Thủ tướng Pháp Edouard Philippe ngày 18.3 cho biết phong trào ‘Áo vàng’ sẽ không còn được phép biểu tình trên đại lộ Champs Elysees vì đã gây náo loạn khu vực này.

Pháp cấm ‘Áo vàng’ biểu tình trên đại lộ Champs Elysees

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 19/03/2019, 15:55

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe ngày 18.3 cho biết phong trào ‘Áo vàng’ sẽ không còn được phép biểu tình trên đại lộ Champs Elysees vì đã gây náo loạn khu vực này.

Lệnh cấm còn áp dụng cho vài địa điểm khác tại thủ đô Paris cùng hai thành phố Bordeaux, Toulouse. Đây là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ những cuộc biểu tình do “Áo vàng” thực hiện.

Ngoài lệnh cấm, Thủ tướng Philippe còn thông báo thay thế người đứng đầu lực lượng cảnh sát thủ đô Michel Dulpuech.

Thủ tướng Philippe công bố lệnh cấm nêu trên sau cuộc gặp sau cuộc gặp với Tổng thống Emmanuel Macron và một số quan chức cấp cao thảo luận về phong trào “Áo vàng”.

Ngày 16.3, “Áo vàng” tiếp tục tổ chức biểu tình tuần thứ 18 liên tiếp. Những phần tử quá khích thiêu rụi nhà hàng Fouquet nổi tiếng, nhiều cửa hàng bán hàng cao cấp, hai sạp báo và cả phương tiện giao thông trên đại lộ Champs Elysees. Giữa người biểu tình với cảnh sát chống bạo động cũng xảy ra đụng độ.

Nhà hàng Fouquet nổi tiếng bị phóng hỏa - Ảnh: Getty Images

Tình trạng bạo động buộc chính quyền Pháp phải mạnh tay hơn để ngăn chặn hành vi phá hoại lặp lại vào cuối tuần này. Cảnh sát dự kiến nhận được quyền hạn lớn hơn trong việc giải tán đám đông cũng như xử lý kẻ quá khích.

Phần tử quá khích còn đập phá nhiều cửa hàng - Ảnh: The National

“Áo vàng” nổ ra từ giữa tháng 11.2018, quy tụ hàng nghìn người biểu tình bày tỏ bất mãn với bất công xã hội và một số chính sách vừa ban hành.

Cẩm Bình (theo Fox News, The Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp cấm ‘Áo vàng’ biểu tình trên đại lộ Champs Elysees