Ngày 12.3, Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (SAWACO) tổ chức họp báo công bố cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TP.HCM”.
Văn hóa

Phát động cuộc thi ảnh 'Nét đẹp ngành cấp nước TP.HCM'

Tú Viên 12/03/2024 16:26

Ngày 12.3, Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (SAWACO) tổ chức họp báo công bố cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TP.HCM”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp của ngành cấp nước TP.HCM trong chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển. Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 150 năm ngành cấp nước Sài Gòn-TP.HCM.

Thông qua cuộc thi ảnh "Nét đẹp ngành cấp nước TP.HCM", Báo Phụ nữ TP.HCM cùng với SAWACO mong muốn truyền thông lan tỏa đến với bạn đọc, người dân, cộng đồng hiểu rõ hơn lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của ngành cấp nước Sài Gòn-TP.HCM trong dặm dài phát triển 150 năm với dấu ấn qua các công trình cấp nước. Ngoài ra còn là nét đẹp của người lao động, các công nhân, kỹ sư, chuyên gia ngành cấp nước cũng như niềm vui của người dân khi từng ngày được thụ hưởng nguồn nước mát trong lành.

z5241887661018_b5bb9ba0d4a0403cb6d23fa0e79000bc.jpg
Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM Lý Việt Trung (giữa) tặng hoa các thành viên Ban Giám khảo cuộc thi

Ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO cho biết, thực hiện chủ đề truyền thông năm 2024 “Nâng cao hình ảnh, thương hiệu Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn trong công tác phục vụ cấp nước cho nhân dân TP”, SAWACO xây dựng nhiều kế hoạch tổ chức hoạt động truyền thông; đồng thời phát triển thương hiệu nhằm giới thiệu ra cộng đồng hình ảnh, thương hiệu và những nỗ lực, thành tựu của ngành cấp nước TP trong gần 150 năm liên tục phục vụ nhân dân. Cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TP.HCM” là một phần của các hoạt động của SAWACO trong năm nay.

Đại diện SAWACO cũng cam kết, trong thời gian diễn ra cuộc thi, công ty sẽ tạo điều kiện, tổ chức cho các đoàn tham quan, chụp ảnh tại nhà máy và các công trình thuộc quản lý của đơn vị.

Theo Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM Lý Việt Trung, mỗi ngày người dân thành phố sử dụng nguồn nước mát lành, nhưng ít ai biết nguồn nước từ đâu và các kỹ sư, công nhân ngành nước đã vất vả như thế nào để mang đến dòng nước trong lành đó.

Là thành viên Ban Giám khảo cuộc thi, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho cho rằng Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho Hội Nhiếp ảnh TP.HCM có sân chơi ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngành cấp nước thành phố, cũng là kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước. Ông kỳ vọng sẽ có nhiều đồng nghiệp tham gia cuộc thi để có thật nhiều ảnh bộ xuất sắc, thể hiện được những giá trị mà SAWACO đã tạo ra trong thời gian qua.

z5241887838537_f539d9fd336c9707d94fa134b76d5e55.jpg
Ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO phát biểu tại buổi họp báo

Cuộc thi không hạn chế đối tượng dự thi (trừ thành viên Ban Giám khảo). Người tham gia cuộc thi có thể dự thi ảnh đơn hoặc ảnh bộ (chùm ảnh hoặc phóng sự ảnh từ 5 - 8 ảnh) kèm tiêu đề tác phẩm và đoạn văn giới thiệu ảnh bằng tiếng Việt (từ 200 - 500 chữ).

Nội dung bài thi là hình ảnh về những công trình kiến trúc cấp nước in đậm, lưu giữ trong ký ức của mỗi người dân, là một phần cấu thành đô thị, khi nhắc đến Sài Gòn-TP.HCM; hình ảnh của chuyên gia, người lao động, công nhân, kỹ sư… ngành cấp nước, gắn liền với công việc thường nhật của họ ở nhà máy, công trình, phòng thí nghiệm…; vẻ đẹp của những dòng nước mát lành thông qua niềm vui của khách hàng, người sử dụng nước; hình ảnh về những nhà máy, công trình cung cấp nước sạch cho nhân dân TP.HCM.

Cuộc thi “Ảnh đẹp ngành cấp nước TP.HCM” diễn ra từ ngày 15.3 đến ngày 15.6.2024. Báo Phụ nữ TP.HCM là đầu mối tiếp nhận hình ảnh dự thi và lựa chọn hình ảnh để đăng trên báo Phụ nữ TP.HCM thứ tư và thứ sáu (báo giấy) và báo điện tử (phunuonline.com.vn).

Bài liên quan
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi ảnh 'Nét đẹp ngành cấp nước TP.HCM'