Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) chính thức khởi động từ tháng 3.2016 trên phạm vi cả nước.

Phát động cuộc thi Startup Wheel 2016 khu vực miền Bắc

Thu Anh | 27/04/2016, 15:10

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) chính thức khởi động từ tháng 3.2016 trên phạm vi cả nước.

Trong những năm gần đây, phong trào startup đãphát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng startup thành công ở thị trường trong nước và quốc tế vẫn chưa thực sự nhiều, đa phần các startup tại Việt Nam đều “học hỏi” từ các ý tưởng trước đó vàthành công theo các hướng khác nhau.

Sau khi chính thức phát động, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 khu vực miền Bắc đã diễn ra vào ngày 26.4 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội (182 Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân) với mục đich tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên trao đổi, học tập kinh nghiệm và lên ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai.

Xuất phát từ một cuộc thi khởi nghiệp hướng đến thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP.HCM, Startup Wheel hiện đã mở rộng đối tượng đến toàn giới trẻ đam mê khởi nghiệp, các nhà sáng lập doanh nghiệp và đã trở thành sự kiện được mong đợi của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước.

Với chủ đề “Công thức khởi nghiệp: 90+10=?” (90% sao chép + 10% sáng tạo hay ngược lại), cuộc thiđã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên. Đa số trong đó là những trao đổi về các góc nhìn mới mẻ trong quá trình khởi nghiệp, những công thức thành công, phương pháp hạn chế tối đa rủi ro cũng như cách biến các ý tưởng thành mô hình khởi nghiệp cho đến việc phát triển thành quy mô doanh nghiệp.

Các chuyên gia chia sẻ về con đường startup thành công (Ảnh: Hà Nội mới)

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, để tham gia sân chơi khởi nghiệp thì việc hình thành ý tưởng rất quan trọng. Đó là hành trình liên tục, không ngừng nghỉ với ý tưởng. Ý tưởng càng tốt thì cơ sở tham gia vào quá trình khởi nghiệp càng cao.

“Nếu các bạn có ý tưởng thì nên bắt đầu ngay từ bây giờ và từ những điều đơn giản nhất. Việc tạo ra sân chơi không chỉ dànhcho những doanh nghiệp mà còn hướng tới những bạn trẻ có ý tưởng, để hiện thực hóa mục tiêu đề ra”, bà Trương Lý Hoàng Phi nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà Dương Thanh Tâm - CEO Tổng công ty cổ phần Onnet lại cho rằng chính cách làm, cách tiếp cận thị trường để thị trường công nhận sản phẩm đó sẽ chiếm đa số thành công, trong khi ý tưởng chỉ quyết định 20%.

Cuối buổi trò chuyện, bà Tâm nhắn nhủ tới các bạn sinh viên là“hãy nghĩ đến chuyện khởi nghiệp khi đã có ý tưởng và khi đó chúng tôi mới có thể hỗ trợ tư vấn cho các bạn”.

Được biết, đối tượng tham dựStartup Wheel 2016 được chia thành hai nhóm:

Nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp bao gồmcác mô hình khởi nghiệp đã đăng kýkinh doanh và hoạt động dưới 5 năm. Các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đã tồn tại và có người tiêu thụ.

Cá nhân, nhóm khởi nghiệp bao gồmcác thành viên dưới 35 tuổi đã có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ, mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳgiai đoạn nào.

Cuộc thi sẽ được chia thành 3 vòng: vòng sơ tuyển diễn ra từ 15.3 – 30.6, vòng bán kết từ diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8.2016, vòng chung kết và trao giải diễn ra vào tháng 8.2016.

Thu Anh
Bài liên quan
Hậu Giang: Tuần lễ Chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Tuần lễ Chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 được tổ chức ngày 23 - 24.5 tại TP.Vị Thanh với nhiều hoạt động hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động cuộc thi Startup Wheel 2016 khu vực miền Bắc