Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner ngày 19.4 cảnh báo nguy cơ bùng phát bạo lực trong cuộc biểu tình lần thứ 23 của “Áo vàng”.

Pháp: Phe áo vàng chuẩn bị biểu tình bất chấp vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 20/04/2019, 09:43

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner ngày 19.4 cảnh báo nguy cơ bùng phát bạo lực trong cuộc biểu tình lần thứ 23 của “Áo vàng”.

Cảnh báo được đưa ra sau nhiều tuần biểu tình ôn hòa với số lượng tham gia giảm dần, do nhiều người chờ đợi Tổng thống Emmanuel Macron đáp ứng thêm các yêu cầu của họ như giảm thuế hay tăng dịch vụ công.

Bộ trưởng Castaner cho biết giới tình báo nội địa xác định vài đối tượng quá khích chuẩn bị thực hiện hành vi phá hoại tài sản trong đợt biểu tình tại Paris, Toulouse, Montpellier và Bordeaux.

“Phần tử nổi loạn sẽ trở lại vào ngày mai, muốn lặp lại hành vi phá hoại trongngày 16.3. Họ không hề bị những gì xảy ra tại nhà thờ Đức Bà Paris lay động”, theo Bộ trưởng Castaner.

Hôm 16.3, các đối tượng quá khích cướp bóc cửa hàng trên đại lộ Champs-Elysees, phóng hỏa một ngân hàng, buộc Tổng thống Macron cắt ngắn chuyến đi đến Pyrenees.

Giới chức Pháp cấm lực lượng “Áo vàng” tập trung xung quanh nhà thờ Đức Bà Paris – công trình tồn tại hơn 800 năm vừa hứng chịu hỏa hoạn. Trước đó phong trào này đã không còn được phép biểu tình trên đại lộ Champs-Elysees cùng một số địađiểm tại Paris, Bordeaux, Toulouse vì gây náo loạn.

Sau vụ cháy, nhiều doanh nghiệp và cá nhân giàu có nhanh chóng quyên góp để xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris. Phía “Áo vàng” chỉ trích vì sao phong trào của họ chẳng hề nhận được đóng góp hào phóng, yêu cầu họ đưa ra vẫn chưa được đáp ứng.

“Áo vàng” nổ ra từ giữa tháng 11.2018, quy tụ hàng nghìn người biểu tình bày tỏ bất mãn với bất công xã hội và một số chính sách vừa ban hành.

Cẩm Bình (theo Reuters, Fox News)
Bài liên quan
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
14 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Phe áo vàng chuẩn bị biểu tình bất chấp vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris