Trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực, cơ hội sở hữu bất động sản (BĐS) thấp tầng đang trở nên dễ dàng hơn với những khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư dài hạn.

Phân khúc bất động sản thấp tầng đón nhận nhiều thông tin tích cực

H.V | 17/03/2023, 10:11

Trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực, cơ hội sở hữu bất động sản (BĐS) thấp tầng đang trở nên dễ dàng hơn với những khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư dài hạn.

Phân khúc thấp tầng được săn đón

Đánh giá bức tranh thị trường hiện tại, giới chuyên gia nhận định có nhiều yếu tố bổ trợ khiến loại hình nhà ở thấp tầng ở thực được săn đón. Trong đó nổi bật là sự lệch pha cung – cầu đang diễn ra trên khắp cả nước.

Theo Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS của Batdongsan.com.vn tháng 1.2023, nhu cầu tìm mua biệt thự tăng tới 91%, cần thuê nhà phố tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại Hà Nội, lượt tìm mua biệt thự tăng 103%. Cũng theo báo cáo, tại Hà Nội lượng tin rao bán biệt thự giảm 50%. Diễn biến trái chiều giữa cung và cầu này cho thấy phân khúc biệt thự, nhà phố không những trụ vững trước biến động thị trường BĐS mà còn duy trì hấp lực cao với khách hàng.

Bên cạnh nhu cầu sở hữu nhà thấp tầng tăng mạnh, những tín hiệu mới từ chính sách vĩ mô, tài chính… được giới chuyên gia cho rằng sẽ nhanh chóng tác động tích cực lên thị trường, đặc biệt với phân khúc BĐS thấp tầng ở thực, có thể nhận bàn giao ngay.

Một tin vui cho nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân vay mua bất động sản, chiều 14.3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát đi thông cáo điều chỉnh giảm 1 điểm % nhiều loại lãi suất điều hành và giảm 0,5 điểm % lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với khách hàng vay. Tín hiệu về giảm lãi suất được kỳ vọng giúp thị trường BĐS tăng thanh khoản, tạo xung lực cho thị trường hồi phục và phát triển ổn định trở lại.

Cùng với việc hạ lãi suất, nhiều ngân hàng dành riêng gói tín dụng lãi suất ưu đãi lên tới hàng nghìn tỉ đồng, trong đó có cho vay bất động sản. Đơn cử, cuối tháng 2, một trong bốn ngân hàng thương mại nhà nước đã dành tới 100 nghìn tỉ đồng cho vay với lãi suất từ 10,3%/năm trong 12 tháng cho khách hàng vay mua nhà ở.

Song song đó, việc sửa đổi các Luật có liên quan đến thị trường bất động sản như: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản cũng đang được quan tâm. Trong đó, các vấn đề thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, giải pháp tái cấu trúc dự án, dòng vốn… đang là ưu tiên của cộng đồng doanh nghiệp cũng được bàn luận, hứa hẹn sẽ là bệ đỡ quan trọng làm nóng thị trường BĐS trong thời gian tới.

Hấp lực BĐS thấp tầng phía Đông Hà Nội

Theo các chuyên gia, dù lượng thấp tầng trên thị trường Hà Nội mở bán ít, nhu cầu mua để ở cao, nhưng tiêu chí lựa chọn của khách hàng vẫn khắt khe. Hiện tại, khu vực phía Đông Hà Nội được người mua nhà ưa chuộng bởi đáp ứng được tiêu chí về hạ tầng phát triển, vị trí kết nối giao thông thuận lợi, tiện ích đa dạng, pháp lý vững chắc, chính sách bán hàng hấp dẫn.

Nằm ở phía Đông Hà Nội, BĐS Gia Lâm luôn duy trì sức nóng do nằm trong lộ trình được thăng hạng lên quận dự kiến trong năm 2023, đồng thời được hưởng lợi từ các công trình giao thông trọng điểm đã hoàn thành, như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cầu Vĩnh Tuy, quốc lộ 5 kéo dài… Giai đoạn 2021-2030, gần 200 công trình nghìn tỷ khác cũng sẽ được thực hiện. Trong đó, đáng chú ý là 6 cây cầu bắc qua sông Hồng được xây mới, gồm: Hồng Hà, Thượng Cát, Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi và Mễ Sở.

shop.jpg
Dòng sản phẩm shophouse tại Eurowindow Twin Parks ghi điểm thị trường nhờ mặt tiền rộng trên các tuyến phố sầm uất, thuận tiện kinh doanh buôn bán

Một lý do quan trọng khiến bất động sản Đông Hà Nội tăng hấp lực còn bởi sự hiện diện của nhiều “ông lớn” như Vinhomes, Eurowindow Holding, Sunshine… cùng các tiện ích giáo dục, mua sắm, giải trí liên hoàn. Trong số các dự án hiện đại và đa dạng tiện ích đang được xây dựng ở khu vực phía Đông, Eurowindow Twin Parks trở thành lựa chọn hàng đầu trước hết bởi vị trí dự án gần trung tâm, chỉ mất 15 phút lái xe để đến hồ Gươm.

vuon.jpg
Eurowindow Twin Parks sở hữu nhiều tiện ích hiện đại và không gian xanh

Tọa lạc trên đường Thành Trung sầm uất và liền kề trục đường huyết mạch Lý Thánh Tông, khu đô thị Eurowindow Twin Parks sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển. Tọa lạc ngay cạnh “thành phố đại dương” Vinhomes Ocean Park, cùng khu công viên và hồ điều hòa rộng gần 30 ha là những “điểm cộng” giúp dự án luôn được bao bọc bởi không gian xanh khá nguyên bản từ thiên nhiên.

Eurowindow Twin Parks có hai dòng sản phẩm chính: biệt thự và nhà phố thương mại – shophouse phong cách tân cổ điển châu Âu. Các sản phẩm vừa có tiềm năng tăng giá nhờ ưu thế vị trí và hưởng lợi nhờ quy hoạch, vừa thuận tiện để chủ sở hữu cho thuê hoặc kinh doanh đa dạng các loại hình dịch vụ như café, nhà hàng, văn phòng, gym, spa, siêu thị… Đặc biệt, khi sở hữu các sản phẩm thuộc dự án, khách hàng đồng thời sẽ được sở hữu chỗ đỗ xe riêng lâu dài - một đặc quyền mà ít dự án nào tại thủ đô có được.

Tại Eurowindow Twin Parks, bộ ba vườn chủ đề độc đáo vừa góp phần điều hòa không khí, vừa đem đến trải nghiệm vui chơi, nghỉ ngơi thú vị “ngay thềm nhà” cho cư dân. Chủ đầu tư dự án dành sự quan tâm đặc biệt đến nhu cầu nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất với các tiện ích như bể bơi ngoài trời, bể bơi trong nhà, vườn dạo bộ, sân tập thể thao, sân chơi nước, khu gym ngoài trời…

Hiện, Eurowindow Twin Parks đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao, đón các cư dân đầu tiên về sinh sống.

Eurowindow Twin Parks
Địa chỉ: Đường Thành Trung, Gia Lâm, Hà Nội
Hotline CĐT: 0932.888.008
Website: twinparks.eurowindow-holding.com
Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân khúc bất động sản thấp tầng đón nhận nhiều thông tin tích cực