Nhiều tài xế hân hoan trước thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng để các cơ quan chức năng xem xét những vấn đề liên quan, thậm chí xuống đường ăn mừng.

Phản ứng khác nhau của tài xế khi BOT Cai Lậy dừng thu phí 1 tháng

Hồng Quân | 04/12/2017, 22:20

Nhiều tài xế hân hoan trước thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng để các cơ quan chức năng xem xét những vấn đề liên quan, thậm chí xuống đường ăn mừng.

Xem thêm: 4 chị em lầy lội 3 lần qua BOT Cai Lậy không trả tiền: ‘Không cho đi, đậu hoài đó’

Nhận 35 triệu/tháng còn hành hạ bố cậu chủ, kẻ giúp việc bị trùm giang hồ xử đẹp

Không tin lời dọa đập ĐTDĐ, chàng trai bị cảnh sát trật tự tát sấp mặt

Khoảng 20 giờ 4.12, khi biết thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí 30 ngày ở trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), hàng trăm tài xế và người dân quanh trạm mang loa xuống đường reo hò ăn mừng.

Diễu hành từ quán cà phê ở gần trạm đi tới phía trước trung tâm điều hành BOT Cai Lậy, dòng người mở nhạc, hát hò, sau đó quay trở lại. Một số tài xế đi ngang qua BOT Cai Lậy cũng bóp còi inh ỏi hưởng ứng.

Trên nhóm Bạn hữu đường xa, nhiều thành viên tạm hài lòng khi biết BOT Cai Lậy sẽ dừng thu phí 30 ngày và chia sẻ thông tin này. Những tài xế ở miền Trung và Bắc cũng gửi lời chúc mừng anh em miền Tây và Nam.

Một nữ tài xế hạnh phúc trước thông tin trên nên viết status dài cám ơn Chính phủ đã quyết định ngừng thu phí; cám ơn các nhà báo ăn ngủ vật vờ để đưa tin; cám ơn các chiến hữu dám lên tiếng và hành động…

Song song đó, cô gửi lời xin lỗi những người sống quanh khu vực BOT Cai Lậy vì mệt mỏi với tiếng còi và phản đối quá lớn; xin lỗi những ai có người nhà bị bệnh phải lưu thông chậm trễ khi qua tuyến đường này; xin lỗi vì 'giỡn nhây' với các nhân viên thu phí và bảo vệ…

Một nữ tài xế hạnh phúc đến phát khóc khi BOT Cai Lậy sẽ dừng thu phí 30 ngày.

Tuy vậy, một số người hy vọng sau 30 ngày, Chính phủ có hướng giải quyết tốt nhất, phù hợp nhất cho cả nhà đầu tư BOT Cai Lậy và anh em tài xế để giảm bớt áp lực trong cuộc sống.

Trước câu hỏi “Việc tạm dừng thu phí 30 ngày dường như chưa phải quyết định mà nhiều người mong muốn. Cánh tài xế mong muốn nhất điều gì?”, anh Nguyễn Văn Ninh (quậm Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Sau 30 ngày, tôi muốn BOT Cai Lậy trở về đúng vị trí của nó. Nhà đầu tư đã cải tạo và nâng cấp quốc lộ 1 thì tôi nghĩ điều này, Chính phủ lo được… Nhà đầu tư đã bỏ 300 tỉ cho quốc lộ 1 thì nếu trích quỹ đường bộ mà chúng tôi đóng hàng năm cho tất cả các xe, tôi nghĩ nhà nước lo được điều này”.

Chúng tôi đấu tranh vì cái gì. Chúng tôi đến đây vì lẽ phải và công bằng của xã hội… Chúng tôi không phải không tôn trọng BOT”, tài xế Nguyễn Văn Ninh nói thêm.

Một người thống kê những thiệt hại của việc tài xế phản đối BOT Cai Lậy những ngày qua.

Bên cạnh đó, một số tài xế băn khoăn và đặt ra các giả thiết khác nhau khi BOT Cai Lậy dừng thu phí 1 tháng. Lý do bởi họ nghe được thông tin Bộ công an đã chỉ đạo địa phương xác minh, xử lý những người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.

Trả lời báo điện tử Một Thế Giới, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã kết luận việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo hình thức BOT là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, đồng thời đầu tư đúng quy định nhưng cũng phải hết sức lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân.

Khi xảy ra những vấn đề mà dư luận phản ánh về BOT thì phải xem xét, đánh giá toàn diện và có giải pháp để tháo gỡ. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu dừng thu phí trong 30 ngày với dự án này để Bộ Giao thông vận tải và các bộ ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể.Nội dung đánh giá gồm việc đầu tư ra sao,chấp hành quy định pháp luật như thế nào", ông Mai Tiến Dũng nói.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền huyện Cai Lậy phải đảm bảo an ninh trật tự và báo cáo khẩn về Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an.

"Chúng tôi mong Chính phủ sớm có chỉ đạo ổn định tình hình, chứ tỉnh chưa có đề xuất cụ thể nào", ông Tuấn nói.

Nữ ninja manh động húc ngã xe máy còn đẩy té cụ ông:

Chặn đường cầm tuýt sắt đánh người đi xe máy, tài xế taxi bị 141 tóm sống:

4 chị em lầy lội 3 lần qua BOT Cai Lậy không trả tiền: ‘Không cho đi, đậu hoài đó’. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: Trần Thị Thanh Trúc bỏ 750 triệu tậu iPhone X vàng 24K và lùm xùm với taxi Vinasun

Chiến hữu bị chủ xe cẩu ở BOT Cai Lậy chém nhập viện, anh em 'Bạn hữu đường xa' dậy sóng

Giang hồ BOT Cai Lậy trốn biệt khi hàng chục tài xế kéo tới nhà, mẹ già xin tha

Ghê tởm status của Phạm Văn Quý sau khi giết bạn gái xinh 17 tuổi

Đại ca giang hồ bất lực trước chàng trai giàu có đòi hỏi bạn gái còn trong trắng

Mua iPhone 8 Plus được 3 ngày bị lỗi camera, FPT Shop từ chối bảo hành do đâu?

Hồ Ngọc Hà bị fan cuồng sàm sỡ, hôn ngực khi diễn ở quán bar

Clip thanh niên bị 4 kẻ giang hồ truy sát, bắn hàng chục phát

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng khác nhau của tài xế khi BOT Cai Lậy dừng thu phí 1 tháng