này của cuộc thi không vi phạm Nghị định 144/2020/NĐ-CP.

“Cá nhân tôi nhìn các thí sinh chuyển giới là những người phụ nữ. Tôi ủng hộ các bạn thử sức tại cuộc thi. Nếu đã động chạm đến dao kéo thì là phẫu thuật thẩm mỹ rồi, nên chuyện chuyển giới hay không cũng không quan trọng nữa. Nếu họ hội đủ điều kiện, trình độ, chiều cao, nhan sắc thì sẽ được tham dự cuộc thi”, ông Phạm Duy Khánh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021, khẳng định.

hoa-hau-du-lich-6118-1618795598.jpg

Ông Phạm Duy Khánh - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Hương Thảo - phó ban tổ chức, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy - Giám khảo - Ảnh: Internet

Ban tổ chức cũng cho biết do quy định về vẻ đẹp tự nhiên bị gỡ bỏ, thí sinh sẽ được chấm điểm ở mặt trí tuệ. Những thí sinh có khả năng tiếng Anh tốt, am hiểu ẩm thực, du lịch trong và ngoài nước được đánh giá cao. Thí sinh tham gia được yêu cầu cao từ 1,65 m trở lên, 18-26 tuổi, không vi phạm pháp luật, có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước...

Ban tổ chức cuộc thi cho biết sau 2 vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ chọn ra 50 thí sinh để vào vòng bán kết. Sau đêm thi bán kết diễn ra ngày 31.7 tại TP.HCM, ban tổ chức tiếp tục chọn lựa 35 người đẹp nhất tranh tài ở chung kết hôm 21.8 tại Phan Thiết, Bình Thuận. Hoa hậu nhận vương miện trị giá ba tỷ đồng và có cơ hội tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Top 3 sẽ có mặt ở các hoạt động quảng bá du kịch, nhất là ở Bình Thuận.

8-16188007238332106260263.jpg

Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 cũng thông báo nhận hồ sơ của thí sinh chuyển giới cho cuộc thi ảnh online. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa xác nhận cho phép thí sinh chuyển giới dự phần thi chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 nhận thí sinh chuyển giới