Tuần qua, Ủy ban Lập pháp của Quốc hội Phần Lan một lần nữa phủ quyết Dự luật Hôn nhân Bình đẳng do hơn 166 nghìn người ủng hộ đề xuất.

Phần Lan tiếp tục nói không với Hôn nhân đồng giới

Một Thế Giới | 28/06/2014, 10:12

Tuần qua, Ủy ban Lập pháp của Quốc hội Phần Lan một lần nữa phủ quyết Dự luật Hôn nhân Bình đẳng do hơn 166 nghìn người ủng hộ đề xuất.

Đây là lần thứ hai nước này nói không với Hôn nhân Đồng giới. Ủy ban Lập pháp Quốc hội đã bác bỏ dự luật Hôn nhân bình đẳng được đệ trình lên trước đó với 10 phiếu chống và 6 phiếu ủng hộ. 
Nữ ca sĩ đại diện nước này tham dự Eurovision, Krista Siegfrids cho biết cô cảm thấy ‘xấu hổ’. Bản thên Krista từng có nụ hôn với một vũ công nữ trên sân khấu để lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới. "Tôi không thể tin được một số chính trị gia của chúng ta. Thật là thiển cận, hẹp hòi, thiếu khoan dung. Tôi cảm thấy nhục nhã thay cho họ" - Krista viết trên trang Twitter của mình.
Theo dự kiến, dự luật sẽ được đem ra xem xét trước toàn thể Quốc hội Phần Lan theo từng điều khoản sau tháng 9 năm nay. Dự luật đã thu hút được hơn 166 nghìn chữ ký ủng hộ để buộc Quốc hội nước này phải tiến hành thảo luận. 
Phan Lan tiep tuc noi khong voi Hon nhan dong gioi
  Ngày hội Tự hào Đồng tính (Gay Pride) tại Thủ đô Helsinki của Phần Lan
Hiện ở bán đảo Scandinavia, Phần Lan là quốc gia duy nhất không cho phép người đồng tính được kết hôn. Na Uy và Thụy Điểm đã thừa nhận Hôn nhân Đồng giới vào năm 2009, tiếp sau đó là Đan Mạch năm 2012. 
Anh Khang (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần Lan tiếp tục nói không với Hôn nhân đồng giới