Cảnh sát môi trường Đồng Nai phát hiện 15 tấn bùn thải nguy hại, a xit thải... tại một cơ sở đang gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Phát hiện 15 tấn bùn thải nguy hại tại Đồng Nai

Một Thế Giới | 05/12/2015, 16:28

Cảnh sát môi trường Đồng Nai phát hiện 15 tấn bùn thải nguy hại, a xit thải... tại một cơ sở đang gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Ngày 5.12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Đồng Nai lấy mẫu phân tích và tiếp tục điều tra làm rõ việc xử lý chất thải nguy hại được cho là không đúng quy định tại Công ty cổ phần Thiên Thành (ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu). 
Trước đó, trong cả ngày 4.12, qua kiểm tra tại Công ty cổ phần Thiên Thành, PC49 ghi nhận trong khuôn viên công ty có hơn 40 bể xi măng, 25 thùng nhựa loại 1.000 lít đang chứa khoảng 250m3 a xít thải, 60 thùng phuy nhựa loại 1.000 lít và 200 lít chứa khoảng 15 tấn bùn thải nguy hại; toàn bộ các bể chứa được xây dựng tạm bợ, không có các biện pháp chống thấm nên chất thải rò rỉ, thẩm thấu ra môi trường; các thùng phuy nhựa được để trên nền đất ngoài trời, không có mái che gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện công ty cho biết số chất thải nguy hại trên được công ty ký hợp đồng xử lý với một doanh nghiệp từ tháng 8.2015. Toàn bộ số chất thải nguy hại sau khi sản xuất được thu gom, đưa về công ty xử lý rồi đưa vào các lò đốt, lượng tro đốt phát sinh được dùng để san lấp mặt bằng và xây dựng các hệ thống công trình của công ty. 
PC49 đã lập biên bản, lấy mẫu chất thải mang đi kiểm tra để xử lý theo quy định.
Giang Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
13 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 15 tấn bùn thải nguy hại tại Đồng Nai