Bộ Quốc phòng sẽ gửi các đăng kiểm viên quân đội hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và Hà Nội.

Thiếu nhân sự đăng kiểm trầm trọng, điều động lực lượng quân sự cho Hà Nội, TP.HCM

Tuyết Nhung | 15/03/2023, 13:17

Bộ Quốc phòng sẽ gửi các đăng kiểm viên quân đội hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và Hà Nội.

Tình trạng thiếu đăng kiểm viên ngày càng trầm trọng khiến tình trạng ùn tắc đăng kiểm ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Hà Nội và TP.HCM. Nhiều chủ xe phải chờ đợi nhiều ngày mới đến lượt đăng kiểm. Thậm chí, người dân phải đi xa, sang các tỉnh lân cận để xếp hàng chờ đăng kiểm.

Trước tình trạng trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đề xuất tới lực lượng Công an, Quân đội với mong muốn có thể nhận được hỗ trợ về mặt nhân lực cũng như trang thiết bị để phục vụ công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam và đại diện Cục Xe - Máy (Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) cho biết sẽ có khoảng 30 cán bộ đăng kiểm viên quân đội đến các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM để chi viện, hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới.

Theo kế hoạch dự kiến, có khoảng 15 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM sẽ tiếp nhận lực lượng tăng cường này (mỗi trạm tiếp nhận 2 quân nhân). Ngoài ra, cơ quan quản lý đăng kiểm của quân đội cũng chuẩn bị thêm lực lượng dự phòng, sẵn sàng tăng cường thêm khi có yêu cầu.

Ngoài ra, cơ quan quản lý đăng kiểm của quân đội cũng chuẩn bị thêm lực lượng dự phòng, sẵn sàng tăng cường thêm khi có yêu cầu.

Về phương án cho ôtô dân sự đến đăng kiểm tại các trung tâm của quân đội, lãnh đạo Cục Xe - Máy cho biết cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án này nếu Cục Đăng kiểm có nhu cầu. Tuy nhiên, hiện nay Cục Đăng kiểm cho biết "chỉ thiếu người chứ không thiếu trạm".

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải cũng kiến nghị Chính phủ cho phép sử dụng lực lượng cán bộ kiểm định (đã được Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cấp chứng chỉ nghiệp vụ và được sử dụng như đăng kiểm viên xe cơ giới), cơ sở vật chất của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia công tác kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm dân sự trong trường hợp cấp bách.

Cho phép các xe quá hạn đăng kiểm trong vòng 15 ngày được phép di chuyển đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định. Các xe này không được chở người, hàng hóa, kinh doanh vận tải.

Bài liên quan
Kinh nghiệm đăng kiểm xe ở các nước trên thế giới
Các nước trên thế giới có những thủ tục đăng kiểm xe khác nhau, tùy thuộc vào quy định và tiêu chuẩn an toàn đường bộ của từng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhân sự đăng kiểm trầm trọng, điều động lực lượng quân sự cho Hà Nội, TP.HCM