Taylor Swift chính thức phá kỷ phục chuỗi 3 album đứng đầu thị trường Anh nhanh nhất của The Beatles với album Fearless.

Taylor Swift lập kỳ tích khủng với album tái bản Fearless

Đan Thuỳ | 19/04/2021, 11:40

Taylor Swift chính thức phá kỷ phục chuỗi 3 album đứng đầu thị trường Anh nhanh nhất của The Beatles với album Fearless.

Album tái bản Fearless của nữ ca sĩ Taylor Swift đã đứng đầu thị trường Anh tuần qua với 21.145 đơn vị (tính cả đĩa vật lý và doanh thu nhạc số). Với thành tích này, tác phẩm đã trở thành album thứ 3 của Taylor Swift dẫn đầu thị trường trong khoảng một năm nay, phá kỷ lục do The Beatles nắm giữ suốt 54 năm qua.

Bên cạnh đó, album cũng phá hàng loạt kỷ lục tại thị trường Mỹ doanh thu 265.000 đơn vị trong tuần đầu. Fearless là album tái bản đầu tiên đứng đầu Billboard và giúp T.Swift trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên có 3 album top 1 trong vòng 12 tháng. Với 50 triệu lượt nghe trên Spotify trong ngày đầu ra mắt, Fearless cũng đạt thành tích ngày mở màn tốt nhất trên hệ thống nhạc trực tuyến này tính từ đầu năm nay.

taylor-swift-fearless-roundtable.jpg
Album Fearless (Taylor's Version) của Taylor Swift - Ảnh: Internet

Album Fearless (Taylor's Version) bao gồm 26 ca khúc, trong đó có 20 ca khúc Taylor Swift từng ra mắt vào năm 2008 trong album Fearless và 6 ca khúc hoàn toàn mới. Trong album này còn có sự góp mặt của nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Keith Urban. Để mở đường cho album mới, giọng ca đình đám phát hành lại bản hit Love Story vào ngày 11.2, đồng thời giới thiệu thêm bài hát You All Over Me vào ngày 25.3, kết hợp cùng Marin Morris.

Ca khúc Love Story - Ảnh: Internet

Nữ ca sĩ quyết định làm mới lại 6 album cũ, trong đó Fearless là sản phẩm mở màn đầu tiên cho thấy sự cương quyết cô trong việc giành lại quyền kiểm soát âm nhạc của mình. Trước đó, Taylor Swift bị mất 6 album gốc vào tay ông bầu Scooter Braun thông qua vụ thâu tóm hãng đĩa Big Machine Records năm 2019. Nữ ca sĩ nhiều lần lên án Braun trên mạng xã hội vì bị ra giá khoảng 300 triệu USD nếu muốn mua lại bản quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taylor Swift lập kỳ tích khủng với album tái bản Fearless