Ít nhất 41 người đã bị bắt vào ngày 13.7 (theo giờ địa phương) trong một cuộc biểu tình khi cố gắng phong tỏa xa lộ Liên tiểu bang 35 tại thành phố Minneapolis (bang Minnesota) trong giờ cao điểm, cảnh sát bang Minnesota cho biết.

Người biểu tình Mỹ chặn đường cao tốc, kẹt xe 8 cây số

Hàn Giang | 14/07/2016, 08:11

Ít nhất 41 người đã bị bắt vào ngày 13.7 (theo giờ địa phương) trong một cuộc biểu tình khi cố gắng phong tỏa xa lộ Liên tiểu bang 35 tại thành phố Minneapolis (bang Minnesota) trong giờ cao điểm, cảnh sát bang Minnesota cho biết.

Theo hãng tin CNN, hàng chục người thuộc các chủng tộc khác nhau đã tập trung trên xa lộ Liên tiểu bang 35 vào sáng 13.7 (giờ địa phương), để phản đối về cái chết của Philando Castile, người da đen bị cảnh sát bắn chết tại điểm dừng giao thông ở thành phố Falcon Heights (bang Minnesota) vào ngày 6.7.

Người biểu tình tự gọi mình là thành viên của nhóm “Liên minh không da đen” và hô vang khẩu hiệu “cuộc sống của người da đen là quan trọng” để phản đối những hoạt động bạo lực của cảnh sát đối người da đen trong thời gian gần đây. Một số người biểu tình đã sử dụng xe ô tô để ngăn chặn việc di chuyển trên xa lộ, buộc cảnh sát phải phong tỏa tuyến đường và cố gắng giải tán đám đông.

Cuộc biểu tình đã gây ra tình trạng ách tắctrên xa lộ khi dòng xe nối tiếp nhau kéo dài lên đến 8km. Cảnh sát Minnesota đã đóng cửa đường cao tốc nhằm “đảm bảo an toàn cho những người biểu tình và các lái xe”, một cảnh sát cho biết.

Lực lượng an ninh cũng bắt giữ ít nhất 41 người trên đường cao tốc và tạm giữ 4 xe ô tô được sử dụng để chặn đường trong suốt 1 giờ. Xa lộ Liên tiểu bang 35 hoạt động trở lại vào 9 giờ 15 sáng 13.7, sau khi cảnh sát giải tán hoàn toàn các đám đông.

“Những người biểu tình sẽ bị xử phạt đối với hành động của mình. Lực lượng cảnh sát tuần tra có nhiệm vụ hỗ trợ cho các cuộc biểu tình phản đối của người dân tại nhiều địa điểm, nhưng đường cao tốc không phải là nơi để làm như vậy,” đại tá Matt Langer, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tuần tra bang Minnesota cho biết.

“Việc đóng cửa một đường cao tốc liên bang do cuộc biểu tình là không thể chấp nhận được. Các tuyến đường này rất quan trọng khi được sử dụng bởi nhiều người, đặc biệt là phục vụ cho các xe cấp cứu. Ngoài ra, việc đi bộ trên đường cao tốc là bất hợp pháp trong khi hành động ngăn chặn tuyến đường gây ra nguy hiểm cho cả người đi bộ và lái xe. Do đó, những người biểu tình phải bị xử phạt,” ông Langer nói thêm.

Nhóm “Liên minh không da đen” đã nhận trách nhiệm về cuộc biểu tình và cho biết nhóm đang đẩy mạnh các hoạt động phản đối sau cái chết của ông Castile.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người biểu tình Mỹ chặn đường cao tốc, kẹt xe 8 cây số