Trong tang lễ Hoàng thân Philip, hôm 17.4, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã để lại một bức thư tay trên quan tài của người chồng quá cố của mình.

Bức thư tay của Nữ hoàng Anh và những hình ảnh trong tang lễ Hoàng thân Philip

Nhật Hạ | 18/04/2021, 12:14

Trong tang lễ Hoàng thân Philip, hôm 17.4, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã để lại một bức thư tay trên quan tài của người chồng quá cố của mình.

Nữ hoàng Anh, 94 tuổi đã khiến nhiều người xúc động trong lễ tang của Công tước xứ Edinburgh - người bạn đời hơn 70 năm của mình chiều 17.4. Linh cữu của ông được trang trí bởi bó hoa do chính tay Nữ hoàng lựa chọn, trong đó có hoa hồng tượng trưng cho tháng 6, tháng sinh nhật của ông.

nbc.jpeg
Bức thư tay do chính Nữ hoàng viết đặt trên quan tài linh cữu người chồng quá cố, giữa bó hoa bao gồm hồng trắng và loa kèn do chính bà chọn. Trong đó, hoa hồng là tượng trưng cho tháng 6 - tháng sinh nhật của Hoàng thân Philip - Ảnh: NBC

Và giữa bó hoa đặt trên đầu quan tài, Nữ hoàng đã đặt một tấm thiệp viết tay "trong ký ức yêu thương". Dưới bức thư tay này, theo People và The Sun, Nữ hoàng đã ký tên "Lillibet", biệt danh của bà thời niên thiếu.

Người ta cho rằng Hoàng thân Philip là người cuối cùng gọi Nữ hoàng Elizabeth II bằng biệt danh thân thương ấy.

Hoàng gia Anh không đưa ra bất kỳ bình luận nào về bức thư cũng như các chi tiết cá nhân khác liên quan tới tang lễ bởi vì đây là vấn đề "riêng tư" của Nữ hoàng.

Cũng tại nhà nguyện St. George, trong suốt lễ tang của người chồng quá cố, Nữ hoàng Elizabeth II đã ngồi yên lặng một mình. Theo truyền thông Anh mô tả, Nữ hoàng đã mặc bộ trang phục đen và ngồi cúi đầu im lặng trong phần lớn buổi lễ.

afp.jpg
Hình ảnh Nữ hoàng Anh ngồi lặng lẽ tại nhà nguyện St. George trong suốt thời gian tiễn biệt Hoàng thân Philip. Bức ảnh này được đăng tải trên khắp truyền thông Anh. Nữ hoàng được cho là đã "dũng cảm" đối mặt với sự ra đi của người chồng gắn bó hơn 70 năm của mình - Ảnh: AFP

Trước đó, theo đúng di nguyện của Hoàng thân Philip, linh cữu của ông được đưa từ lâu đài Windsor đến nhà nguyện St. George trên chiếc Land Rover, chiếc xe được Hoàng thân từng lái và được chỉnh sửa theo thiết kế của ông.

hoangthanhphilip.jpg
Đoàn người đưa linh cữu Hoàng thân Philip - Ảnh: AFP

Sau chiếc xe chở linh cữu Hoàng thân là 4 người con đi theo sau bao gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Edward và Hoàng tử Andrew.

hoangthanphilip3.jpg
Theo sau linh cữu của Hoàng thân Philip về nơi an nghỉ cuối cùng là những người con của ông - Ảnh: AFP

Cũng tại lễ tang của Hoàng thân Philip, hàng trăm người Anh, bất chấp dịch bệnh, đã tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham để đưa tiễn và bày tỏ sự kính trọng đối với Hoàng thân.

hoangthanphilip4.jpg
Người dân bày tỏ lòng kính trọng và thương tiếc trước sự ra đi của Công tước xứ Edinburgh và dành một phút mặc niệm bên ngoài trung tâm London - Ảnh: AFP
Hoàng thân Philip – người bạn đời 73 năm của Nữ hoàng Anh Elizabeth đã qua đời hôm 9.4 - hai tháng trước sinh nhật thứ 100 của mình. Lễ tang của ông đã được cử hành tại Lâu đài Windsor, trong một nghi thức truyền thống của quân đội và hoàng gia.
Hoàng thân Philip được quàn trong hầm của lâu đài cùng với hài cốt của 24 hoàng thân khác, bao gồm cả ba vị vua của nước Anh. Nhưng nhiều khả năng đó sẽ không phải là nơi an nghỉ vĩnh viễn của ông. Hoàng thân Philip dự kiến được chôn cất tại Khu chôn cất Hoàng gia trên điền trang Frogmore, gần Lâu đài Windsor.
Toàn bộ đoàn rước hoàng gia và tang lễ diễn ra không có sự tham dự của công chúng do dịch bệnh COVID-19, nhưng đã được phát trực tiếp trên truyền hình.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức thư tay của Nữ hoàng Anh và những hình ảnh trong tang lễ Hoàng thân Philip